Định kiến về chữ trinh

Mong các bạn tư vấn cho tôi một chuyện. Khi còn là sinh viên tôi có một mối tình đầu. Chúng tôi yêu nhau gần 4 năm. Trong thời gian quen nhau, người yêu của tôi có đòi hỏi chuyện ấy, nhưng tôi từ chối và chúng tôi đã từng chia tay vài lần vì vấn đề này rồi quay lại với nhau.

Nhưng tôi đã phạm sai lầm khi thời gian về sau này lúc hai người đã định tiến đến hôn nhân thì tôi đã yếu lòng và cho anh tất cả. Rồi sau đó chúng tôi chia tay vì nhiều lí do. Thời gian đầu tôi rất dằn vặt và mặc cảm là mình đã không còn trong trắng nên tự nhủ lòng sẽ không yêu ai. Tôi sợ sẽ không thể có được hạnh phúc trọn vẹn với người yêu mới, và người đó sẽ nghĩ thế nào, đối xử với tôi ra sao khi biết chuyện này.

Ảnh minh họa

Sau một thời gian, tôi đã nghĩ thoáng hơn, và hy vọng là nếu người yêu mới của tôi thực sự yêu tôi và đánh giá về tôi qua tính cách, lối sống thì sẽ biết tôi không phải là một người dễ dãi, và hy vọng anh ấy có thể hiểu được và bỏ qua chuyện này. Tuy vậy tôi vẫn chưa dám yêu ai dù có không ít người theo đuổi.

Gần đây tôi có quen một người và cảm thấy tình cảm tôi dành cho anh ấy nhiều hơn nỗi sợ mơ hồ đó. Tôi có dò hỏi khéo về quan điểm của anh đối với những người con gái lỡ lầm thì anh nói là những người đàn ông tốt của thời đại này không quan trọng chuyện đó đâu, chỉ cần người con gái đó đàng hoàng, thành thật và nên thú nhận trước khi cưới để người đàn ông không có cảm giác bị lừa dối là được.

Thế nhưng mới đây thôi, khi chúng tôi chính thức yêu nhau, khi tôi nói với anh về chuyện lỡ lầm của mình, anh lại tỏ ra rất sốc và nói với tôi là anh cần thời gian để suy nghĩ lại chuyện của chúng tôi, vì anh là người rất khó tính, dù trước đây anh nói như vậy nhưng anh không nghĩ nó rơi vào trường hợp của mình, anh thực sự không thể xem như không có gì được.

Tôi rất buồn và đau lòng. Không lẽ con người không được có lỗi lầm hay sao? Không lẽ một người con gái như tôi sẽ phải chịu đau khổ cả đời vì một lỗi lầm trong quá khứ hay sao? Tôi không đáng được thông cảm, được tha thứ sao?

Thời đại hiện nay, những cô bé trẻ hơn tôi rất nhiều đã trải qua chuyện ấy rất sớm, và cả những bạn nữ thuộc lứa tuổi của tôi nữa. Không lẽ tất cả đều phải chịu một tương lai không hạnh phúc sao? Tại sao người ta lại quá thành kiến với những người như tôi? Tại sao không đánh giá tôi qua đạo dức sống, cách cư xử thường ngày mà chỉ xoáy vào một cái màng như vậy? Không lẽ chỉ một lỗi lầm đó có thể phủ nhận hết những điều tốt đẹp khác ở một con người?

Có những người con gái rất dễ dãi trong tình cảm và hư hỏng trong cách sống, nhưng lại giữ được cái cuối cùng bằng cách nào đấy, vậy thì những người đó sẽ được hạnh phúc hơn chúng tôi chăng? Đối với người yêu hiện tại, một phần tôi cũng rất thất vọng về anh ấy và không muốn tiếp tục, nhưng một phần tôi lại yêu anh ấy. Bây giờ chúng tôi không gặp nhau nữa để anh ấy suy nghĩ. Nhưng tôi rất buồn khi nghĩ đến anh ấy đã gần như không muốn nhìn mặt tôi như thế nào, giống như coi tôi là một thứ gì đó xấu xa, nhơ bẩn.

Tôi là một người con gái có lòng tự trọng. Tôi không muốn bị coi thường như thế. Dù sao thì tôi cũng có lỗi khi không thể giữ mình, nhưng tôi không cảm thấy chuyện ấy là tội lỗi ghê gớm, vì tôi chỉ vì tình yêu chứ không vì những thứ thấp hèn. Tôi đã đọc nhiều bài báo và nhiều nguồn thông tin đại chúng về vấn đề này, nhất là những trường hợp cần tư vấn, rất nhiều bạn nam đã bày tỏ thái độ rất rộng lượng và tiến bộ rằng không nên đánh giá con người phiến diện, cổ hủ như thế, cần thông cảm và hiểu cho phụ nữ hơn, nên đánh giá và yêu phụ nữ qua nhiều khía cạnh.

Thậm chí có rất nhiều bạn nam đã tỏ ý coi thường những người đàn ông bảo thủ hẹp hòi, định kiến với chuyện này. Thế nhưng sao vẫn có nhiều người như người yêu hiện tại của tôi? Hay là chuyện không phải của mình thì dễ nói hơn, còn khi đụng vào chuyện của bản thân thì ai cũng có lòng ích kỷ và nhỏ nhen? Tôi là một người phụ nữ hiện đại và tự lập. Tuy tôi cũng có một ước muốn rất phụ nữ là có được một gia đình hạnh phúc bên người mình yêu, nhưng tôi chấp nhận sống độc thân chứ không quỵ lụy trước một người không hiểu tôi, không thông cảm cho tôi và không tôn trọng tôi.

Mong các bạn cho tôi một lời khuyên, tôi phải làm gì với hoàn cảnh hiện nay? Tôi có nên từ bỏ tình cảm này trước khi anh ấy suy nghĩ xong không? Liệu tôi có thể có một tình yêu trọn vẹn và một kết thúc hạnh phúc không? Xin chân thành cảm ơn các bạn.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.