Để thoát khỏi tay mẹ chồng quyền lực, vợ dụ tôi ký vào đơn ly hôn giả, không ngờ cô ấy trở mặt khiến tôi chẳng có nhà để về

Ở tuổi 37, tôi gặp phải thất bại bất ngờ trong cuộc đời. Để mua được căn nhà thứ hai, vợ đã dụ tôi ký vào đơn ly hôn, không ngờ sau khi xong, tôi lại bị vợ đuổi ra khỏi nhà.

Năm 2017, tôi và vợ mua được một ngôi nhà rộng 38m2, tất nhiên là cũng được mẹ tôi giúp đỡ một phần. Tuy nhiên, vì ngôi nhà này quá nhỏ nên việc sinh hoạt của gia đình gặp không ít khó khăn, nhất là khi các con ngày một lớn và cần có một không gian riêng. Vì thế, vợ bàn bạc sẽ bán căn nhà chúng tôi đang ở để mua ngôi nhà khác trên thành phố. Nhưng do chúng tôi đều có hộ khẩu ở tỉnh lẻ nên việc mua nhà trên ấy gặp khó khăn, vậy là vợ đã dụ tôi ly hôn giả, sau khi thỏa thuận mua ngôi nhà thứ hai xong thì chúng tôi sẽ tái hôn.

Lúc ấy, tôi nghe thấy có gì đó sai sai nhưng nghe vợ nói cũng bùi tai nên tặc lưỡi đồng ý. Tuy nhiên, sau khi ký xong, vợ liền thay đổi sắc mặt, ném đồ đạc của tôi ra khỏi nhà, biến ly hôn giả thành một cuộc ly hôn thực sự.

Tôi nhớ lại, trước đó khi mua căn nhà chúng tôi đang ở, vợ đã thêm tên của mình vào sổ đỏ, có thể nói là cô ấy đã có sự chẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Bây giờ, tôi không thể về nhà nên chỉ đành ở tạm nhà của chị gái. 

Bất lực, tôi tìm mọi cách để liên lạc với vợ để hỏi cho rõ ngọn ngành, tại sao cuộc sống vợ chồng đang êm đẹp mà cô ấy lại xử xự như vậy. Sau nhiều lần trốn tránh, cuối cùng vợ cũng lên tiếng giải thích về việc làm của mình: “Suy nghĩ muốn rời xa anh, em đã nung nấu từ rất lâu. Em cảm thấy chúng ta không hợp nhau. Càng sống với anh, em càng cảm thấy anh giống như một đứa trẻ, nhất nhất mọi chuyện đều nghe theo ý mẹ anh. Có bao giờ anh quan tâm đến cảm xúc của em chưa?.

Để thoát khỏi tay mẹ chồng quyền lực, vợ dụ tôi ký vào đơn ly hôn giả, không ngờ cô ấy trở mặt khiến tôi chẳng có nhà để về-1

Em biết là bố mất sớm nên mẹ một mình nuôi anh cũng vất vả. Nhưng mẹ quan tâm và nuông chiều anh quá mức khiến anh chẳng chịu trưởng thành, dù chúng ta đã gắn bó với nhau 5 năm và có 2 mặt con. Em cần một người chồng mạnh mẽ có thể làm chỗ dựa cho em, chứ không phải là một đứa con lớn xác. Mặt khác, mẹ anh lại can thiệp quá sâu vào chuyện gia đình mình.

Bất cứ chuyện gì mẹ cũng muốn em phải nghe theo, điều ấy khiến em rất mệt mỏi. Sở dĩ, em phải nói dối anh ký vào đơn ly hôn vì em biết, nếu nói thẳng với anh, mẹ sẽ biết chuyện và em sẽ chẳng bao giờ rời xa anh được. Nếu anh muốn lấy lại ngôi nhà, vậy thì hãy đưa cho em số tiền bằng giá trị một nửa căn nhà này, coi như đó là phí bồi thường thanh xuân cho em".

Những lời vợ nói ra khiến tôi giật mình, không ngờ trong lòng cô ấy lại chất chứa nhiều tâm sự như vậy. Bao lâu nay, tôi cứ nghĩ cuộc sống gia đình mình như vậy là hạnh phúc, vợ chồng dù có xích mích nhưng cũng chỉ là những chuyện vụn vặt chẳng đáng kể. Nhưng sự thật thì cuộc hôn nhân của chúng tôi đã có những đợt sóng ngầm từ lâu và có thể lật đổ con thuyền hạnh phúc của chúng tôi bất cứ khi nào mà sự vô tâm của tôi chẳng thể nhận ra.

Tôi không trách móc hay căm hận em vì đã lừa dối tôi bởi lỗi lầm dẫn tới chuyện như ngày hôm nay phần lớn là do tôi. Em đã nhẫn nhịn mẹ tôi quá lâu và chịu đựng tôi một thời gian dài, chắc cũng mệt mỏi lắm. Con người mà, ai cũng có một giới hạn chịu đựng nhất định, khi sự nhẫn nhịn bị kìm nén quá lâu, nó có thể nổ tung bất cứ khi nào. Lúc ấy, tôi không biết phải khuyên nhủ vợ thế nào để em thay đổi quyết định của mình. Tôi chỉ biết van xin em hãy tha thứ cho mình và hứa sẽ thay đổi bản thân nhưng thái độ của em vẫn rất kiên định. 

Giờ đây, tôi sợ sẽ mất đi gia đình của mình, hai đứa con tôi sẽ ra sao khi bố mẹ mỗi người một nơi đây? Tôi phải làm sao để vợ tôi rút đơn ly hôn? Trong trường hợp tôi không đồng ý ly hôn thì tòa có giải quyết cho vợ tôi không? Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Ly hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.