Vĩnh Phúc: Một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên nghi mắc Covid-19

Bác sĩ sàng lọc nghi ngờ mắc Covid-19 đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chờ lấy mẫu xét nghiệm.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế trưa 13/5 xác nhận một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trao đổi với chúng tôi trưa 3/5, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Vĩnh Phúc cho biết, bác sĩ có kết quả sàng lọc nghi ngờ mắc Covid-19 do Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên thực hiện. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định.

"Trường hợp này liên quan dịch tễ quán bar Sunny, đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương", lãnh đạo CDC Vĩnh Phúc cho biết.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận một bác sĩ sàng lọc nghi ngờ mắc Covid-19. "Hiện, chúng tôi đang họp và khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp liên quan", vị lãnh đạo nói.

Vĩnh Phúc: Một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên nghi mắc Covid-19-1

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên (Ảnh: Internet)

Trước đó, từ 0h ngày 3/5, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên đã thiết lập vùng cách y y tế toàn bộ bệnh viện để phòng, chống dịch bệnh trong vòng 14 ngày.

Tối 2/5, Bộ Y tế công bố 6 nhân viên quán bar Sunny mắc Covid-19, với mã số từ 2957 - 2962, có 2 người liên quan Hà Nội (quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng). Cả 6 người đều có tiền sử tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh cách ly ngay từ ngày 9 - 23/4/2021 tại tỉnh Yên Bái và hoàn thành cách ly về địa phương.

16h ngày 2/5, tỉnh Vĩnh Phúc đã sơ bộ truy vết được 174 trường hợp có đến sử dụng dịch vụ tại quán bar Sunny từ ngày 24/4 đến nay.

Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Viện đang tiến hành giải trình tự gene của các ca bệnh Vĩnh Phúc có liên quan đến chuyên gia Trung Quốc, để có biện pháp phòng chống dịch thích hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn lưu ý Vĩnh Phúc khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan, khoanh vùng ngay phạm vị hẹp nhất có thể, lấy mẫu xét nghiệm; ưu tiên xét nghiệm trường hợp F1 trước, rồi đến F2, F3. Đặc biệt, cần quan tâm đến phòng chống dịch tại khu công nghiệp và tổ chức đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19 đối với bệnh viện, trường học.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Covid-19 Vĩnh Phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.