Trung Quốc xác nhận có trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi bị nhiễm virus corona

Em bé bị nhiễm virus corona mới do đã đến Hồ Bắc chơi. Tại đây, bé có gặp một người thân trở về từ Vũ Hán.

Em bé bị nhiễm virus corona mới do đã đến Hồ Bắc chơi. Tại đây, bé có gặp một người thân trở về từ Vũ Hán.


Theo Chinanews, vào chiều ngày 4/2, tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã có một bệnh nhi gần 2 tháng tuổi dương tính với virus corona. Bé gái nhỏ tuổi này đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện nhân dân tỉnh Quý Châu theo thông tin trên website của Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Quý Châu đưa tin.

Nhóm chuyên gia đang theo dõi chặt chẽ tình trạng của bé gái này. Theo những thông tin đầu tiên, tình hình của bé đã dần ổn định hơn.

Trung Quốc xác nhận có trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi bị nhiễm virus corona-1
Xuất hiện em bé gần 2 tháng tuổi nhiễm virus corona.

Báo cáo chỉ ra rằng, nữ bệnh nhân này có tên là Jiang Mou, sinh ngày 7/12/2019 (59 ngày tuổi). Trước khi nhiễm virus corona, bé đang sống tại thành phố Quý Dương của tỉnh Quý Châu.

Từ ngày 28/1, bé gái xuất hiện các triệu chứng như sổ mũi, ho và khó chịu. Vào ngày 2/2, gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Nhân dân tỉnh Quý Châu. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán bé bị viêm phổi cấp do nhiễm virus corona mới.

Bé đã được cách ly và điều trị tích cực ngay sau đó. Đội ngũ chuyên theo dõi chặt chẽ tình trạng bệnh của bệnh nhân nhỏ tuổi.

Trước khi bắt đầu phát bệnh, vào ngày 16/1, bé gái đã đến thăm người thân ở thành phố An Lục, tỉnh Hồ Bắc cùng bố mẹ mình. Trong thời gian ở Hồ Bắc, bé gái có gặp mặt người thân đến từ Vũ Hán.

Sau khi trở về quê, bố mẹ của bé đã nhập viện vào ngày 31/1 và 1/2 do có những triệu chứng nhiễm virus corona. Họ đã được cách ly và điều trị nhanh chóng.

Hiện tại, tất cả những ai từng tiếp xúc và gần gũi cùng gia đình của bé gái đều được theo dõi y tế.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/trung-quoc-xac-nhan-co-tre-so-sinh-2-thang-tuoi-bi-nhiem-virus-corona-222020421930851.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.