TP HCM cho người dân tự xét nghiệm Covid-19 tại nhà

Ngày 29/7, Sở Y tế TP HCM đã có công văn về việc chấn chỉnh các hoạt động mua bán sinh phẩm và trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại các nhà thuốc.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM do tình hình dịch Covid-19 ở TP HCM còn phức tạp, có nhiều ca mắc mới mỗi ngày khiến người dân vô cùng lo lắng. Do vậy, nhiều người dân đã tự tìm tới nhà thuốc để mua các test nhanh về nhà tự xét nghiệm.

Để đảm bảo các sinh phẩm và trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đúng mục địch và có kết quả chính xác, Sở Y tế yêu cầu phòng y tế, quận huyện và thành phố Thủ Đức triển khai đến tất cả các nhà thuốc đang kinh doanh trong địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các quy định.

Thứ nhất, chỉ bán các sinh phẩm và trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm virus SARS-CoV-2 phải đăng ký chức năng kinh doanh trang thiết bị y tế.

Nhà thuốc chỉ được mua các loại sinh phẩm và trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm virus SARS-CoV-2 do Bộ Y tế cấp phép lưu hành và phải mua của nhà cung ứng hợp pháp.

Thứ hai, dược sĩ phụ trách của nhà thuốc phải hướng dẫn cho người dân sử dụng đúng mục đích hướng dẫn của nhà sản xuất. Hướng dẫn người dân cách liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được can thiệp chuyên môn kịp thời nếu nghi ngờ dương tính.

Sở Y tế sẽ thành lập đoàn kiểm tra thực hiện việc quy định của nhà nước về mua bán sinh phẩm và trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại các nhà thuốc trên địa bàn.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tp-hcm-cho-nguoi-dan-tu-xet-nghiem-covid-19-tai-nha-161213007070823444.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.