Đang ở nhà thuê nhưng vợ kiên quyết đòi mua xe ô tô, tôi choáng váng khi thấy cô ấy đem bọc tiền dày cộm vứt lên giường một cách hả hê

Giờ chúng tôi không thể thống nhất được nên làm gì với số tiền 'trên trời rơi xuống' kia.

Từ quê lên thành phố nên vợ chồng tôi thuê một căn nhà 2 tầng, tầng dưới để vợ mở cửa hàng tạp hóa bán, còn tầng 2 là nơi gia đình sinh hoạt. Tính riêng tiền thuê nhà, mỗi tháng tôi đã phải chi ra 6 triệu rồi. Tôi là trưởng phòng ở một công ty xuất khẩu, lương tháng tuy cao nhưng còn phải lo cho hai em đang học đại học nên cũng không dư dả mấy.

Cuộc sống của chúng tôi khá bình yên và hạnh phúc. Vợ tôi là một người phụ nữ biết chăm sóc, vun vén gia đình. Cô ấy chi tiêu cũng thông minh và tiết kiệm. Mỗi tháng, vợ đều gửi tiết kiệm cho con gái 1 triệu đồng làm tiền đầu tư tương lai. Nhưng trong thâm tâm, tôi luôn muốn có một căn nhà riêng, một căn nhà được xây bằng chính tiền mình làm ra. Nhiều khi thấy bạn bè khoe có nhà mới, tôi cũng chạnh lòng và cảm thấy bản thân chưa hoàn thành được trách nhiệm của một người làm chồng làm cha.

Mấy ngày trước, vợ tôi bỗng phong thanh nói đến chuyện mua xe ô tô. Khi đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản là cô ấy thích quá nên ao ước vậy thôi. Không ngờ tối nay, khi con gái ngủ rồi, vợ tôi lại ôm lấy cổ tôi, đòi tôi ngày mai đưa đi mua ô tô. Tôi cười, gạt tay vợ ra rồi bảo chưa có điều kiện. Nào ngờ cô ấy mở tủ lấy ra một bọc tiền dày cộm. Rồi vợ vứt bọc tiền xuống bàn, cười hả hê hỏi 500 triệu đã đủ mua một chiếc xe ô tô chưa?

Đang ở nhà thuê nhưng vợ kiên quyết đòi mua xe ô tô, tôi choáng váng khi thấy cô ấy đem bọc tiền dày cộm vứt lên giường một cách hả hê-1

Giờ vợ chồng tôi vẫn chưa thống nhất được nên làm gì với số tiền bố mẹ vợ cho. (Ảnh minh họa)

Tôi nhìn bọc tiền mà sốc. Hỏi vợ tiền ở đâu, cô ấy tỉnh bơ nói đó là tiền bố mẹ vợ bán đất cho vợ chồng tôi. Nhà vợ tôi chỉ có hai chị em, vợ tôi và em gái được chia đều mỗi người 500 triệu để tự do làm ăn.

Nhìn số tiền ấy, tôi lại nghĩ ngay đến mơ ước có căn nhà của mình. Tôi bàn với vợ nên dùng tiền ấy, rồi rút hết tiền tiết kiệm của con gái, vay thêm tiền ngân hàng cũng đủ để mua căn chung cư nhỏ. Nhưng vợ tôi lại không chịu. Cô ấy nói thích có ô tô. Hiện tại căn nhà chúng tôi đang thuê cũng rất tốt, chưa cần thiết mua nhà mới. Cô ấy muốn mua ô tô để tiện đi lại, "ra oai" với bạn bè. Vả lại tôi cũng có thể chạy xe taxi kiếm thêm thu nhập khi rảnh. Còn mua nhà là lại gánh nợ, lại mất hết tiền tiết kiệm cô ấy dành dụm cho con gái 4 năm nay. Cô ấy kiên quyết không đồng ý.

Giờ vợ chồng tôi vẫn chưa thống nhất được nên làm gì với số tiền bố mẹ vợ cho. Theo các bạn, chúng tôi nên vay thêm để mua nhà hay mua ô tô làm ăn đây?

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-o-nha-thue-nhung-vo-kien-quyet-doi-mua-xe-o-to-toi-choang-vang-khi-thay-co-ay-dem-boc-tien-day-com-vut-len-giuong-mot-cach-ha-he-162202109133513758.htm

mua xe ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.