TP HCM chưa tiêm 1 triệu liều vắc xin Sinopharm trong đợt thứ 6, chờ thẩm định chất lượng

Đây là thông tin được lãnh đạo TP HCM đã cung cấp trong cuộc họp báo sáng ngày 3/8 thông tin về tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

TP HCM chưa tiêm 1 triệu liều vắc xin Sinopharm trong đợt thứ 6, chờ thẩm định chất lượng-1
1 triệu liều vắc xin Sinopharm đang được Bộ Y tế thẩm định, ảnh minh hoạ.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch TP HCM Dương Anh Đức từ ngày 22/7 đến ngày 3/8, TP HCM hoàn thành tiêm vắc xin đợt 5 cho 920.329 người, trong số đó có 1.039 người có phản ứng sau tiêm 30 phút, đa phần nhẹ và rất ít triệu chứng nặng, đã được xử lý an toàn.

Hiện có 3 loại vắc xin đang được thành phố triển khai tiêm cho người dân là: AstraZeneca, Pfizer, Moderna. 

Cả 3 loại vắc xin này được Bộ Y tế phân bổ cho thành phố. Tổng số lượng vắc xin TP HCM được phân bổ và tiêm là 2,5 triệu liều, trong đó có gần 2 triệu người đã được tiêm ít nhất mũi 1, hơn 70 ngàn người được tiêm mũi 2 (chưa kể số lượng Bộ Y tế cấp cho đơn vị trung ương và khu vực phía Nam khoảng 400.000 liều, đang tiếp tục tổ chức tiêm cho các lực lượng như quân đội).

TP HCM chưa tiêm 1 triệu liều vắc xin Sinopharm trong đợt thứ 6, chờ thẩm định chất lượng-2
TP HCM chưa tiêm vắc xin Sinopharm.

Mới đây, TP HCM vừa được một nhà tài trợ tài trợ 1 triệu liều vắc xin Sinopharm. Theo quy định, đơn vị nhập khẩu đã gửi Bộ Y tế thẩm định chất lượng lô vắc xin này, sau đó mới tiến hành tổ chức tiêm. Nếu vắc xin được thẩm định sẽ tiến hành tiêm chủng như các loại vắc xin khác.

Theo thống kê, TP HCM có khoảng 7 triệu người 18 tuổi trở lên và có khoảng 2 triệu người đã được tiêm mũi 1. Trong chiến dịch tiêm vắc xin đợt thứ 6 này, TP sẽ tiếp tục tiêm mũi 2 các loại vắc xin AstraZeneca (sau 8-12 tuần) và Moderna (sau 4 tuần) cho những người đã tiêm mũi 1.

Dự kiến, cần có 5,5 triệu liều vắc xin cho cả mũi 1 và mũi 2. TP sẽ huy động các lực lượng bao gồm cả y tế tư nhân, lực lượng quân đội và các tỉnh thành khác hỗ trợ. Hiện tại, riêng nguồn lực của TP đảm bảo 1.200 đội tiêm, công suất tiêm đạt được khoảng 250 người/một đội/ngày và cần thiết có thể đẩy công suất lên đạt 350.000 liều vắc xin/ngày.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tp-hcm-chua-tiem-1-trieu-lieu-vac-xin-sinopharm-trong-dot-thu-6-cho-tham-dinh-chat-luong-161210308133241071.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.