Đưa vợ đi mua quần áo thì bị vợ cũ mỉa mai chọn đồ rẻ tiền, câu hỏi của vợ khiến tôi mở cờ trong bụng

Á khẩu trước lời nói của Hoan, Yến tức giận bỏ về không nói được câu gì còn tôi thì vui như mở cờ trong bụng khi vợ dạy cho vợ cũ của tôi một bài học thích đáng.

Người ta cứ bảo đàn bà qua một lần đò rồi mới tự ti, bị người đời chê cười, nhưng tôi lại thấy ngược lại. Tôi, đã 36 tuổi, từng ly hôn cách đây 5 năm, chúng tôi chưa có con với nhau nên không có gì ràng buộc. Chia tay là hết, ai đi đường nấy, sống cuộc sống riêng của nhau. Hơn 1 năm sau thì cô ấy tái hôn, còn tôi thì phải đến 3 năm sau.

Hoan - vợ hiện tại kém tôi 7 tuổi, em chưa từng lập gia đình. Hoan đến với tôi bằng tình yêu, chẳng có gì vụ lợi tính toán. Với một người làm lương chưa đầy 10 triệu như tôi, gia cảnh bình thường, lại một đời vợ rồi có gì để người ta tham vọng, toan tính? Hợp tính cách, suy nghĩ, quan trọng cả hai đều yêu và hiểu nhau, chúng tôi cứ thế về chung một nhà sau 2 năm tìm hiểu.

Đưa vợ đi mua quần áo thì bị vợ cũ mỉa mai chọn đồ rẻ tiền, câu hỏi của vợ khiến tôi mở cờ trong bụng-1

Vợ mới của tôi là người nhanh nhẹn, giỏi làm ăn. Sau kết hôn cô ấy không đi làm văn phòng mà về mở quán tạp hoá buôn bán. Vợ khéo ăn khéo nói nên đắt khách, chạy hàng lắm. Vì kinh doanh ở nhà, nên vợ vừa chăm được con vừa bán hàng được. Có Hoan về làm dâu, mẹ tôi cũng khỏe, vui trông thấy. Mẹ quý Hoan như con gái, Hoan hiếu thảo, chăm sóc bố mẹ tôi như mẹ ruột nên tôi yên tâm lắm.

Dù vợ làm ăn giỏi, nhưng quán tạp hoá ấy cũng chẳng dư giả bao nhiêu khi chúng tôi phải nuôi con mọn, bố mẹ già. Hai vợ chồng vẫn bảo nhau ăn tiêu tằn tiện, tích cóp để lấy tiền để dành, sau có việc gì còn lo. Thú thực gặp và lấy được Hoan làm vợ cuộc đời tôi như bước sang một trang mới, nở hoa và hạnh phúc hơn. Chúng tôi có cãi vã, mâu thuẫn nhưng sau đó lại ngồi tâm sự lại với nhau, chẳng đáng gì so với vợ cũ.

Với vợ, tôi luôn dành sự tôn trọng, biết ơn đối với cô ấy. Chẳng bao giờ cô ấy chê tôi bất tài vô dụng, than phiền, so sánh với chồng người ta như vợ cũ. Ngược lại Hoan thường động viên tôi, khiến tôi tự nhủ bản thân phải cố gắng hơn. Hiện tại tôi rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình, tôi yêu vợ, trân trọng cuộc hôn nhân của mình.

Sắp tới, đứa em con nhà bác ruột tôi lấy vợ. Nó tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng nên vợ bảo không ăn mặc xuề xòa được. Cô ấy than phiền tủ quần áo chẳng có đồ mới vì cũng lâu rồi không đi đâu mà mua sắm. Biết ý, tôi rủ vợ đi mua đồ, không có điều kiện tôi chẳng dám đưa vào vào những shop quần áo hàng hiệu đắt đỏ, thay vào đó là vào cửa hàng quần áo nhỏ nhỏ ven đường.

Đưa vợ đi mua quần áo thì bị vợ cũ mỉa mai chọn đồ rẻ tiền, câu hỏi của vợ khiến tôi mở cờ trong bụng-2

Hai vợ chồng loay hoay chọn đồ, thấy chiếc váy 350 nghìn khá hợp với vợ, tôi nhờ nhân viên tính tiền cho cô ấy. Đúng lúc đó thì Yến - vợ cũ của tôi bước vào. Cô ấy giựt lấy chiếc váy trên tay tôi, nhìn giá tiền rồi nhìn Hoan quay ra mỉa mai tôi: "Bao năm anh vẫn không mua nổi cho vợ được cái váy 2 triệu à? Mà cũng đúng thôi, kiểu đàn ông bất tài như anh ngày kiếm được 200 nghìn thì tiền đâu ra mà mua đồ đẹp! May ngày đó tôi bỏ anh sớm!".

Đứng hình khi gặp lại vợ cũ trong hoàn cảnh này, tôi không ngờ cô ấy lại mỉa mai, châm chọc tôi như thế. Xấu hổ với nhân viên quán, thương vợ vì bị người ta khinh rẻ tôi không biết nói câu gì thì Hoan nắm tay tôi nhìn thẳng Yến hỏi ngược lại: "Em nghe nói chị lấy chồng giàu lắm nhỉ? Anh nhà đâu không đưa chị đi mua đồ để chị đi một mình thế? Hay anh ấy lấy chị về chỉ để đẻ thuê thôi. Chị sinh 3 năm 2 đứa cơ mà!".

Á khẩu trước lời nói của Hoan, Yến tức giận bỏ về không nói được câu gì còn tôi thì vui như mở cờ trong bụng khi vợ dạy cho vợ cũ của tôi một bài học. Cô ấy vẫn quen thói chê bai người khác. Còn tôi thì thật may khi có người vợ như Hoan. Tôi phải trân trọng, giữ cô ấy thật chặt.

(giangtruong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.