Tái hôn với người chồng thứ 2 ở tuổi 50, chỉ được 3 năm tôi phải chia tay vì anh cứ giữ khư khư 500 triệu

Chuyện gì đến cũng đến, tôi tái hôn ở tuổi 50 trong sự cổ vũ của các con cùng họ hàng trong nhà.

Thời son trẻ, tôi được đánh giá là hoa khôi của phố bởi diện mạo xinh đẹp dịu dàng. Dù có nhiều người theo đuổi nhưng tôi chỉ yêu chồng. Chúng tôi kết hôn chỉ sau vài tháng hẹn hò. Cuộc sống hôn nhân thật ngọt ngào và lãng mạng, chúng tôi sinh được hai con kháu khỉnh một gái một trai. Bạn bè ai cũng ghen tị với những gì tôi có.

Đến khi con học đại học ra trường thì bỗng dưng chồng tôi mắc ung thư. Mặc dù bán của cải chạy chữa nhưng anh không qua khỏi. Sự ra đi của anh khiến tôi và các con vô cùng hụt hẫng. Nếu như trước đây, hàng ngày chồng thường giúp tôi việc nhà, tối đến anh hay đàn hát cho tôi nghe thì giờ đây chỉ là kỉ niệm.

Thời gian trôi đi, các con khôn lớn đến tuổi dựng vợ gả chồng. Đứa con gái của tôi lập gia đình yên ổn, nói chung nó chưa giàu có nhưng đủ nuôi bản thân, tôi chẳng phải lo lắng gì. Còn đứa con trai, nó đi làm xa ở thành phố lớn, ít khi về nhà, chỉ một mình tôi sống trong căn nhà rộng rãi. 

Thấy tôi có chút cô đơn nên con trai mạnh dạn khuyên tôi nên tìm bạn đời. Nó tâm sự với tôi: "Con nghĩ mẹ cũng nên tìm một người đàn ông làm bạn, chứ từ khi bố qua đời, mẹ đã một mình vất vả chăm lo cho chúng con rồi. Giờ là lúc mẹ nên nghĩ cho bản thân mình, nếu mẹ có người ở bên lúc tuổi già, chúng con cũng yên tâm. Con đi làm xa cũng chẳng phải nghĩ ngợi gì nhiều".

Nghe con nói tôi cũng lấy hợp lý nên cũng suy nghĩ thoáng hơn về chuyện tình cảm. Rồi ở tuổi 50 tôi đi họp lớp, tình cờ gặp lại người bạn năm xưa của mình. Qua nói chuyện, anh cho hay vợ mất sớm, giờ đang sống với đứa con gái. Trao đổi qua lại, cả hai chúng tôi đều thấy có sự đồng cảm với nhau. Kể từ đó, chúng tôi thường xuyên hẹn hò gặp gỡ.

Tái hôn với người chồng thứ 2 ở tuổi 50, chỉ được 3 năm tôi phải chia tay vì anh cứ giữ khư khư 500 triệu-1

Rồi chuyện gì đến cũng đến, tôi tái hôn ở tuổi 50 trong sự cổ vũ của các con cùng họ hàng trong nhà. Tôi vui lắm, ở tuổi này rồi mà gặp được người phù hợp thì quả là hiếm có. Cuộc sống hàng ngày không có gì đột biến, tôi không có nhiều tiền nhưng đủ lo chi phí ăn uống trong nhà, còn chồng thì lo việc lớn. Anh cũng có sổ tiết kiệm trị giá 3 tỷ. Trước khi cưới, anh công khai tài chính với tôi, không giấu diếm thứ gì. Anh còn hứa sẽ lo cho tôi và các con tôi đầy đủ nên tôi tin tưởng lắm.

Được 3 năm chung sống với chồng mới, tôi rất vui vẻ nhưng bỗng nhiên con trai của tôi thông báo kết hôn. Nhà gái yêu cầu phải mua nhà mới nên tôi sốt sắng lo cho con để trọn vẹn. Giờ chỉ cần nó lập gia thất nữa là tôi an tâm, không phải lo nghĩ gì. 

Tôi lấy hết tiền tiết kiệm của mình ra mua nhà cho con trai, nhưng còn thiếu 500 triệu, tôi ngỏ lời nhờ chồng giúp con trai riêng. Cứ tưởng rằng anh đồng ý như lời hứa trước đây anh từng nói là xem con tôi như con ruột, nhưng anh lại từ chối. Hành động của anh khiến tôi thất vọng lắm, chung sống 3 năm nhưng anh lại không xem tôi là vợ thực sự, anh ích kỷ chỉ biết nghĩ đến bản thân mình. Hai chúng tôi cãi nhau to, đây là lần đầu tiên tôi lớn tiếng với anh như thế.

Trong lúc tức giận, tôi tuyên bố ly hôn với anh, nghĩ lại đã là vợ chồng thì tài sản của anh cũng như của tôi chứ nhỉ, anh chỉ biết ôm khư khư số tiền của mình, tôi không chịu nổi. Tôi cư xử như vậy có đúng không? Hãy cho tôi lời khuyên!

(trinhphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.