Được mẹ chồng đưa đi chợ Tết thì bị dè bỉu "gái một lần đò", tôi cúi mặt chịu đựng cho đến khi mẹ chồng đáp trả lại

Chưa bao giờ tôi thấy vui, biết ơn mẹ như thế. Mấy cô ở chợ khó chịu nhưng cũng chẳng nói được câu gì mà bỏ đi chỗ khác, còn mẹ chồng không quên quay sang dặn dò tôi điều này.

Tuổi trẻ dại khờ, yêu điên cuồng luôn phải trả một cái giá rất đắt để nhận lại 2 chữ "trưởng thành". Năm 19 tuổi, tôi yêu điên cuồng rồi kết hôn sớm. Thế nhưng cuộc hôn nhân ngắn ngủi của tôi chỉ kéo dài chưa đầy 1 năm. Lý do ly hôn là chồng có người khác, còn tôi lúc ấy đã mang thai được 7 tháng rồi.

Một mình nuôi con, không hề có sự trợ cấp từ chồng cũ tôi cũng vất vả. Nhưng may mắn thay bố mẹ tôi lại giúp đỡ, chăm nom cháu đỡ nên tôi cũng được an ủi phần nào. Kết hôn sớm, lại không học Đại học, tôi đi làm công nhân ngay sau khi cai sữa cho con. Cố gắng làm lấy tiền nuôi con, tôi không hề nghĩ tới việc kết hôn lần 2 bởi sự tự ti, sợ chẳng ai muốn lấy gái một lần đò lại đang nuôi con.

Được mẹ chồng đưa đi chợ Tết thì bị dè bỉu gái một lần đò, tôi cúi mặt chịu đựng cho đến khi mẹ chồng đáp trả lại-1(Ảnh minh họa)

Cứ thế làm việc, chăm con cho đến 3 năm sau, duyên phận run rủi thế nào tôi gặp Quân trong đám cưới của một người bạn. Quân 30 tuổi, độc thân, hay cười, ấm áp. Anh tiếp cận, làm quen với tôi, biết ý tôi thẳng thừng từ chối và nói cho anh biết mình đã 1 đời chồng, đang là mẹ đơn thân. Vậy mà Quân không sợ, anh còn tỏ ra rất bình thản và vẫn tìm cách gặp gỡ tôi nhiều hơn.

Sau hơn 1 năm tìm hiểu, tôi gật đầu làm người yêu của anh. Yêu nhau, Quân cũng chiều tôi, đặc biệt anh rất thương bé Sam nhà tôi. Và rồi 5 tháng sau chúng tôi kết hôn, thật may gia đình anh không phản đối hay chê bai gì mẹ con tôi cả. 

Về nhà anh làm dâu, cưới sát Tết tôi cũng hơi lo sợ. Dù đã từng làm dâu, nhưng bây giờ với tôi như lần đầu. Nhà chồng yêu thương bé Sam như con cháu trong nhà, nhưng tôi vẫn hơi sợ, lo lắng, liệu sau này mẹ con tôi có được đối xử tử tế thế này hay không? Và rồi tôi tìm được câu trả lời trong hôm đi chợ sắm Tết cùng mẹ.

26 Tết, mẹ chồng nhắc nhở tôi thu xếp công việc mẹ đưa đi chợ sắm đồ, mua những thứ thiết yếu. Vâng mẹ, tôi cũng dậy từ sớm chở mẹ đi chợ mua vài thứ. Vậy mà vừa ra hàng rau, đang loay hoay chọn cái súp lơ thì mấy cô người làng đi qua liền to nhỏ với nhau: "Gái 1 đời chồng khác gì đồ bỏ đi. Tự nhiên đi nuôi con của người khác, chắc nhà này bị con bé kia lừa rồi".

Cúi mặt xấu hổ, chịu đựng không dám ngước lên nhìn ai vì là dâu mới, lại mặc cảm mình đã là gái 1 lần đò còn đưa con riêng về nhà chồng sống. Thôi thì tôi giả câm giả điếc cho qua, vì họ nói thế cũng đúng thôi, nếu tôi không "lỡ dở" thì mọi thứ đã khác. Tưởng mẹ chồng giận dữ, trút giận sang tôi ai ngờ bà lại nhìn thẳng sang mấy cô vừa chê bai, dè bỉu tôi mà đáp trả:

"Gái một đời chồng thì đã sao? Thứ gái tân õng ẹo, lười không biết điều chắc gì đã bằng 1 góc con dâu tôi. Nhà tôi may lắm mới được con dâu này, tôi vui chẳng hết thì có gì phải xấu hổ. Có khi con dâu các bà phải mang sách vở sang học con dâu tôi dài dài".

Được mẹ chồng đưa đi chợ Tết thì bị dè bỉu gái một lần đò, tôi cúi mặt chịu đựng cho đến khi mẹ chồng đáp trả lại-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nói như vậy, tôi như mở cờ trong bụng và vui sướng lạ thường. Chưa bao giờ tôi thấy vui, biết ơn mẹ như thế. Mấy cô chê bai tôi tỏ ra khó chịu nhưng cũng chẳng nói được câu gì mà bỏ đi chỗ khác, còn mẹ chồng quay sang dặn dò tôi: "Con đừng để ý lời thiên hạ, bố mẹ và thằng Quân tốt với con là được rồi"

Một người đàn bà như tôi, lấy được chồng hiểu cho hoàn cảnh của mình đã là cái phúc, giờ lại có mẹ chồng tâm lý thế này thì còn gì bằng nữa. Nhiều mẹ đơn thân lấy chồng, mẹ con phải chia lìa nhau còn tôi thì được sống cùng con, nhà chồng coi con riêng của tôi như con cháu trong nhà đúng là tôi may mắn lắm.

Có thể tôi cũng chẳng giỏi giang được như mẹ chồng nói, nhưng tôi sẽ cố gắng làm một nàng dâu có trách nhiệm, đúng nghĩa để đền đáp tình yêu thương và sự che chở của nhà chồng dành cho mẹ con tôi. Cuộc hôn nhân thứ nhất của tôi là bất hạnh, nhưng có lẽ tái hôn với Quân là điều đúng đắn nhất đời tôi.

(thutrang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tái hôn

mẹ chồng

gái một lần đò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.