Mẹ chồng tương lai bất ngờ hủy hôn, tôi lại cảm thấy may mắn

Tôi quen bạn trai hơn 9 tuổi được một năm nay. Anh là thạc sĩ, còn tôi tốt nghiệp tại một trường đại học danh tiếng. Chúng tôi khá "môn đăng hộ đối".

Mẹ bạn trai tôi là người phụ nữ xởi lởi, lúc nào bác cũng chào đón tôi một cách nồng nhiệt nhất. Ngày sinh nhật thứ 26 của tôi, vì biết tôi thích nước hoa, bác đã tặng tôi một lọ đến từ thương hiệu cao cấp. Tôi mừng lắm nhưng cũng thấy hơi ngại nên thỉnh thoảng qua nhà anh chơi, tôi đều mua thức ăn đến trổ tài nấu nướng.

Mối quan hệ cứ thế tiến triển tốt đẹp và cũng đến ngày đó, ngày anh cầu hôn tôi trong chuyến du lịch của hai đứa. Tôi vỡ òa trong hạnh phúc cùng sự bất ngờ. Hôm đó, tôi cứ ngỡ rằng, mình là cô gái hạnh phúc nhất thế gian.

Về Hà Nội, tôi và anh thông báo với gia đình hai bên. Bố mẹ tôi và mẹ anh đều hết lời chúc phúc trong niềm hân hoan vì chúng tôi đều là con một, anh đã ngoài 30 tuổi. Mẹ anh còn hẹn tôi cuối tuần đi xem váy cưới và bàn kế hoạch tổ chức. Thấy vậy, tôi càng mừng rỡ vì được mẹ chồng tương lai hết mực quan tâm.

Mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ cho đến khi tôi nói muốn ra mắt bố anh và mời bác dự đám cưới chúng tôi. Bố mẹ chồng tương lai tôi đã ly hôn từ lâu, nhưng anh vẫn thường xuyên liên lạc với bố. Do vậy, tôi nghĩ mời bác vào ngày trọng đại là điều hiển nhiên.

Nhưng sau khi tôi hỏi, anh chỉ ậm ừ cho qua, về thưa chuyện với mẹ. Ngay lập tức, mẹ anh gọi điện và mắng tôi một trận: "Đây là chuyện của nhà bác, cháu chưa về làm dâu mà đã can thiệp vào những chuyện không nên. Vậy thì sau này sẽ như thế nào?".

Mẹ chồng tương lai bất ngờ hủy hôn, tôi lại cảm thấy may mắn-1

Mối quan hệ của tôi và mẹ chồng tương lai trước đó vô cùng tốt đẹp (Ảnh minh họa: Getty).

Tôi giật nảy mình, trong lòng có chút hụt hẫng vì sắp về làm dâu nhưng vẫn bị coi như người dưng. Tôi từ tốn đáp bằng lời xin lỗi, trách do mình thiếu ý tứ.

Dẫu vậy, mẹ chồng tương lai như được đà, tiếp tục nói tôi đã đi quá giới hạn, còn trẻ nên không biết thân phận của mình. Đỉnh điểm, bác còn lôi bố mẹ tôi vào, cho rằng họ không biết dạy con, định dắt mũi con trai bà.

Vài ngày sau cuộc điện thoại, tôi không dám nói chuyện với bố mẹ, quyết định gặp anh và mẹ anh trước. Nhưng mẹ chồng tương lai vẫn ca thán khi vừa nhìn thấy mặt tôi. Tôi bình tĩnh ngồi nói chuyện rõ ràng về sự việc, mẹ anh liền bộc bạch về lý do con trai đã 33 tuổi vẫn chưa cưới vợ.

Bởi bác chỉ muốn kén vợ thật hiền, lại còn giỏi giang, gia đình khá giả và đặc biệt phải nghe theo ý của mình. Tuy nhiên lần này, tôi đã phạm phải sai lầm lớn khi can thiệp vào chuyện nhà anh, khiến mẹ anh phật ý nên bác không ngần ngại tuyên bố hủy hôn.

Giữa sự ngỡ ngàng, tôi quay sang bạn trai và đặt niềm tin nơi anh. Nhưng anh chỉ ngồi im lặng, ra hiệu cho tôi xin mẹ tha thứ.

Sau cuộc gặp mặt hay từ phía anh, tôi không rõ lý do bố mẹ anh ly hôn. Nhưng rõ ràng, tôi đã xuống nước hết mức để nói chuyện với mong muốn giải quyết ổn thỏa, để rồi nhận về sự thất vọng từ người chồng tương lai nhu nhược. Cách hành xử của mẹ anh khi xúc phạm bố mẹ tôi, khiến tôi không thể nào bỏ qua.

Hóa ra từ trước đến nay, mẹ chồng tương lai đối tốt với tôi chỉ để lấy lòng. Bác đang đi kén vợ hộ con trai, bác bảo sao thì anh nghe vậy.

Tôi cứ ngỡ bố mẹ tôi sẽ buồn và đau lòng lắm khi tôi gặp phải chuyện như thế, nhưng bố mẹ chỉ thở phào nhẹ nhõm vì hai mẹ con anh lộ bản chất thật trước ngày cưới. Nghĩ lại, đúng là trong cái rủi lại có cái may.

 

 

Theo Dan tri 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/me-chong-tuong-lai-bat-ngo-huy-hon-toi-lai-cam-thay-may-man-20231018090937967.htm

mẹ chồng tương lai

hủy hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.