Bán nhà để chữa bệnh cho mẹ chồng nhưng bà lén đưa 35 triệu cho con gái làm việc mà tôi không ngờ tới

Mọi việc đang suôn sẻ và cứ nghĩ cuộc đời mình thảnh thơi nhàn hạ thì lúc con tôi bước vào lớp một, cả gia đình nhận được tin xấu mẹ chồng bị ung thư máu.

Hai vợ chồng tôi kết hôn và sinh con như bao gia đình khác, dù chưa giàu có nhưng mọi thứ đều ổn định. Khi cưới nhau, bố mẹ chồng đã cho nhà riêng ở nên chúng tôi chỉ cần đi làm kiếm tiền bình thường, cuộc sống cũng thoải mái, không vất vả như những người ở quê lên thành phố kiếm sống. Mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng không tốt cũng chẳng xấu. Vì ở riêng nên tôi chẳng va chạm nhiều, ngày lễ tết tôi đều biếu bố mẹ chồng một chút quà, cuối tuần lại đưa con qua thăm ông bà.

Mọi việc đang suôn sẻ và cứ nghĩ cuộc đời mình thảnh thơi nhàn hạ thì lúc con tôi bước vào lớp một cả gia đình nhận được tin xấu mẹ chồng bị ung thư máu. Bố mẹ chồng sử dụng hết tiền tiết kiệm để chạy chữa nhưng căn bệnh này thực sự tốn kém. Để có tiền giúp bố mẹ kéo dài thời gian, vợ chồng tôi bán ngôi nhà bố mẹ chồng cho trước đây để chạy chữa cho bà. Sau đó, chúng tôi lại chuyển về ở chung.

Kể từ khi về ở chung, mẹ chồng ốm nên tôi vất vả hơn. Mọi chuyện trong nhà hầu như do tôi quán xuyến. Trong nhà còn có em chồng nhưng em thường được chiều chuộng nên không biết làm gì. Hơn nữa, tôi thấy em cũng lười biếng, tất cả đều cứ ỉ lại cho tôi là chị dâu.

Bán nhà để chữa bệnh cho mẹ chồng nhưng bà lén đưa 35 triệu cho con gái làm việc mà tôi không ngờ tới-1

Đôi lúc tôi cũng bực tức nhưng nghĩ em còn trẻ nên bỏ qua, rồi sau này sớm muộn em cũng đi lấy chồng mới hiểu được vị trí như tôi. Nhưng cũng may mẹ chồng có vẻ thương tôi hơn, xem tôi như con ruột. Có hôm bà thấy tôi mệt không chuẩn bị cơm mang đi làm được, sáng ra bà lại dậy sớm chuẩn bị đồ ăn cho tôi mang đi. Thấy hành động nhỏ của bà, tôi cũng cảm động lắm. Giờ tôi chỉ mong bà khỏe hơn để sống với chúng tôi lâu dài.

Nhưng cách đây ít hôm, đi làm về đến nhà tôi bỗng nghe thấy em chồng tâm sự với mẹ chồng: "Mẹ ơi, con muốn đi làm răng mà hết 100 triệu, con dồn được hai phần rồi, còn thiếu 30 triệu nữa, mẹ cho con nhé". Mẹ chồng tôi đáp: "Mẹ không có tiền nhưng chị dâu con vừa đưa mẹ tiền mua thuốc, con cứ dùng tạm đi. Hôm sau mẹ lấy lý do khác để xin thêm của hai vợ chồng nó".

Tôi nghe thấy bỗng dưng tức điên, tiền chữa bệnh tôi vừa đưa mà bà lại cho con gái sử dụng vào việc chưa thực sự cần thiết. Định chạy vào để ngăn cản nhưng tôi kịp định thần lại, giữ ở trong lòng. Lúc sau thấy tôi bước vào nhà, mẹ chồng dường như e ngại, đon đả cầm túi xách cho tôi.

Tối đến nằm nghĩ lại tôi vẫn ấm ức, tôi định lần tới không đưa tiền cho mẹ chồng nữa nhưng cũng thương bà đang ốm đau bệnh tật. Chỉ có điều bà chiều con gái quá, lại khiến tôi thêm gánh nặng tài chính. Tôi có nên nói thẳng ra những suy nghĩ của mình hay để cho qua mọi chuyện, mà lỡ nói sợ mẹ chồng buồn lại bệnh nặng hơn thì sao? Hãy cho tôi lời khuyên!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.