Ly hôn rồi, năm nào chồng cũ cũng gửi quà sinh nhật, 3 năm liền không thấy anh tặng tôi đến thăm thì sững sờ nhìn vào nhà

Mọi thứ trong căn nhà này vẫn thế, duy chỉ có điểm khác biệt duy nhất khiến tôi ngã quỵ, tự trách bản thân mình.

Sau ly hôn, tôi và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè dù cả 2 không có con với nhau. Chúng tôi ở với nhau được hơn 1 năm thì chia tay vì cảm thấy không hợp. Chồng cũ hay ghen, bắt vợ ở nhà nội trợ, đẻ luôn, còn tôi thì không muốn thế. Tôi làm bất động sản, đi nhiều gặp nhiều khách hàng nam là chuyện bình thường. Mới lấy nhau, chưa 30 tuổi mà chồng vội chuyện con cái.

Ly hôn là cách tôi và chồng tìm được người phù hợp hơn. Tôi đề nghị chuyện này, anh vùng vằng mãi mới đồng ý nhưng cũng chịu ký đơn. Không tranh chấp tài sản, không có con nên tòa xử chúng tôi nhanh gọn. Nửa năm sau được bổ nhiệm chức trưởng phòng kinh doanh, tôi nhận công tác trong miền Nam và vào đó sinh sống luôn. Dần dần, tôi cắt đứt liên lạc với chồng cũ.

Không nói chuyện, đòi hỏi gì sau khi chia tay, điều anh khiến tôi bất ngờ là cứ tháng 3 năm nào, chồng cũng gửi quà sinh nhật cho tôi. Tấm thiệp lúc nào cũng vỏn vẹn dòng chữ “Chúc em sinh nhật vui vẻ”. Lời chúc nhạt nhẽo, món quà toàn là đồ bình thường như kem chống nắng, váy, áo… chẳng có gì đặc biệt hết. Quà của anh cũng đơn giản, tẻ nhạt như chính anh vậy.

Ly hôn rồi, năm nào chồng cũ cũng gửi quà sinh nhật, 3 năm liền không thấy anh tặng tôi đến thăm thì sững sờ nhìn vào nhà-1

(ảnh minh họa)

Đã quen với việc được chồng cũ tặng quà, năm nào nhận quà của anh tôi cũng có cảm giác vui sướng, hạnh phúc. Tôi ngại nói lời cảm ơn, chẳng bao giờ tôi nhắn tin cho anh cả. Tôi chỉ nhận và sử dụng món quà ấy, lâu dần tôi quen với việc được chồng cũ tặng quà, coi đó là điều đương nhiên. Thế nhưng sau 8 năm thì anh lại không tặng hay gửi cho tôi bất cứ thứ gì nữa.

3 năm trôi qua, không nhận được gì từ chồng cũ tôi có chút chạnh lòng và cho rằng anh đã thay lòng đổi dạ, có người mới rồi. Tự nhiên tôi thấy ghen, trách giận anh dù bây giờ tôi làm gì có quyền đó nữa. Tôi cũng đã có gia đình riêng, có 1 chồng, đứa con 3 tuổi, anh phải tìm tổ ấm mới chứ? Tôi thật ích kỷ phải không?

Đợt này, tôi có chuyến công tác ra Bắc 1 tháng, tôi tranh thủ về thăm nhà ngoại và qua nhà chồng cũ thăm bố mẹ anh. Cũng lâu rồi tôi không về căn nhà từng là của mình, nó vẫn thế chẳng khác gì cả, chỉ là cũ kỹ hơn thôi. Chậu hoa hồng tôi trồng năm nào vẫn còn, giờ còn to đẹp hơn nữa.

Thấy tôi, mẹ chồng cũ đon đả ra mời tôi vào nhà, hỏi về cuộc sống của tôi sau từng ấy năm. Mẹ vẫn thế, vẫn coi tôi là con dâu chứ không phải người ngoài. Vào nhà ngồi, đợi mẹ đi lấy nước, nhìn ngắm lại căn nhà cũ, tôi giật mình thấy phía bên phải gian nhà là ban thờ. Trời đất ơi, tại sao trên ảnh bàn thờ lại là ảnh chồng cũ của tôi chứ? Anh đã mất, mất rồi ư?

Ly hôn rồi, năm nào chồng cũ cũng gửi quà sinh nhật, 3 năm liền không thấy anh tặng tôi đến thăm thì sững sờ nhìn vào nhà-2

(Ảnh minh họa)

Mẹ nhìn tôi đứng chết lặng trước ban thờ, bà kể con trai đã mất cách đây 6 năm vì bệnh hiểm nghèo. Anh chưa lấy ai cả, vẫn yêu và nhớ tôi. Ngày mất, anh không cho ai báo tin cho tôi vì sợ tôi buồn suy nghĩ. Lặng người trước những lời mẹ nói, căn phòng cưới của vợ chồng tôi, chồng và mẹ chồng cũ vẫn giữ y nguyên mọi thứ khiến tôi xót xa vô cùng.

Trở ra ngoài được lát thì Hoàng – em chồng đi làm về. Nó nhìn tôi trầm ngâm bảo: “Những món quà chị nhận được mấy năm qua đều là do em tặng thay anh Toàn đó. Anh ấy nhờ cứ sinh nhật chị là gửi quà tặng chị. 3 năm gần đây biết chị đã kết hôn với người mới, em không tặng nữa vì sợ chồng chị suy nghĩ. Anh mong chị nhiều lắm đấy”.

Oà khóc vì lời Hoàng nói, tôi không ngờ bao năm qua mình không hề hay biết người tặng món quà đó là ai, chồng cũ đã mất, tôi không hề biết ngược lại còn trách móc, ghen với anh ấy. Toàn suy nghĩ cho tôi rất nhiều, vẫn còn yêu tôi vậy mà tôi lại bỏ lỡ một người chồng tốt, để anh một mình chống chọi với bệnh tật, cô đơn như thế.

Nhìn mẹ Toàn, nhìn di ảnh anh, tôi lại có suy nghĩ xin được làm con dâu mẹ tiếp, được thay anh chăm sóc mẹ, liệu chồng mới của tôi có đồng ý không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet
 
 


Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.