"Ly thân đã nhiều năm nhưng tôi giờ không muốn ly dị"

Chúng tôi không còn sống với nhau đã gần 6 năm nay, cả hai vợ chồng đều ở vào tuổi gần 60 rồi nhưng tôi không muốn ra tòa cắt đứt mọi quan hệ với ông ấy.

Lá thư của một người vợ đã vào tuổi trung niên, hôn nhân nhạt nhẽo không được như mong đợi bên người chồng có dấu hiệu trầm cảm. Cô đã quyết định sống ly thân nhưng khi phải một lần nữa đối diện với chuyện ly hôn thì không nỡ.

"Vài năm trước tôi nhận ra tình cảm vợ chồng đã thay đổi. Chúng tôi thật xa cách, đối xử lạnh nhạt với nhau, hai người không thể ngồi nói chuyện với nhau quá 3 câu vì cứ nói chuyện là cãi vã vì bất đồng quan điểm.

Ly thân đã nhiều năm nhưng tôi giờ không muốn ly dị-1
Ảnh minh họa: Getty Images.

Tôi không thể tin đó là người mình từng yêu hồi trẻ và quyết định sẽ chia sẻ cả cuộc đời. Tôi nghĩ do chúng tôi đã hết tình cảm. Khi ấy mỗi người sống một cuộc đời riêng, chúng tôi chỉ đi ra đi vào chung một ngôi nhà.

Lúc đó là năm 2017, tôi đã yêu cầu ly hôn vì muốn tìm hạnh phúc mới, nhưng chồng tôi không đồng ý, ông ấy có những biểu hiện sa sút tinh thần. Ông ấy bỏ làm vì chuyện gia đình. Sau nhiều tháng tôi động viên thì ông ấy cũng chịu đi khám. Bác sĩ đã kê thuốc điều trị trầm cảm cho ông ấy. Cũng từ đó, tôi không còn đề cập đến chuyện ly hôn.

Chúng tôi có hai cái nhà, một cái còn lại thì nhỏ hơn nên trước giờ để cho thuê chứ cả gia đình chúng tôi không ở đó. Nhưng khi con gái đi lấy chồng thì tôi chuyển sang đó ở. Có nghĩa là chúng tôi ly thân hẳn, mỗi người ở một nơi.

Từ đó đến nay đã qua 6 năm, mối quan hệ của chúng tôi lại trở nên tốt đẹp hơn khi không ở bên nhau mà cãi cọ. Không ở cùng nên mỗi lúc có gì cần trao đổi với nhau thì chúng tôi nói chuyện với nhau lịch sự hơn, hỏi thăm sức khỏe của nhau và có những khi qua các con cháu, chúng tôi gửi đồ ăn cho nhau, có những thứ đồ ông ấy đã tự tay làm.

Gần đây ông ấy nói lại về chuyện tôi yêu cầu ly hôn ngày trước. Ông ấy bảo vẫn còn đang trói buộc tôi trong cuộc hôn nhân trên giấy tờ nên nếu giờ tôi muốn tìm hạnh phúc mới, ông ấy sẽ giải thoát cho tôi, dù sao ngoài 50 tuổi bây giờ vẫn là trẻ, vẫn có thể làm lại từ đầu.

Thật kỳ lạ là mấy năm nay tôi đã không còn nghĩ đến chuyện đó nữa. Tôi thấy ở riêng như thế này, thật tốt, tôi không cần đàn ông bên cạnh vì cũng qua tuổi xuân rồi, người đàn ông để bầu bạn, lâu lâu hỏi han, quan tâm thì vẫn là ông chồng đang sống ly thân với tôi.

Giờ tôi lại nghĩ, nếu ông ấy chủ động đề cập chuyện ly hôn như vậy thì có phải ông ấy đang muốn điều đó không? Nếu ông ấy muốn mà tôi vì sự thoải mái hiện thời của cá nhân mình lại từ chối thì có phải tôi ích kỷ không chịu giải thoát cho ông ấy không?

Nếu ly hôn chúng tôi cũng sẽ phải chia lại tài sản và rõ ràng lại mọi thứ trong quan hệ giữa hai người, đột nhiên tôi lại cảm thấy có chút cảm giác mất mát... Xin mọi người tư vấn giúp tôi nên thế nào cho phải".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/ly-than-da-nhieu-nam-nhung-toi-gio-khong-muon-ly-di-20220723082834058.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.