TP HCM thay đổi quy định ra viện với F0

Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian bệnh nhân phải chờ kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR.

Sở Y tế TP HCM vừa có công văn khẩn số 4694/SYT-NVY ngày 18/7 về việc hướng dẫn thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng.

Theo nội dung công văn này, các trường hợp F0 không có triệu chứng đang được điều trị cách ly tại hệ thống bệnh viện tiếp nhận, điều trị Covid-19 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 8. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính hoặc dương tính nhưng có tải lượng virus thấp (giá trị CT ≥ 30), người bệnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 vào ngày thứ 10.

Nếu kết quả xét nghiệm nhanh này âm tính, người bệnh sẽ được cho xuất viện, cách ly theo dõi tại nhà và phải đảm bảo các biện pháp an toàn chống dịch Covid-19 khác.

TP HCM thay đổi quy định ra viện với F0-1
Bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM.

Trước đó, Sở Y tế đã quy định đối với những F0 không triệu chứng đang điều trị tại bệnh viện, có thể xuất viện vào ngày thứ 10, yêu cầu là kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR 2 lần liên tiếp (cách nhau ít nhất 24 giờ) âm tính với SARS-CoV-2 hoặc có nồng độ virus thấp (giá trị CT ≥ 30).

Việc thay đổi này là phù hợp với tình hình thực tế. Khi kết quả xét nghiệm ngày thứ 8 với RT-PCR âm tính hoặc dương tính với nồng độ virus thấp, F0 không triệu chứng đã được đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm thấp cho người khác.

Sau 2 ngày, đến ngày thứ 10, bệnh nhân được lấy mẫu, sử dụng thêm xét nghiệm kháng nguyên nhanh. Điều này sẽ vừa giúp đánh giá lại khả năng lây nhiễm của bệnh nhân vừa rút ngắn thời gian bệnh nhân phải chờ kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tp-hcm-thay-doi-quy-dinh-ra-vien-voi-f0-161211907142117411.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.