Trà xanh rất tốt, nhưng tại sao uống trà xanh mua thị trường lại vừa uống vừa lo

Trà xanh là thức uống quen thuộc có nhiều công dụng hữu ích. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng lo ngại khi thị trường xuất hiện những loại trà chưa rõ nguồn gốc, chất lượng.

Trà xanh là thức uống quen thuộc có nhiều công dụng hữu ích. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng lo ngại khi thị trường xuất hiện những loại trà chưa rõ nguồn gốc, chất lượng.

>> Lơ là, thiếu hiểu biết mẹ để con "chết oan" vì hóc hạt nhãn

Trong y học, trà là thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe con người. Ngoài chức năng cung cấp nước cho cơ thể, trà giúp duy trì tinh thần tỉnh táo, tươi mới nhờ L-theanine - loại axit amin làm tăng sóng não alpha.

Hai đến bốn tách trà mỗi ngày giúp đốt cháy 50 calo, duy trì cân nặng cơ thể.

Ngoài ra, chất chống ôxy hóa trong trà sẽ làm chậm tiến trình lão hóa của tế bào, ngăn chặn sự thoái hóa của tế bào thần kinh, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và tử vong do các vấn đề về tim mạch…

Trà xanh cũng có lợi đối với vệ sinh răng miệng. Nồng độ florua tự nhiên của trà giúp bảo vệ răng khỏi các độc tố gây hại, giữ hơi thở thơm mát.

Trà xanh còn chứa nhiều dưỡng chất ngăn ngừa mụn, làm đẹp da…

Trà xanh tự nhiên: Vừa uống vừa lo - Ảnh 1.

Trà xanh tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

Với những công dụng trên, nhiều người Việt uống trà xanh mỗi ngày. Trong đó, thức uống đóng chai tiện lợi, pha chế từ trà xanh rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, không ít người hoài nghi về thành phần, công thức pha chế, tỷ lệ trà xanh nguyên chất trong những sản phẩm đóng chai.

Một loại sản phẩm khác - trà khô được nhiều người ưu ái vì khâu bảo quản tương đối dễ.

Nhưng người tiêu dùng lại nảy sinh nỗi lo ngại về nguồn gốc, quy trình sản xuất của trà xanh khô đang lưu hành tràn lan trên thị trường.

Trà xanh lá tươi cũng mang trong mình những ưu điểm và hạn chế nhất định.

Trà lá tươi thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất nhưng đòi hỏi khá nhiều thời gian, công sức cho khâu chuẩn bị, xử lý, bảo quản. Ngoài ra, dư lượng thuốc trừ sâu sót lại trên lá trà có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Như vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn sản phẩm trà xanh phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Theo đó, nên ưu tiên mặt hàng có nguồn gốc uy tín, xuất xứ đáng tin cậy với thành phần 100% trà xanh tự nhiên, được chứng nhận rõ ràng.

Theo Zing



Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.