Chưa hết sốc với người đàn ông mẹ đưa về giới thiệu thì chúng tôi càng hoảng hốt hơn với lời đề nghị của bà

Cứ ngỡ mẹ sẽ không đi bước nữa, ở vậy cả đời bên anh em tôi. Nào ngờ tuần vừa rồi bà bất ngờ đưa về một người đàn ông trẻ hơn mẹ tôi phải đến 10 tuổi.

Bố mẹ ly dị nhau từ khi anh em tôi học cấp 2, tháng nào bố cũng gửi tiền nuôi hai chúng tôi. Mẹ vất vả nuôi chúng tôi học hành đến nơi đến chốn, bây giờ cả hai đã có công việc ổn định những chưa ai lập gia đình.

Cứ ngỡ mẹ sẽ không đi bước nữa, ở vậy cả đời bên anh em tôi. Nào ngờ tuần vừa rồi bà bất ngờ đưa về một người đàn ông trẻ hơn mẹ tôi phải đến 10 tuổi. Người đó đã ly dị vợ, hiện đang nuôi một đứa con nhỏ. Anh em tôi rất sốc với chuyện mẹ muốn đi bước nữa và thấy xấu hổ khi mẹ yêu một người đàn ông quá trẻ. Suốt buổi nói chuyện anh em tôi không mở miệng một lời. Còn người đó thì luôn tươi cười nói những lời nịnh bợ như thể sắp là dượng tốt của chúng tôi vậy.

Sau khi khách ra về thì anh em tôi mới bắt đầu góp ý và khuyên bảo mẹ từ bỏ ý định lấy trai trẻ.

Anh tôi buồn rầu nói: “Mẹ có quyền lấy người khác, chúng con không thể ngăn cản được. Nhưng mẹ cũng phải biết chọn người mà lấy, mẹ lấy một anh chàng trẻ thế lại vướng bận con cái rồi sau này phải chăm con cho người ta ư?”.

Tôi cũng nói vào là chắc gì người đó đã yêu mẹ, đàn ông họ không thể ở được một mình nuôi con. Mục đích chính lấy mẹ là để chăm con cho họ và cơm nước ngày 3 bữa. Mẹ sẽ như là người giúp việc cho nhà người ta.

Chưa hết sốc với người đàn ông mẹ đưa về giới thiệu thì chúng tôi càng hoảng hốt hơn với lời đề nghị của bà-1

Ảnh minh họa

Tưởng lời nói của anh em tôi sẽ giúp mẹ đả thông tư tưởng, ai ngờ mẹ bảo dù chúng tôi có ngăn cản đi nữa thì vẫn quyết định lấy người đàn ông đó. Mẹ nói người đó ăn nói nhẹ nhàng, đối xử rất tốt và rất chiều chuộng mẹ.

Khi yêu người đàn ông nào mà chẳng tử tế với bạn gái, đến khi về sống với nhau thì bộ mặt thật mới được lộ rõ ra.

Bỏ ngoài tai những lời nói của anh em tôi, mẹ vẫn quyết định đi thêm bước nữa. Mẹ bảo sau khi cưới sẽ đưa dượng và con của ông ta về sống chung với chúng tôi, bởi vì người đó đang phải ở trọ. Mẹ nói muốn người đàn ông đó được vui vẻ và yên tâm cả đời nên sẽ chia đất làm 3 phần. Cho chúng tôi 2 phần, mẹ một phần và người đàn ông đó cũng được đứng tên chung với mẹ.

Lời mẹ nói mà anh em tôi choáng váng thật sự. Tưởng mẹ sẽ lấy một người đàn ông khá giả nào ngờ lại là người không có miếng đất để ở.

Mấy hôm nay gia đình tôi rất căng thẳng, mẹ không nghe lời khuyên bảo của anh em tôi. Mọi người hãy cho mẹ tôi lời khuyên với?

 

 

Theo Công lý & xã hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chua-het-soc-voi-nguoi-dan-ong-me-dua-ve-gioi-thieu-thi-chung-toi-cang-hoang-hot-hon-voi-loi-de-nghi-cua-ba-79088.html

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.