Tết nào cũng biếu nhà ngoại 10 triệu sắm đồ, riêng năm nay bố lại tặng món quà này khiến tôi ám ảnh mãi

Nhận quà của bố, tôi không hề vui mà lo lắng, suy nghĩ rất nhiều. Tại sao bố lại tặng tôi đồ giá trị như vậy? Nhận nó tôi cảm thấy day dứt, nặng lòng vô cùng.

Lấy chồng xa nhà hơn 400km, chưa năm nào tôi về ngoại ăn Tết cả. 5 năm qua, tôi và chồng đều gửi về 10 triệu biếu ông bà ngoại tiền sắm Tết. Chồng tôi là con trưởng, Tết bận rộn, lại thêm 2 đứa con mọn nên không đi đâu được. Lấy chồng 5 năm tôi về ngoại chơi được vài lần, 2 lần về quê ngoại ở cữ khi sinh 2 đứa, mấy lần kia là về ăn cưới, đám ma.

Bố mẹ tôi ở cùng với vợ chồng anh trai nên tôi cũng không lo lắm. Ông bà không trách gì tôi cả, lấy chồng xa phải chịu thôi biết làm thế nào bây giờ. Tết năm nay, chồng đã giục tôi đi biếu tiền cho ông bà ngoại sớm. Chồng tôi rất chu đáo, hiếu thảo với bố mẹ vợ. Anh chưa bao giờ khiến tôi phải hối hận khi lấy anh cả. 5 năm qua, anh cùng tôi xây dựng gia đình nhỏ, cùng chăm sóc các con và bố mẹ anh.

Tết nào cũng biếu nhà ngoại 10 triệu sắm đồ, riêng năm nay bố lại tặng món quà này khiến tôi ám ảnh mãi-1(Ảnh minh họa)

Gửi tiền cho bố, tối tôi gọi điện hỏi xem bố đã nhận được chưa. Bố nói nhận được rồi nhưng giọng buồn lắm. Ông hỏi năm nay vợ chồng con cái tôi được nghỉ nhiều không, có thu xếp về ngoại chơi Tết 1, 2 hôm được chứ. Tôi khoe ngay, năm nay mùng từ mùng 3 đến mùng 5 Tết vợ chồng và các con tôi đi du xuân rồi. Bố chỉ "ừ" nhẹ một tiếng rồi không nói gì nữa.

Bình thản đi làm, mua sắm đón Tết vậy mà chiều thứ 2 tôi nhận được tin nhắn chuyển 10 triệu của chị dâu. Chị bảo, bố lì xì sớm cho 2 cháu. Bố làm như vậy tôi buồn vô cùng, tôi ở xa không về được, biếu bố mẹ chút tiền vậy ông bà làm thế này thì chẳng khác gì trả tiền tôi, không coi tôi là con. Ấm ức, tôi tâm sự với chồng, anh khuyên tôi nên gọi điện hỏi rõ bố xem thế nào.

Gọi 2 cuộc bố không bắt máy, đến lần thứ 3 thì mẹ nghe. Hoang mang không hiểu chuyện gì thì mẹ thở dài tiết lộ: "Ông ấy giận chúng mày đấy. Bố mẹ mong vợ chồng mày và các cháu về ăn Tết, đoàn viên một lần. Vậy mà tụi mày chỉ nghĩ biếu tiền sắm Tết là xong. Chúng mày đi du lịch chứ không có ý định về quê chúc Tết nhà ngoại".

Vợ chồng tôi nhìn nhau im lặng, lời mẹ nói khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi chỉ biết xin lỗi mẹ, mong mẹ thông cảm vì tôi ở xa quá, về quê đi lại mất cả ngày rồi, chẳng có nhiều thời gian. Chồng giành lấy điện thoại, nói dõng dạc với mẹ: "Chúng con sẽ về ngoại ăn Tết ạ. 30 này vợ chồng con đưa các cháu về. Bố mẹ đợi tụi con nhé ạ".

Tết nào cũng biếu nhà ngoại 10 triệu sắm đồ, riêng năm nay bố lại tặng món quà này khiến tôi ám ảnh mãi-2(Ảnh minh họa)

Mẹ nghe vậy, không dám tin mà hỏi lại chồng, bố tôi cũng hỏi có thật không. Giọng ông bà vui hẳn lên. Còn tôi thì ngơ ngác không hiểu chồng nói gì, anh nói đùa bố mẹ ư? Làm sao vợ chồng tôi có thể bỏ nhà nội về ngoại ăn Tết được chứ? Tắt máy, tôi mắng chồng làm thế bố mẹ lại mong, không về được thì sao.

Nhìn tôi lo lắng, chồng cười khẳng định chắc nịch Tết này sẽ về ngoại ăn Tết. Anh sẽ nói chuyện với bố mẹ, ông bà sẽ thông cảm cho chúng tôi thôi, nhưng dù thế tôi vẫn lo. Chẳng biết anh nói gì với bố mẹ chồng mà hôm sau, khi ngồi ăn cơm bố tôi bảo: "Hai đứa thu xếp về ngoại ăn Tết đến đâu rồi. Tết này về, cho bố gửi ít quà biếu ông bà thông gia. Từ năm nay trở đi, vợ chồng con cứ năm này ăn Tết nhà nội, năm sau ăn Tết nhà ngoại. Tranh thủ về khi bố mẹ còn đi, đừng để ông bà buồn".

Nghe bố chồng nói vậy, tôi bỗng òa khóc nức nở vì xúc động. Vậy là từ năm nay tôi sẽ được thường xuyên về quê ăn Tết, về với bố mẹ rồi. Biết tin này chắc ông bà vui lắm. Tò mò chồng thuyết phục bố mẹ kiểu gì mà ông bà thoáng thế, chồng nhìn tôi mỉm cười và nói "bí mật". Anh bảo, anh không muốn vì lấy anh mà tôi để bố mẹ buồn, hối hận khi gả con gái đi xa. Anh muốn bố mẹ yên tâm khi trao con gái cho anh, không phải lo lắng.

(hongnhung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ăn Tết nhà ngoại

lấy chồng xa

Tết nội Tết ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.