10 năm không nguôi nỗi đau với người vợ cũ

Tôi đã cố quên đi người đàn bà mà mình yêu thương, nhưng khi cô ấy trở về, tôi không thể nào ngừng nhung nhớ…

Tôi đã cố quên đi người đàn bà mà mình yêu thương, nhưng khi cô ấy trở về, tôi không thể nào ngừng nhung nhớ…

Có đôi lúc tôi trộm nghĩ, nếu giờ tôi ly hôn với người vợ thứ hai để quay về bên vợ cũ thì điều đó có phải là một thứ trò cười cho thiên hạ hay không? Nhưng đúng là cứ sống thế này, không chỉ tôi dằn vặt mà quan trọng nhất vẫn là người vợ hiện tại của tôi phải đau khổ.

Bởi vì, tôi không yêu người vợ thứ hai… Trái tim tôi chỉ dành cho người vợ đầu! Tiếc là chúng tôi đã ly hôn cách đây gần 10 năm trời.

Cuộc hôn nhân đầu của tôi đầy rẫy những sai lầm và tội lỗi, để rồi kết cục cuối cùng là tôi và cô ấy chia lìa. Chúng tôi kết hôn xong khoảng 2 năm vẫn chưa có con, cả hai đều bận rộn lao vào công việc. Bố mẹ tôi gây áp lực về chuyện con cái, vậy là hai đứa cãi nhau triền miên. Không khí gia đình lúc nào cũng căng thẳng và mệt mỏi.

Sự việc đẩy lên đến đỉnh điểm khi tôi vô tình bắt gặp vợ đi cùng một người đàn ông lạ. Anh ta là bạn hồi đại học của vợ tôi. Máu ghen nổi lên, tôi về nhất nhất đòi ly hôn, tôi nói đến mức cả gia đình cũng khinh thường vợ. Quá buồn, vợ tôi cũng quyết định kí vào đơn mà không giải thích một lời. Lúc đó tôi lại càng điên tiết vì nghĩ rằng vợ mình đã có ý phản bội chồng.

10 nam khong nguoi noi dau voi nguoi vo cu - 1

Cuộc hôn nhân đầu của tôi đầy rẫy những sai lầm và tội lỗi, để rồi kết cục cuối cùng là tôi và cô ấy chia lìa. (Ảnh minh họa)

Bỏ vợ, tôi vội vã tìm một tình yêu mới để lập gia đình và sinh côn vì tôi cũng không còn trẻ trung gì nữa. Người vợ hiện tại của tôi là do mẹ giới thiệu. Chúng tôi tìm hiểu và kết hôn chỉ trong vòng khoảng 10 tháng.

Nói về người vợ hiện tại, tôi thấy cô ấy tốt, sống cam chịu và hiền lành. Cô ấy cũng khá đảm đang, tháo vát. Vợ tôi sinh được hai đứa con trai, vô cùng đáng yêu. Cuộc sống gia đình cũng bình yên. Còn người vợ cũ, sau khi chúng tôi ly hôn, cô ấy chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Thời gian đầu vì còn giận nên tôi cũng chẳng đoái hoài, nhưng sau này, khi mọi việc qua đi, bình tĩnh ngồi nghĩ lại, tôi cũng thương cô ấy vô cùng.

Vợ cũ của tôi không còn người thân ngoài này. Mẹ cô ấy mất từ lâu, bố lấy vợ hai, thế nên sau khi chúng tôi ly hôn, cô ấy cũng không muốn về nhà mà chuyển đi nơi khác sống. Mỗi lần nghĩ đến, tôi lại thắt ruột, thắt gan thương người phụ nữ vất vả mà lận đận đó.

Thế rồi cô ấy quay về với một đứa con. Tôi không cần phải làm xét nghiệm mà chỉ cần nhìn thôi cũng biết đứa bé gái đó là con mình. Tôi tìm cô ấy để nói chuyện, cô ấy cũng thừa nhận là con tôi. Cô ấy mang bầu đúng vào thời điểm tôi cứ khăng khăng đòi ly hôn. Quá thất vọng vì tôi không tin tưởng, cô ấy mới đồng ý chấm dứt mà chẳng cần níu kéo.

10 nam khong nguoi noi dau voi nguoi vo cu - 2

Nhìn người đàn bà mỏng manh, yếu ớt sống cô quạnh bên cô con gái nhỏ mà tôi như có ai xát muối vào tim. Tôi muốn làm một điều gì đó cho họ nhưng vợ cũ của tôi gạt đi. Cô ấy nói tôi đừng biến cô ấy thành người đàn bà có tội vì tôi đang có vợ, có con rồi. (Ảnh minh họa)

Tôi hối hận vô cùng. Giờ nhìn người đàn bà mỏng manh, yếu ớt sống cô quạnh bên cô con gái nhỏ mà tôi như có ai xát muối vào tim. Tôi muốn làm một điều gì đó cho họ nhưng vợ cũ của tôi gạt đi. Cô ấy nói tôi đừng biến cô ấy thành người đàn bà có tội vì tôi đang có vợ, có con rồi.

Từ hôm gặp vợ cũ về, tôi lúc nào cũng bị phân tâm bởi người đàn bà một thời mình từng yêu, từng thương. Cô ấy khổ như ngày hôm nay cũng vì tôi mà ra. Vợ hiện tại của tôi biết chuyện. Cô ấy cũng buồn. Cô ấy là người có lòng tự trọng, cô ấy nói tôi muốn thế nào thì cứ quyết, cô ấy sẽ không can thiệp.

Tôi bị hoang mang giữa hai người đàn bà. Tôi phải lựa chọn thế nào đây? Thực sự vợ hiện tại của tôi tốt và tôi bỏ cô ấy là có lỗi lớn nhưng trái tim tôi hiện giờ chỉ hướng về người cũ mà thôi! Hơn nữa vợ cũ của tôi giờ chỉ có một thân một mình... Nhưng tôi phải chọn thế nào đây?

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.