Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Trung Quốc: “Trong những trường hợp hiếm gặp, thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến 24 ngày”

Kết quả nghiên cứu mới này của chuyên gia Trung Quốc đã khiến không ít người hoang mang.

Virus corona chỉ trong một thời gian ngắn đã giết chết hơn 900 người ở Trung Quốc và gây nên nỗi lo sợ trong những ngày qua. Mới đây, China Daily đăng tải bài viết cho biết trong một nghiên cứu mới, thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến 24 ngày. Trước đó, các chuyên gia cho rằng thời gian ủ bệnh từ 1-14 ngày và trung bình là 5,2 ngày.

Đây là nghiên cứu của nhà khoa học nổi tiếng Zhong Nanshan - người phát hiện ra SARS năm 2003. Ông Zhong đang là lãnh đạo hội đồng chuyên gia do chính phủ Trung Quốc chỉ định nhằm giúp kiểm soát dịch virus corona hiện nay.

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Trung Quốc: Trong những trường hợp hiếm gặp, thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến 24 ngày”-1
Thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến 24 ngày.

Phát hiện được công bố vào Chủ Nhật vừa qua trên MedRxiv - kho lưu trữ “online” các vấn đề y tế. Tuy nhiên, MedRxiv cũng lưu ý rằng đâu là phiên bản xem trước của nghiên cứu, chưa trải qua bình duyệt (peer-review) và không nên áp dụng để hướng dẫn thực hành lâm sàng.

Guan Weijie - một thành viên trong nhóm nghiên cứu phát biểu với Red Star News hôm thứ Hai rằng virus corona chỉ trong những trường hợp hiếm gặp mới ủ bệnh đến 24 ngày. Bởi vậy, không cần kéo dài thời gian cách ly với những bệnh nhân đang nằm trong vòng nghi vấn.

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Trung Quốc: Trong những trường hợp hiếm gặp, thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến 24 ngày”-2
Chỉ trong những trường hợp hiếm gặp virus corona mới ủ bệnh đến 24 ngày

Nghiên cứu dựa trên mẫu của 1099 bệnh nhân dương tính với virus corona được chọn từ 522 bệnh viện ở Trung Quốc và có độ tuổi trung bình là 47.

Trong số đó, 2,09% là nhân viên y tế và 43,95% là cư dân của Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc). Đây chính là nơi phát hiện virus đầu tiên vào tháng 12.

Các bệnh nhân nữ chiếm 41,9% mẫu và chỉ có 1,18% tiếp xúc với động vật hoang dã. Hơn 80% bệnh nhân bị giảm bạch cầu.

Nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng tỷ lệ tử vong của mầm bệnh là 0,88%.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/suckhoe/chuyen-gia-dich-te-hang-dau-trung-quoc-trong-nhung-truong-hop-hiem-gap-thoi-gian-u-benh-cua-virus-corona-co-the-len-den-24-ngay-222020102222926115.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.