Được mẹ chồng tin tưởng giao cho giữ hộ 2 tỷ, tôi hí hửng lập kế hoạch "tiền đẻ ra tiền" để rồi rơi vào cảnh mất ăn mất ngủ

Nếu tôi nói rõ sự thật cho mẹ chồng biết chuyện, không chỉ mất đi niềm tin danh dự mà có thể bị đuổi khỏi nhà.

Nhà chồng tôi có 3 anh em trai, hai anh lớn đã ra ở riêng, còn chồng tôi là con út nên sống cùng với mẹ. Năm nay mẹ chồng tôi đã gần 80 tuổi, sức khỏe không còn tốt nữa nên suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà.

Trong 3 chị em dâu, mẹ chồng luôn khen tôi là hiền lành, tốt tính nhất. Mẹ con chung sống với nhau hơn 10 năm rồi mà chưa bao giờ to tiếng với nhau. Mẹ đẻ bị bệnh, tôi chưa chăm sóc được ngày nào nhưng khi mẹ chồng hắt hơi sổ mũi tôi sẵn sàng xin nghỉ làm để đưa bà đi khám bệnh.

Chính vì sự cho đi không tính toán mà tôi chiếm được lòng tin tưởng của mẹ chồng. Một năm trước, mẹ bất ngờ đưa cho tôi một cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ. Mẹ bảo bà già rồi, không thể ra ngân hàng rút lãi được. Bà sẽ sang tên cuốn sổ đó cho tôi quản lý, hàng tháng tôi đi rút lãi và dùng số tiền đó để chi tiêu sinh hoạt hằng ngày.

Sau đó một tháng, tôi đã giấu mẹ và chồng, rút dần tiền trong cuốn sổ tiết kiệm đó để cho bạn bè vay với mong muốn lấy lãi suất cao hơn ngân hàng. Vậy là tháng nào tôi cũng kiếm được khá nhiều tiền từ số tiền giữ hộ mẹ chồng.

Tuần vừa rồi, bất ngờ mẹ chồng nói gia đình anh cả đang nợ rất nhiều tiền, mẹ muốn tôi rút 1 tỷ về giúp anh ấy vượt qua khó khăn. Mẹ bảo có tiền để một chỗ, bà không đành lòng nhìn gia đình anh ấy ly tán.

Tôi cố kìm nén cảm xúc trong lòng để không bộc lộ điểm bất thường ra mặt nhưng khi đó tim tôi đập rất nhanh và sợ hãi. Tôi nói dối là cuối tuần là hết tháng, đến khi đó sẽ rút tiền để không bị mất lãi.

Suốt một tuần, tôi gọi điện cho mọi người để đòi nợ nhưng không ai chịu trả. Người nào cũng nói làm sao mà xoay nổi số tiền lớn đó trong vài ngày. Muốn lấy thì phải báo trước vài tháng.

Ngày mai là đến hẹn phải đưa tiền cho mẹ chồng mà tôi không biết phải xoay xở thế nào nữa. Tôi đang rất run và lo sợ, chồng và mẹ mà phát hiện được chuyện tôi tự tiện mang tiền đi cho người khác vay thì chắc tôi chỉ còn nước ra đường ở.

Mọi người ơi, tôi phải làm sao đây?

 

N.DTHEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/duoc-me-chong-tin-tuong-giao-cho-giu-ho-2-ty-toi-hi-hung-lap-ke-hoach-tien-de-ra-tien-de-roi-roi-vao-canh-mat-an-mat-ngu-2220212111231734545.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.