Chồng mất, tôi kết hôn với mối tình đầu, hôm tổ chức hôn lễ, ai đó đã bí mật nhét một tờ giấy vào tay tôi khiến tôi sợ hãi cởi khăn che mặt và bỏ chạy

Mọi lần, khi đi làm về tôi sẽ được chồng mua cho một món ăn nhẹ nào đó nhưng tối hôm ấy, tôi chờ mãi hơn 8 giờ chưa thấy anh về. Gọi điện nhưng anh không bắt máy khiến tôi đứng ngồi không yên.

Tôi tên Lan, 28 tuổi. Tôi và chồng là bạn học từ thời đại học. Chúng tôi tình cờ gặp và quen biết nhau trong buổi văn nghệ của trường. Sau buổi diễn đó, hai đứa thường xuyên trò chuyện rồi phát sinh tình cảm từ lúc nào không hay. Lúc tốt nghiệp ra trường cũng là lúc chồng ngỏ lời kết hôn với tôi. Tôi chẳng ngại ngần mà đồng ý ngay bởi với tôi, được sống với người mình yêu là điều hạnh phúc nhất cuộc đời. 

Mọi người thường nói "hôn nhân là nấm mồ của tình yêu" nhưng kể từ khi kết hôn, tình cảm của hai chúng tôi lại càng khăng khít, gắn bó. Chồng rất yêu thương và chiều chuộng tôi. Chỉ cần tôi thích gì, anh đều đáp ứng. Có hôm tối khuya rồi, tôi thèm ăn phở, anh lại vùng dậy để đi mua cho vợ đỡ thèm. Tôi nghĩ, cuộc đời này lấy được anh là lựa chọn đúng đắn nhất của mình. Nhưng niềm vui ấy chỉ vỏn vẹn được hơn 1 năm ngắn ngủi.

Mọi lần, khi đi làm về tôi sẽ được chồng mua cho một món ăn nhẹ nào đó nhưng tối hôm ấy, tôi chờ mãi hơn 8 giờ chưa thấy anh về. Gọi điện nhưng anh không bắt máy khiến tôi đứng ngồi không yên. Một lát sau, có một số máy lạ gọi điện đến và thông báo chồng bị tai nạn qua đời khiến tôi như rơi xuống vực thẳm. Cú sốc lớn khiến tôi không thể chấp nhận được và ngất lịm đi.

Tôi nằm mê man trong bệnh viện hai ngày, khi tỉnh dậy thì chồng đã được đưa đi hỏa táng rồi. Trở về nhà nhìn chân dung chồng mà tim tôi như nghẹn lại, những ký ức hạnh phúc ngày xưa ùa về như xé nát tâm can. Nhớ thương chồng, tôi chẳng buồn ăn uống nên người xọp đi nhanh chóng, trông tôi lúc ấy giống như cái xác không hồn.

Nhìn thấy tôi như vậy, ngay cả bố mẹ chồng cũng không khỏi xót xa. Phải mất mấy tháng tôi mới dần nguôi ngoai và chấp nhận sự thật này. Tôi vùi đầu vào công việc để quên đi quá khứ. Tình cờ, trong một lần tiếp đối tác, tôi gặp lại mối tình đầu của mình từ hồi cấp 3.

Chồng mất, tôi kết hôn với mối tình đầu, hôm tổ chức hôn lễ, ai đó đã bí mật nhét một tờ giấy vào tay tôi khiến tôi sợ hãi cởi khăn che mặt và bỏ chạy-1

Khi biết về hoàn cảnh của tôi, anh rất thương cảm. Mỗi ngày, anh đều nhắn tin tâm sự, hỏi han và động viên tôi cố gắng. Điều tôi không ngờ là người yêu cũ vẫn còn tình cảm với mình. 6 tháng sau ngày gặp lại, anh ngỏ lời muốn quay lại với tôi. Cảm giác trống vắng trong lòng, cộng thêm sự dịu dàng, quan tâm của người yêu cũ khiến tôi dần ngã vào vòng tay anh.

Không lâu sau thì chúng tôi quyết định kết hôn. Khi đang tổ chức hôn lễ thì có một người lạ dúi vào tay tôi một tờ giấy. Vội vã mở ra xem, tôi sợ hãi cởi khăn che mặt và bỏ chạy. Nội dung trên tờ giấy viết rằng chồng cũ của tôi chưa chết và trên đó còn ghi cả địa chỉ anh đang ở. Lúc ấy, tôi không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Khi nhìn thấy dòng chữ "chồng cô chưa chết, anh ấy đang hấp hối và muốn gặp lại cô" tim tôi như loạn nhịp và chỉ muốn được nhanh chóng gặp lại anh. Tôi biết, trong lòng mình vẫn còn yêu chồng cũ rất nhiều và không thể quên được anh.

Lần theo địa chỉ trên tờ giấy, tôi tìm thấy một ngôi nhà dột nát, sập sệ. Mở cửa bước vào mà tôi như chết lặng, bên trong là một người đàn ông gầy gò đang nằm trên giường. Tôi bước tới để nhìn kỹ hơn, thì đó đúng là khuôn mặt của chồng cũ nhưng trông anh tiều tụy quá. Thấy tôi hoang mang, mẹ chồng mới tiến lại gần và nói sự thật. Hóa ra chồng tôi bị bệnh nan y, không muốn tôi bị liên lụy nên anh mới nghĩ ra lời nói dối như vậy để tôi tin mà tự động rời xa.

Sau một thời gia chống chọi với bệnh tật, có lẽ bây giờ anh biết không thể gắng gượng được nên đã nhờ mẹ chồng đi tìm tôi để gặp mặt lần cuối. Tôi nhìn chồng cũ đang hấp hối và khóc rất nhiều. Còn anh thì quá mệt nên không nói được gì, trên khóe mắt còn vương những giọt nước.

Nhìn thấy tình cảnh lúc này mà tôi vừa giận lại vừa thương chồng cũ. Tại sao anh không nói cho tôi biết sự thật để tôi có thể ở bên cạnh và chăm sóc anh thật tốt? Tại sao anh lại xuất hiện vào thời điểm này để tôi phải đối diện với nỗi đau thêm một lần nữa. Giờ tôi phải làm sao để trọn nghĩa vẹn tình với chồng cũ và chồng mới đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.