Nghẹn ngào mang kết quả khám bệnh ung thư về, tôi choáng váng trước hành động của chồng

Hành động của anh khiến tôi quá kinh ngạc. Nước mắt vẫn rơi nhưng tôi lại không kiềm chế được mà nở nụ cười.

Nhận kết quả khám bệnh bị ung thư tuyến giáp mà tôi khóc hết nước mắt trên đường từ bệnh viện trở về nhà. Mặc dù bác sĩ đã giải thích cặn kẽ về căn bệnh, chỉ cần tôi tuân thủ phác đồ điều trị là có hi vọng. Nhưng tôi vẫn thấy sợ hãi và lo lắng, chưa nói đến vấn đề tiền bạc để chữa trị. Không biết khi tôi báo tin này với chồng thì anh sẽ phản ứng thế nào.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm nay, có 2 đứa con rồi. Chồng tôi tính tình khô khan, cộc cằn lại có phần chặt chẽ về tiền bạc. Anh chỉ đưa tôi tiền chi tiêu sinh hoạt hàng tháng, còn lại anh cất đi gửi ngân hàng không cho tôi tay hòm chìa khóa. Vợ chẳng may mua sắm món gì hoang phí là bị anh mắng té tát ngay. Chồng tôi rất nhiều tật xấu nhưng tôi vẫn cố nhẫn nhịn chung sống vì nghĩ cho con cái. Được cái anh không sa đà vào tệ nạn gì, chỉ đi làm rồi về nhà xem tivi, đến giờ thì đi ngủ.

Vừa nhìn thấy tôi nước mắt nước mũi tèm lem về nhà, chồng hỏi tôi làm sao thế? Đưa hồ sơ bệnh án cho chồng xem, anh nhìn kỹ rồi hỏi một câu thản nhiên: "Bệnh này chữa cần bao nhiêu tiền? Chắc tốn kém lắm nhỉ?". Tôi đang định bảo chuyện chữa bệnh tôi sẽ tự lo không cần anh bận tâm. Chưa kịp nói thì chồng quăng luôn bệnh án của tôi sang một bên rồi dắt xe máy đi luôn.

Nghẹn ngào mang kết quả khám bệnh ung thư về, tôi choáng váng trước hành động của chồng-1
Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm nay. (Ảnh minh họa)

Nhìn bóng chồng mất hút mà nước mắt tôi cứ thế chảy dài. Dù đã nhiều lần tự nhủ với lòng hãy sống vì con vì trách nhiệm chứ đừng hy vọng quá nhiều ở chồng. Thế nhưng trong tình cảnh này tôi vẫn không khỏi chạnh lòng xót xa.

Một lúc sau tôi nghe tiếng xe chồng về. Anh bước nhanh vào nhà thấy tôi vẫn khóc thì lại quát: "Khóc gì mà khóc lắm thế? Có bệnh thì chữa chứ sao đâu. Cầm lấy 100 triệu này, cứ dùng đi hết lại rút thêm. Hôm nào vào viện nói một câu tôi còn biết đường xin nghỉ làm".

Nói xong chồng mở tivi lên xem, không an ủi hay động viên vợ thêm câu nào. Hóa ra chồng tôi vừa ra ngân hàng rút tiền về. Hành động của anh khiến tôi quá sững sờ kinh ngạc. Nước mắt vẫn rơi nhưng tôi lại không kiềm chế được mà nở nụ cười khi nhìn người chồng keo kiệt (trước đây tôi vẫn nghĩ về anh như vậy).

Hoá ra chung sống nhiều năm nhưng tôi vẫn chưa thật sự hiểu về bản chất con người chồng mình. Cũng may là tôi chưa rời bỏ anh, nếu không đã phải hối hận mọi người nhỉ?

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nghen-ngao-mang-ket-qua-kham-benh-ung-thu-ve-toi-choang-vang-truoc-hanh-dong-cua-chong-2220212411125567.htm

Chồng vô tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.