Làm tiệc đầy tháng cho con, chồng tuyên bố 2 việc trước mặt họ hàng khiến tôi nghẹn ngào

Nghe những lời này, mọi người tươi cười vỗ tay khen Khánh nói hay, còn tôi nghẹn ngào rơi nước mắt vì xúc động.

Sau khi sinh con gái, chồng cũ của tôi đi làm ăn xa để tăng thu nhập lo cho gia đình. Nhưng cũng vì thế mà cuộc hôn nhân của chúng tôi đổ vỡ. Anh có người phụ nữ khác, thậm chí họ còn có con với nhau nên anh muốn ly hôn với tôi để rước mẹ con cô ta về nhà. Tôi chẳng thiết tha gì một người chồng bội bạc nên dứt khoát ký tên rồi dẫn con gái 4 tuổi rời đi.

Hai năm sau khi ly hôn, tôi tái hôn với Khánh. Lúc ban đầu tôi không nghĩ là cả hai có thể ở bên nhau, bởi anh kém tôi 6 tuổi, còn là trai tân. Tôi vừa già vừa có con riêng, sao xứng với anh chứ.

Tuy nhiên anh không hề chê bai, thậm chí còn theo đuổi tôi nhiệt tình. Anh còn đối xử với con gái tôi rất tốt, thường xuyên mua đồ ăn, quà cáp cho con bé. Không những anh mà ngay cả bố mẹ anh cũng không hề chê bai tôi.

Lúc về nhà ra mắt, Khánh dẫn theo cả con gái tôi. Anh nói, anh không muốn giấu giếm, muốn công khai mọi chuyện ngay từ đầu. Thú thực lúc đó tôi rất run, nhưng không ngờ bố mẹ anh không những không trách móc mà ngược lại rất thương tôi và con gái.

Làm tiệc đầy tháng cho con, chồng tuyên bố 2 việc trước mặt họ hàng khiến tôi nghẹn ngào-1Ngày về ra mắt, Khánh dẫn cả con gái tôi đi cùng. (Ảnh minh họa)

- Con và con gái đã chịu khổ nhiều rồi. Chuyện tình cảm là chuyện của hai đứa, bố mẹ tôn trọng quyết định của hai đứa. Nhưng có điều bố mẹ muốn nói trước. Nếu Khánh con đã quyết định lấy cái Quyên (tên tôi) làm vợ thì sau này phải coi bé Mơ (tên con gái tôi) là con ruột. Bất kể sau này hai đứa có con cũng không được phân biệt con chung con riêng. Hai mẹ con nó đã chịu khổ nhiều rồi, con phải yêu thương, bù đắp cho hai mẹ con nó.

Tôi thực sự xúc động trước những lời nói đó từ bố mẹ Khánh. Đám cưới diễn ra suôn sẻ, có người chúc mừng, có người đàm tiếu sau lưng nhưng tôi mặc kệ, tôi chỉ trân trọng người đang bên cạnh mình, trân trọng cuộc sống hiện tại.

Tái hôn không lâu thì tôi có thai và sinh được một bé trai. Bố mẹ chồng rất vui mừng, tiệc đầy tháng làm to lắm, mời cả họ hàng hai bên tới dự.

Thế rồi tôi tình cờ nghe được một vài người họ hàng xúm vào nói con gái riêng của tôi những câu đại loại như: “Bố không phải bố ruột của cháu, giờ bố có em trai rồi, bố không thương cháu nữa đâu, ông bà nội không thương nữa đâu”, “Có em thì cháu bị ra rìa rồi”,…

Tôi thực sự rất tức giận khi nghe những lời nói đó. Tôi sợ vì những câu nói này mà khiến con bé bị tổn thương rồi ngày càng ghét em trai, ghét bố mẹ và ông bà nội. Nhưng tôi cũng sợ vừa chân ướt chân ráo về làm dâu mà to tiếng với họ hàng bên chồng sẽ không hay. Khi đang không biết nên la mắng họ để bảo vệ con gái hay không thì chồng tôi tiến lên.

Làm tiệc đầy tháng cho con, chồng tuyên bố 2 việc trước mặt họ hàng khiến tôi nghẹn ngào-2Trước mặt họ hàng, chồng đã tiến lên bảo vệ mẹ con tôi. (Ảnh minh họa)

Anh gọi con gái tôi lại, bế con bé lên rồi nói:

- Cháu cảm ơn các cô các bác, các chú các dì hôm nay đã đến đây chung vui với nhà cháu. Tiện đây cháu cũng có 2 điều vui muốn nói với mọi người. Thứ nhất, đây là con gái của cháu. Trước mặt mọi người, cháu hứa sẽ luôn yêu thương, bảo vệ con như con ruột của mình, nhất định không để ai bắt nạt, chỉ trỏ hay bàn tán về con bé.

Điều vui thứ 2 là ngoài con gái, nay cháu có thêm một đứa con trai. Giờ cháu đã có đủ nếp đủ tẻ rồi, chẳng cầu mong gì hơn nữa nên chỉ dừng lại ở hai con thôi. Nhà này trai cũng như gái, đều được đối xử như nhau hết.

Nghe những lời này, mọi người tươi cười vỗ tay khen Khánh nói hay, chỉ trừ mấy người vừa chỉ trỏ con gái tôi thì thẹn quá không dám ngẩng mặt lên. Còn tôi nghẹn ngào rơi nước mắt vì xúc động.

Tôi thầm biết ơn anh vì đã bảo vệ mẹ con tôi, thầm cảm ơn cuộc đời vì cho tôi một người chồng, một gia đình nhà chồng tốt như vậy. Tôi nghĩ, lần này tôi đã lấy đúng người, gả vào đúng nhà rồi!

Theo Thời báo vhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/lam-tiec-day-thang-cho-con-chong-tuyen-bo-2-viec-truoc-mat-ho-hang-khien-toi-nghen-ngao-c59a39903.html

con riêng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.