Tặng bạn gái bó hoa thì bị em "đá" thẳng, tôi ngậm ngùi tặng cho cô lao công ai ngờ nhận về điều tuyệt vời

Nhờ sự phũ phàng, thực dụng của bạn gái và cuộc gặp gỡ định mệnh với cô lao công mà tôi đã có được thứ tuyệt vời, đáng giá này.

Người ta tán gái, có người yêu một cách dễ dàng còn tôi chuyện đó là một bài toán khó mà giải mãi không được. Tôi thất lạc mẹ nên tính tình ít nói, không giỏi mồm mép lại không được đẹp trai, nhà giàu nên chỉ quen được một thời gian các em đều bỏ tôi. 29 tuổi, tôi trải qua 3 mối tình, mối tình dài nhất cũng chỉ được 3 tháng. Tình yêu sao với tôi nó xa vời quá, cứ kiểu này biết bao giờ tôi mới tìm được chân ái đời mình.

Lần này tôi mới cưa đổ Lương - cô gái kém 5 tuổi. Tôi quen em qua trên mạng và đi chơi với nhau được hai lần. Hai lần đó nói chung là khá ổn, Lương không chê bai hay tỏ thái độ gì với tôi. Cho đến lần thứ 3 đi chơi, cũng là sinh nhật em. Hôm đó tôi đến đón Lương và tặng em bó hoa thật đẹp mình đã tự tay chọn từng bông và nhờ quán gói lại. 

Tặng bạn gái bó hoa thì bị em đá thẳng, tôi ngậm ngùi tặng cho cô lao công ai ngờ nhận về điều tuyệt vời-1(Ảnh minh họa)

Lương vui vẻ nhận bó hoa rồi hỏi tôi: "Anh tặng nốt đi, để em mang vào nhà cất một thể". Tôi nghệt mặt ra không hiểu ý của Lương là thế nào. Ngượng ngùng tôi gãi đầu nay chỉ mua bó hoa thôi, có gì tôi đưa em đi ăn, xem phim bù lại. 

Tưởng nói thế em sẽ chịu, ai ngờ cô ấy trả tôi bó hoa với giọng gay gắt: "Thời này đi tán gái chỉ tặng hoa rồi ăn uống thì dẹp đi. Người ta phải tặng túi xách hàng hiệu, điện thoại đời mới chứ như anh ma nó yêu. Phí thời gian!"

Cô ấy tức giận, đòi chia tay ngay mặc cho tôi níu kéo, thuyết phục thế nào. Đồ hàng hiệu đắt tiền tôi làm gì có, tôi đi làm lương ba cọc ba đồng, tiền đâu ra mà mua quà xịn thế. Chẳng lẽ con gái thời nay lại có lối sống thực dụng, tính toán như vậy sao? Những gã đàn ông nghèo, chỉ có mỗi hoa như tôi thì sẽ rơi vào cảnh bị bồ "đá" ư?

Chán nản, tôi ôm hoa quay xe về. Đi đường nhìn thấy cô lao công đang ngồi nghỉ ở vỉa hè, tôi dừng lại tặng bó hoa cho cô ấy. Cô ấy vui vẻ nhận hoa và nói nay cũng là sinh nhật của con cô ấy, con bé thích hoa hồng lắm. Cô bị ngã trẹo chân, đi tập tễnh, thấy tội tôi liền bảo cô ấy lên xe mình chở về đằng nào hôm nay tôi cũng rảnh. 

Đưa cô về nhà ở khu trọ chật hẹp, ngại không vào tôi định quay xe về thì chết sững thấy người phụ nữ chừng 50 tuổi ngồi ở cửa, giọng hớn hở khi thấy cô lao công về nhà. Nhìn kỹ cô ấy, tôi sững sờ nhận ra đó là mẹ mình - người mẹ mà tôi đã thất lạc và cả nhà tôi đi tìm suốt 3 năm qua. Sau cú sốc bị lừa số tiền lớn trong vụ hùn vốn làm ăn mấy năm trước, mẹ tôi trí óc không tỉnh táo nên bỏ nhà đi bao năm nay, bố con tôi tìm kiếm khắp nơi không ngờ mẹ lại ở đây.

Tặng bạn gái bó hoa thì bị em đá thẳng, tôi ngậm ngùi tặng cho cô lao công ai ngờ nhận về điều tuyệt vời-2(Ảnh minh họa)

Chạy tới nhận mẹ trong sự xúc động thế nhưng mẹ lại sợ tôi, né tránh tôi. Cô lao công hỏi tôi là gì với mẹ, có thực sự là con ruột không? Tôi vội lôi bức ảnh gia đình của mình cho cô xem, cô ấy mới tin và kể, ba năm trước đi làm, cô gặp mẹ tôi bị tông xe nằm ở vệ đường, cô và mọi người đưa mẹ vào viện nhưng chỉ bị thương nhẹ. Mẹ không nhớ mình là ai, nhà ở đâu. Cô thấy tội đã đưa mẹ tôi về ở cùng, cưu mang.

Xúc động khi tìm lại được mẹ ruột của mình, biết ơn cô lao công đã cưu mang, đùm bọc mẹ tôi suốt mấy năm qua. Tôi về nhà nói chuyện với cả gia đình và ngay hôm sau đến cảm ơn, xin cô cho chúng tôi đưa mẹ về nhà. Bà bây giờ không nhớ gì, bệnh mất trí nhớ khiến bà như một đứa trẻ, khóc rồi cười không kiểm soát.

Không ngờ sau lần bị bạn gái phũ, tôi lại tìm được mẹ ruột của mình một cách bất ngờ thế này. Giờ mẹ tôi trở về bên bố con tôi là tốt rồi, tôi sẽ chăm sóc mẹ thật tốt còn chuyện tìm bạn gái, bạn đời tính sau. Mấy cô gái thực dụng như Lương tôi sợ lắm rồi.

(le20...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


lối sống thực dụng

tán gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.