Thông tin mới nhất về sự cố 18 trẻ từ 2 – 6 tháng tuổi bị tiêm nhầm vắc xin Covid-19

Lãnh đạo UBND xã Yên Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra một sự cố hy hữu và nghiêm trọng, không ai mong muốn như vậy.

Thông tin mới nhất về sự cố 18 trẻ từ 2 – 6 tháng tuổi bị tiêm nhầm vắc xin Covid-19-1
BV Xanh Pôn - nơi đang chăm sóc cho 18 cháu nhỏ. Ảnh: Huy Mạnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội ngày 3/11 tại Trạm y tế xã Yên Sơn (Quốc Oai) khi tổ chức tiêm phòng Vắc xin (5 trong 1) cho trẻ em từ 2 tháng tuổi đến 6 tháng tuổi đã xảy ra việc cán bộ và Trạm y tế xã Yên Sơn tiêm nhầm vắc xin Pfizer cho 18 trẻ trên địa bàn xã Yên Sơn.

Trao đổi với PV vào sáng 5/11, lãnh đạo UBND xã Yên Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra một sự cố hy hữu và nghiêm trọng, không ai mong muốn như vậy. Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo xã đã báo cáo lãnh đạo huyện để tiếp tục báo cáo thành phố và phối hợp cùng chuyển các cháu về Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để theo dõi chăm sóc.

"Hiện nay, tình trạng sức khỏe của 18 cháu đều ổn định và đang được bố mẹ, cùng bệnh viện chăm sóc", lãnh đạo UBND xã Yên Sơn thông tin.

Liên quan đến người trực tiếp thực hiện tiêm nhầm, theo lãnh đạo UBND xã, đây một nam cán bộ của Trạm y tế.

Trong chiều 4/11, UBND huyện Quốc Oai đã chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm Y tế huyện và Trạm y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây tiêm gồm 4 cán bộ y tế, đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm này để xem xét trách nhiệm, đồng thời, rà soát lại các quy trình tiêm chủng vắc xin cho trẻ em.

UBND huyện Quốc Oai cũng thừa nhận "đây là sự cố rất nghiêm trọng, ngoài ý muốn".

Đối với nguyên nhân dẫn đến việc tiêm nhầm này, lãnh đạo xã Yên Sơn nói, hiện cơ quan chuyên môn y tế và các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ. UBND xã hiện đang chờ thông tin chính thức về việc này.

Lãnh đạo UBND xã cũng cho biết thêm, ngay trong ngày hôm qua, lãnh đạo UBND huyện, các đơn vị chức năng huyện, xã đã trực tiếp xuống gặp gỡ, thăm hỏi tại gia đình các cháu và nhận trách nhiệm về sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn này. Hiện nay, tình hình địa phương đã ổn định.

Trước đó, ​trong thông cáo phát đi, Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF.

Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các cháu.

Hiện tại, theo Sở Y tế Hà Nội, tình trạng sức khỏe của các cháu đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

​​Sở Y tế cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn Hà Nội, tuyệt đối không để những tình huống tương tự xảy ra.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-su-co-18-tre-tu-2-6-thang-tuoi-bi-tiem-nham-vac-xin-covid-19-161210511082839440.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.