Sinh non sau 8 tháng mang bầu, trước khi vào phòng mổ, nghe mẹ chồng nói câu này tôi buộc phải ly hôn chồng trong nước mắt

Cũng may là hai mẹ con tôi mẹ tròn con vuông, bình an vô sự. Khi ra khỏi phòng mổ, tôi thấy mẹ chồng đang bế cháu cưng nựng còn chồng tôi thì ngồi nghịch điện thoại.

Học hết cấp 3 tôi đã đi làm công nhân cho một nhà máy. Tại đây, tôi đã gặp và yêu chồng. Anh lớn hơn tôi nhiều tuổi nên rất chiều chộng, còn với tôi anh là mối tình đầu nên mọi thứ vô cùng ngọt ngào. Chỉ có điều, nhà chúng tôi ở hai xã cách nhau khá xa, đi cả tiếng đồng hồ mới đến nơi.

Ban đầu tôi và chồng tính yêu nhau một thời gian mới ra mắt bố mẹ nhưng kế hoạch vỡ lở, tôi vô tình có thai. Vốn dĩ đứa con không có trong kế hoạch nên chồng tôi khá miễn cưỡng khi đưa tôi về nhà. Còn bố mẹ tôi thì vô cùng tức giận. Họ phản đối kịch liệt nhưng tôi không muốn từ bỏ đứa con này nên bố mẹ đành chịu.

Đám cưới được diễn ra nhưng đôi bên chẳng vui vẻ là bao. Vì "ăn cơm trước kẻng" nên mẹ chồng có vẻ hơi coi thường tôi. Sống trong một nhà nhưng bà luôn soi mói từng ly từng tí. Ở nhà, mẹ chồng lúc nào cũng yêu cầu tôi làm nhiều việc. Bà còn cằn nhằn: "Phụ nữ mang thai là phải làm việc chăm chỉ mới dễ đẻ".

Khi mang thai, bác sĩ luôn nhắc nhở tôi phải nghỉ ngơi vì cổ tử cung ngắn, nếu không sẽ dễ sinh non. Biết điều đó, tôi tâm sự với chồng. Tôi cũng nhờ anh nói với mẹ một câu để tôi được đảm bảo sức khỏe khi sinh. Nhưng chồng tôi cứ lờ đi và lâu dần, tôi phát hiện ra rằng chỉ có mẹ chồng là quyền lực nhất trong ngôi nhà này, chồng tôi cũng chỉ nghe theo lời của mẹ mà thôi.

Sinh non sau 8 tháng mang bầu, trước khi vào phòng mổ, nghe mẹ chồng nói câu này tôi buộc phải ly hôn chồng trong nước mắt-1

Có bầu được 8 tháng, khi đang lau sàn thì tôi bị trượt chân ngã vỡ ối. Tôi được đưa đi bệnh viện và phải mổ cấp cứu. Lúc nằm trong phòng mổ, tôi nghe thấy mẹ chồng nói với bác sĩ: "Bác sĩ hãy cứu lấy cháu trai tôi. Gia đình tôi chỉ cần đứa cháu này thôi". Nghe đến đây mà tôi nghẹn lòng, không ngờ trong mắt mẹ chồng tôi chỉ là công cụ sinh sản.

Cũng may là hai mẹ con tôi mẹ tròn con vuông, bình an vô sự. Khi ra khỏi phòng mổ, tôi thấy mẹ chồng đang bế cháu cưng nựng còn chồng tôi thì ngồi nghịch điện thoại. Chồng còn không thèm hỏi thăm tôi có đau hay không. Lúc này, vừa nghĩ đến thái độ của chồng, vừa nhớ đến lời nói của mẹ chồng, tôi cắn răng chịu đựng nhưng căm hận tột cùng.

Ngày ra viện, tôi đâm đơn ly hôn chồng ngay lập tức. Tôi biết rằng làm mẹ đơn thân rất vất vả, nhưng tôi không thể tiếp tục sống dưới mái nhà với mẹ chồng và người chồng như thế này. Tôi sẽ làm mọi cách để một mình nuôi con nên người!

(ngocanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.