Bạn trai đưa về nhà ra mắt, lời nói của mẹ chồng tương lai khiến tôi lạnh sống lưng, thái độ của anh càng khiến tôi sợ hãi

Từng lời mẹ bạn trai nói ra khiến tôi gai hết sống lưng. Tôi không ngờ mẹ anh lại là người ghê gớm như vậy.

Tôi sinh ra trong một gia đình tương đối khá giả, dưới tôi còn có hai người em trai. Mặc dù sống ở thị trấn - là nơi khá phát triển, hơn nữa điều kiện gia đình không tệ nhưng bố mẹ tôi lại là người rất gia trưởng. Bố mẹ thường tâm sự trong mỗi bữa cơm rằng, con trai sau này khi lớn lên sẽ kế thừa sản nghiệp của gia đình, sinh con đẻ cái để nối dõi tông đường, còn con gái chỉ như bát nước đổ đi, là con nhà người khác sau khi đi lấy chồng, vì thế tôi luôn bị đối xử thiệt thòi hơn so với các em. 

Mặc dù vậy, họ vẫn tạo điều kiện để tôi được ăn học tử tế và đó là điều may mắn lớn nhất của tôi. Nhằm thoát khỏi sự sắp đặt, kìm kẹp của bố mẹ, tôi quyết tâm phải học thật tốt để có tương lai tươi sáng hơn. Không ngoài kỳ vọng, năm ấy tôi đã trúng tuyển vào một trường đại học có tiếng trên thành phố. Từ đây, tôi có thể sống theo ý riêng của mình, một cuộc đời thật tự do tự tại.

Tôi bắt đầu tham gia các câu lạc bộ của trường nhằm nâng cao kỹ năng mềm và mở rộng thêm các mối quan hệ. Ở đây tôi được gặp gỡ, quen thân với nhiều người bạn trên khắp mọi miền đất nước, trong đó có bạn trai hiện tại của tôi. Bạn trai hơn tôi một tuổi, là chủ nhiệm câu lạc bộ và cùng quê với tôi. Tình yêu thời sinh viên của chúng tôi rất trong sáng, chẳng lo toan hay vụ lợi điều gì, yêu chỉ đơn giản là sự đồng điệu của hai tâm hồn.

Sau khi tốt nghiệp, anh muốn đưa tôi về quê ra mắt gia đình để mọi người biết về nhau nhiều hơn trước khi tiến tới hôn nhân. Lúc đầu, tôi khá bối rối và lo lắng nhưng đến khi về nhà anh, thấy mẹ chồng tương lai rất thân thiện nên tôi cũng dần dần thả lỏng tâm lý. 

Trong bữa ăn, mẹ anh nói vui rằng: "Nhà cô chắc không được đẹp như nhà cháu nhỉ? Cháu về đây chơi thì cũng hiểu gia cảnh nhà cô không tốt lắm, sau này có kết hôn cũng không thể mua nổi nhà riêng cho hai đứa. Cô nghe nói bố mẹ cháu là dân buôn bán, lại có mấy căn nhà trên thành phố. Ông bà chỉ có mỗi cô con gái rượu, chắc không để con gái phải thiệt thòi đâu".

Bạn trai đưa về nhà ra mắt, lời nói của mẹ chồng tương lai khiến tôi lạnh sống lưng, thái độ của anh càng khiến tôi sợ hãi-1

Nghe đến đây tôi bỗng ngớ người, không hiểu dụng ý của bà nói vậy là có ý gì. Trước đó tôi cũng đã bàn với bạn trai về vấn đề sau khi kết hôn. Anh nói gia đình anh sẽ tài trợ tiền mua nhà, nhưng sao bây giờ mẹ anh lại nói những lời như vậy, bà muốn dồn hết trách nhiệm sang cho bố mẹ tôi sao? 

Tôi quay sang bạn trai để thăm dò ý kiến của anh, nhưng anh chỉ cúi đầu im lặng. Điều ấy khiến tôi rất đau lòng, tôi không ngờ người đàn ông mà mình yêu thương suốt mấy năm qua lại vô trách nhiệm như vậy. 

Bạn trai không nói giúp nên tôi đành miễn cưỡng trả lời mẹ anh: "Bây giờ bố mẹ cháu cũng có tuổi rồi, lại còn phải lo cho hai em ăn học nữa, chuyện nhà cửa cháu cũng không rõ ý bố mẹ cháu thế nào". Vừa nghe tôi nói vậy, mẹ bạn trai đã vội gầm lên: "Sao lại không biết là thế nào, nhà của bố mẹ không chia cho các con thì cho ai. Cháu không đòi hỏi thì cháu dại lắm". Từng lời mẹ bạn trai nói ra khiến tôi gai hết đốt sống lưng, không ngờ bà lại là người ghê gớm như vậy. Biết mình không thể đôi co với bà mãi được nên tôi chỉ đành cười trừ cho xong chuyện. 

Từ khi ở nhà bạn trai về, trong lòng tôi ngổn ngang với bao suy nghĩ. Ngay buổi đầu tiên về ra mắt mà mẹ bạn trai đã nói ra những lời như vậy, chứng tỏ bà cũng không phải người dễ tính, đúng hơn là rất tính toán. Tôi cũng nhận ra bạn trai mình là người nghe lời mẹ, thậm chí phải gọi là bám váy mẹ mới chính xác. Với tính cách ấy, nếu sau này tôi lấy anh thì sẽ ra sao? Anh có thể đứng ra bao bọc và che chở cho tôi trước mẹ chồng không hay sẽ nghe lời mẹ để tôi phải chịu tủi nhục?

Vì ở nhà đã chịu nhiều thiệt thòi nên tôi luôn khao khát tình yêu thương của người khác. Khi gặp anh, tôi đã nghĩ anh sẽ là người bảo vệ mình mãi mãi, nhưng ấn tượng về anh hôm ấy đã khiến tôi hoàn toàn thất vọng. 

Tôi sợ sau này lấy nhau về anh sẽ nghe lời mẹ mà có hành động không đúng với mình. Nhưng nếu tôi chia tay anh, tôi sợ sẽ đánh mất một người thương mình thật lòng, vì tôi mới đến nhà anh 1 hôm, không thể đánh giá được hết gia đình anh. Tôi có nên cho anh và cho chính mình thêm thời gian để hiểu nhau hơn không?

(maianh.tran...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.