Trong vòng 1 giờ ăn cà chua nhớ đừng đụng đến 3 loại thực phẩm, nhiều người thường không để ý

Cà chua là một loại quả quen thuộc, chứa nhiều vitamin bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách loại quả này có thể gây độc, nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Những lợi ích của cà chua đối với cơ thể là không thể phủ nhận. Cà chua được xem như một thức ăn giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hoá, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, đồng thời nó cũng là thực phẩm dễ chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Trong vòng 1 giờ ăn cà chua nhớ đừng đụng đến 3 loại thực phẩm, nhiều người thường không để ý-1

Trong cà chua có chứa lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào như vitamin A thiên nhiên các vitamin B6, vitamin C, còn có các vitamin B1, B2, PP.

Ngoài ra, cà chua cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất khoáng vi lượng bao gồm canxi, sắt, kali, photpho, magnesium, lưu huỳnh, nickel, cobalt, iôt, các axit hữu cơ dưới dạng muối citrat và tuỳ theo môi trường trồng. Chất Lycopene (chất chống oxy hóa) có rất nhiều trong cà chua là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và một số loại bệnh khác.

Trong vòng 1 giờ ăn cà chua nhớ đừng đụng đến 3 loại thực phẩm, nhiều người thường không để ý-2

Mỗi ngày nên uống 1 ly nước ép cà chua chín. Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về Vitamin A, 8% nhu cầu Vitamin B6, từ 33-50% nhu cầu Vitamin C. Ngoài ra, còn có Vitamin B1 (0.06mg), B2 (0.04mg), PP (0.5mg). Các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng Canxi, Sắt, Kali, Phosphor… rất tốt trong việc làm đẹp da, chống lão hóa, xóa các nếp nhăn, ngoài ra còn có khả năng chống các bệnh tim mạch...

Dưới đây là những sai lầm khi ăn cà chua mà nhiều người mắc phải, đặc biệt trong vòng 1 giờ sau khi ăn cà chua, đừng động đến những thực phẩm này:
Cà chua không ăn cùng cà rốt

Trong vòng 1 giờ ăn cà chua nhớ đừng đụng đến 3 loại thực phẩm, nhiều người thường không để ý-3

Thói quen của một số gia đình là nấu cà rốt, khoai tây và cà chua chung một món canh, hoặc một món hầm nào đó. Tuy nhiên, khi kết hợp các thực phẩm như cà rốt, khoai tây chung với cà chua sẽ khiến cho thành phần enzym trong cà rốt phân giải vitamin C có trong cà chua. Đồng thời, khi dùng chung hai loại thực phẩm này sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của nhau, khiến món ăn kém dinh dưỡng và mất chất.

Cà chua không ăn cùng khoai lang

Trong vòng 1 giờ ăn cà chua nhớ đừng đụng đến 3 loại thực phẩm, nhiều người thường không để ý-4

Trong thành phần của quả cà chua cũng rất "không ưa" các loại khoai, trong đó có khoai lang. Nếu chúng ta vô tình kết hợp khoai lang và cà chua chung chúng sẽ biến thành những chất gây rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, cac bà nội trợ chớ dại mà kết hợp hai loại thực phẩn này chung nhé.

Cà chua không ăn cùng gan heo

Trong vòng 1 giờ ăn cà chua nhớ đừng đụng đến 3 loại thực phẩm, nhiều người thường không để ý-5

Gan heo chứa nhiều nguyên tố đồng, sắt, do vậy nó có thể làm oxy hóa vitamin C trong cà chua. Ngoài ra, cần tránh xào gan với những loại rau, củ quả chứa nhiều vitamin C.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/trong-vong-1-gio-an-ca-chua-nho-dung-dung-den-3-loai-thuc-pham-nhieu-nguoi-thuong-khong-de-y-78992.html

bảo vệ sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.