Tống Mỹ Linh bị ung thư vẫn thọ hơn 100 tuổi, một thức uống mà bà thích ở Việt Nam giá rất rẻ

Vì quá yêu thích thức uống này, "đệ nhất phu nhân" còn yêu cầu người giúp việc chuẩn bị cho mình để có thể uống suốt cả ngày.

Bà Tống Mỹ Linh là phu nhân của Tưởng Giới Thạch. Vào những năm 30-40 tuổi, sự nghiệp của bà Tống đạt đến đỉnh cao với vai trò đệ nhất phu nhân ở Trung Quốc. Bà cũng là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế kỷ 20.

Bà Tống sống thọ 106 tuổi. Đến cuối đời bà vẫn sở hữu làn da hồng hào, sáng mịn. Thực ra, bà Tống không phải người có sức khỏe tốt. Bà phát hiện mắc ung thư vú năm 40 tuổi, nhưng nhờ việc theo dõi sức khỏe sát sao, cũng như thái độ tích cực, mạnh mẽ đấu tranh với bệnh tật mà bà có thể nuôi dưỡng tuổi thọ.

Tống Mỹ Linh bị ung thư vẫn thọ hơn 100 tuổi, một thức uống mà bà thích ở Việt Nam giá rất rẻ-1

Ở độ tuổi 60, bà vẫn có thân hình vừa phải và cân nặng ở mức khoảng 50kg. Làn da vẫn trắng, mềm và ẩm. Ở tuổi 100, bà Tống đi kiểm tra sức khỏe tổng quát, các bác sĩ Mỹ cho biết bà không hề có vấn đề gì ở tim mạch hay huyết áp, chỉ số mỡ máu của bà luôn ở mức bình thường...

Về tinh thần, bà Tống là một người cực kỳ lạc quan, có thái độ điềm nhiên trước mọi sóng gió của cuộc đời. Với bà mọi thứ đều thật nhẹ nhàng, mọi việc có được tất có mất, vì thế biết buông bỏ vật ngoài thân chính là cách sống khỏe của bà.

Về dinh dưỡng, bà là người có thói quen ăn uống đều đặn, nhẹ nhàng. Bà thích ăn trái cây, đặc biệt thích uống nước chanh. Bà cho rằng chanh có thể dưỡng da, điều hòa khí, giải độc, làm mềm mạch máu và làm sạch dạ dày. Bà thường xuyên uống nước chanh vào bữa sáng.

Tống Mỹ Linh bị ung thư vẫn thọ hơn 100 tuổi, một thức uống mà bà thích ở Việt Nam giá rất rẻ-2
Tống Mỹ Linh bị ung thư vẫn thọ hơn 100 tuổi, một thức uống mà bà thích ở Việt Nam giá rất rẻ-3

Ngoài ra, còn một thức uống nữa bà Tống Mỹ Linh rất thích đó là trà xanh. Bà cho rằng trà xanh giúp diệt khuẩn cho khoang miệng và làm chắc răng, ngăn ngừa sâu răng, làm trơn mạch máu. Đồng thời mang lại hiệu quả dưỡng sinh, chống ung thư, điều hòa tinh thần.

Thậm chí vì quá yêu thích thức uống này, "đệ nhất phu nhân" còn yêu cầu người giúp việc chuẩn bị cho mình đủ lượng trà để có thể uống cho cả ngày.

Tìm hiểu mới thấy, thức uống trà xanh mà bà Tống thích thực sự đem lại rất nhiều công dụng. Ở nước ta, trà xanh là một nguyên liệu dễ mua và cũng vô cùng phổ biến, thế nhưng rất ít người hiểu được tất cả những lợi ích mà nó đem lại.

Theo một nghiên cứu được Thư viện Y khoa Quốc gia (Hoa Kỳ) công bố: Epigallocatechin gallate (EGCG), chất chống oxy hóa và L-theanine được tìm thấy tự nhiên trong trà xanh có rất nhiều lợi ích sức khỏe mạnh mẽ sau đây.

Trà xanh - thức uống bà Tống Mỹ Linh thích tốt như thế nào?

1. Giúp làn da khỏe mạnh

Trà xanh, giàu EGCG đã được chứng minh là có tác dụng ngăn chặn sự hấp thụ tia cực tím của da. Nếu dùng lâu dài, khi kết hợp với kem chống nắng, da sẽ ít bị tổn thương hơn. Ngoài ra, polyphenol trong trà xanh cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ ngăn ngừa tổn thương da.

2. Giảm cholesterol trong máu

Các hợp chất polyphenol và epigallocatechin gallate (EGCG) trong trà xanh đã được chứng minh là giúp giảm mức cholesterol trong máu, hạ huyết áp. Polyphenol trong trà xanh có tác dụng ức chế sự hấp thu lipid từ ruột và tạo điều kiện chuyển đổi cholesterol thành axit mật, giúp ổn định mức cholesterol trong máu.

Tống Mỹ Linh bị ung thư vẫn thọ hơn 100 tuổi, một thức uống mà bà thích ở Việt Nam giá rất rẻ-4

3. Giảm huyết áp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ trà xanh có liên quan đến việc thư giãn mạch máu, giảm huyết áp.

4. Giảm cân

Trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa tên là catechins, có tác động tích cực đến mỡ bụng. Đồng thời, các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine giúp giải phóng axit béo để bạn có thể đốt cháy calo và chất béo một cách dễ dàng hơn.

5. Chống lão hóa

Trà xanh luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm chống lão hóa. Chúng có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, đốm nâu trên mặt và cũng góp phần giảm thiểu tác hại của tia nắng mặt trời gây ra.

Tống Mỹ Linh bị ung thư vẫn thọ hơn 100 tuổi, một thức uống mà bà thích ở Việt Nam giá rất rẻ-5

Lưu ý khi uống trà xanh

Caffeine trong trà có thể làm hưng phấn hệ thần kinh trung ương. Cũng vì thế mà khiến cho việc chìm vào giấc ngủ trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn thuộc đối tượng mất ngủ, suy nhược thần kinh thì không nên uống trà sau 3 giờ chiều để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Không uống quá nhiều trà xanh trong ngày vì có thể gây mất ngủ. Mỗi người lớn hàng ngày chỉ nên uống từ 2-3 tách trà.

Không uống trà xanh lúc đói vì sẽ khiến dạ dày cồn cào.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tong-my-linh-bi-ung-thu-van-tho-hon-100-tuoi-mot-thuc-uong-ma-ba-thich-o-viet-nam-gia-sieu-re-20231026160420058.htm

Tống Mỹ Linh

bí quyết sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.