Mong 20/10 sẽ không phải lau vội những giọt nước mắt tủi thân

Em tủi thân lắm khi mà bạn bè khoe ảnh tràn ngập trên các trang mạng xã hội về món quà được người chồng/người yêu tặng.

Tất cả các ngày lễ trong năm, em không có quà, cũng chẳng có hoa. Em cũng tủi thân lắm khi mà bạn bè khoe ảnh tràn ngập trên các trang mạng xã hội về món quà được người chồng/người yêu tặng. Họ đăng tải lên trong niềm hãnh diện xen lẫn hạnh phúc và vui mừng.

Em biết anh yêu em, quan tâm đến em, em cũng chẳng đòi hỏi gì cả, nhưng vì cuộc sống cứ diễn ra đều đều, phải chăng chúng ta nên dành cho nhau một chút lãng mạn để hâm nóng tình yêu. Đừng để nó cứ bình bình, cứ đều đặn, chẳng cảm xúc gì hết như vậy.

Phụ nữ ai cũng mong được quan tâm, được yêu chiều, được nâng niu, không chỉ trong lời nói ở sự thể hiện bằng hành động từ người chồng/ người yêu. Anh đừng nghĩ hôn nhân là chấm dứt của sự “sến sẩm”, “màu mè” bởi đôi khi cái sến sẩm, màu mè đó lại thêm gia vị cho tình yêu. Anh cũng đừng coi rằng lấy nhau rồi không cần vẽ vời chuyện quà cáp. Bởi nếu yêu nhau, nghĩ về nhau, tâm lý một chút, khi ra đường anh thấy người đàn ông khác mua quà cho vợ người ta anh sẽ nghĩ tới vợ anh ở nhà cũng mong được quan tâm như vậy.

Ảnh minh họa

Em không cần những món quà mang tính vật chất đắt đỏ. Em không cần anh về đưa cho em tiền rồi nói em muốn mua gì thì mua. Hoặc chí ít nếu có như vậy, anh cũng nên đưa em đi cùng để hai chúng ta cùng chọn được một món đồ ưng ý và để em được hãnh diện khoe với bàn dân thiên hạ về cái hạnh phúc, cái sự yêu thương mà em đang được nhận.

Hay anh có thể về đưa em đi ăn ở ngoài và gửi tới em những lời chúc thật tâm, chỉ cần như vậy thôi cũng đủ làm em mãn nguyện. Anh đừng quên rằng 20-10 là ngày Phụ nữ Việt Nam chứ không phải một ngày bình thường giống như mọi ngày.

Một bó hoa, một món quà hay một hành động lãng mạn nào đó cũng giúp em thấy rằng anh coi trọng em, cảm ơn vì sự hy sinh của em, vì những đóng góp của em dành cho tổ ấm này.

Em mong lắm, mong 20-10 - ngày phụ nữ tôn vinh, em sẽ nhận được một bó hoa nhỏ hoặc một món quà ý nghĩa của anh. Đó chỉ là mong ước của em, còn dẫu có hay không, em vẫn yêu anh, vẫn yêu cái gia đình bé nhỏ này. Vẫn sẽ dẹp cái tủi thân vào lòng mà nghĩ rằng, nhiều cặp vợ chồng cũng như vậy. Lấy nhau rồi, lãng mạn sẽ tắt dần theo thời gian.

Biết là không nên hy vọng nhưng em vẫn mong đợi. Mong rằng, 20-10 năm nay em sẽ không còn phải ngậm ngùi nén tiếng thở dài, thậm chí là lau vội những giọt nước mắt tủi thân.

Thu Nhàn (độc giả gửi bài)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.