Tái hôn vẫn được mẹ chồng cũ tặng căn nhà 5 tỷ, câu trả lời của tôi khiến cả đám cưới hỗn loạn

Tôi không mong cầu gì nhiều, chỉ cần ông bà đến và chúc phúc cho tôi. Vậy mà lúc trao dâu, mẹ chồng cũ đến tặng tôi món quà.

Lấy chồng, ai cũng mong được hạnh phúc, chỉ lấy 1 người sống bên nhau đến cuối đời. Nhưng có lẽ đó chỉ là mong ước và duyên phận của tôi không được may mắn như thế. Tôi kết hôn lần đầu với Thành năm 23 tuổi. Chúng tôi có một cậu con trai kháu khỉnh sau hơn 1 năm kết hôn. Cuộc sống hôn nhân cũng có lúc này lúc kia, nhưng tôi và chồng luôn nắm chặt tay nhau, chưa từng một lần nói đến chuyện ly hôn.

Chẳng ai nói trước được điều gì, cho đến năm thứ 7 của cuộc hôn nhân Thành bỗng bị ung thư và ra đi sau 1 năm điều trị tích cực. Anh mất, mẹ con tôi dường như mất đi tất cả. Bố mẹ chồng tâm sự, động viên nhiều, nói tôi vẫn còn trẻ có tính chuyện đi bước nữa thì cứ đi, không phải lo ngại vấn đề nhà chồng cũ. Thằng Bon, ông bà sẽ nuôi cho, tôi đi lấy chồng không vướng bận mới tốt.

Tái hôn vẫn được mẹ chồng cũ tặng căn nhà 5 tỷ, câu trả lời của tôi khiến cả đám cưới hỗn loạn-1

Chỉ biết vâng dạ, chưa nghĩ gì tới chuyện lấy chồng mới, sau 3 năm Thành mất, tôi gặp và quen Tuấn - đối tác làm ăn công ty tôi. Tuấn hơn tôi 2 tuổi, đã từng ly hôn vợ và đang nuôi con gái lên 8 tuổi. Tìm thấy sự đồng cảm, thấu hiểu ở Tuấn, tôi gật đầu nhận lời tìm hiểu anh.

Cân nhắc đắn đo trước lời cầu hôn của Tuấn, anh cũng gợi ý để cu Bon theo tôi về nhà chồng, anh sẽ yêu thương nó như con ruột. Có lời đó của Tuấn tôi cũng như an ủi được phần nào. Bố mẹ đẻ động viên tôi lấy Tuấn vì thấy anh là người tử tế, tốt bụng, yêu thương mẹ con tôi thật lòng. Mọi người đều ủng hộ tôi, nhưng tôi vẫn còn lo lắng ở phía nhà chồng cũ.

Quyết định về nhà bố mẹ chồng cũ thăm, thưa chuyện và xin phép ông bà cho tôi được đi lấy chồng. Mẹ chồng ôm lấy tôi động viên: "Con nên làm thế. Đó cũng là điều thằng Thành mong mỏi". Thắp cho Thành nén hương mà cảm giác tội lỗi, như tôi phản bội anh khiến tôi day dứt, khổ tâm vô cùng. Tôi xin phép anh được đi lấy chồng, được chăm lo cho người đàn ông khác.

Ngày cưới, bố mẹ Thành cũng đến dự với tư cách là ông bà nội của cu Bon. Tôi không mong cầu gì nhiều, chỉ cần ông bà đến và chúc phúc cho tôi. Vậy mà lúc trao dâu, mẹ chồng cũ đến tặng tôi món quà. Là sổ đỏ căn nhà mặt tiền trị giá 5 tỷ ông bà đang ở. Bố mẹ Thành nói, ông bà sẽ chuyển về quê sống, căn nhà này sẽ là của tôi. Hoang mang vì được tặng quà khủng như thế, tôi đắn đo suy nghĩ rồi quyết định từ chối.

Tái hôn vẫn được mẹ chồng cũ tặng căn nhà 5 tỷ, câu trả lời của tôi khiến cả đám cưới hỗn loạn-2

Lời từ chối của tôi khiến cả đám cưới bàn tán xì xào, bố mẹ Tuấn, rồi Tuấn nói tôi không biết suy nghĩ. Sự khích bác, mắng nhiếc của chú rể và mọi người khiến tôi phát điên hơn và vẫn quyết định trả lại món quà đó. Bố mẹ Thành vỗ vai tôi khẽ bảo: "Đây là phần của cu Bon. Con giữ hộ nó thôi, cứ cầm đi".

Bố mẹ nói vậy, tôi xót xa vô cùng. Tôi không báo đáp, giúp bố mẹ được gì giờ lại nhận nó thì không xứng. Sự từ chối quyết liệt của tôi khiến đám cưới trở lên hỗn loạn. Ai cũng nói tôi có phúc không biết hưởng còn tôi chỉ cười bảo bố mẹ Thành: "Ông bà cho cháu thì đợi sau này cháu đủ 18 tuổi, ông bà sang tên cho cháu sau. Giờ con cầm, con sợ không giữ nổi…".

Chỉ vì câu nói đó của tôi mà nhà chồng mới cho rằng tôi tính toán, không biết điều, nghĩ xấu về họ. Họ thái độ gay gắt và không chấp nhận để cu Bon theo tôi về nhà chồng nữa. Đám cưới đã kết thúc 1 tuần nay, nhưng cuộc sống hôn nhân của tôi thực sự rất bế tắc, hỗn độn. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.