Thấy giúp việc đối xử với con mình như ruột thịt, tôi định tăng lương thì vô tình vào phòng cô ấy mà không tin nổi

Do công việc nên hai vợ chồng chúng tôi ít có thời gian chăm con hàng ngày. Hầu như mọi việc đều phải nhờ vào giúp việc.

Ai cũng thừa nhận cả hai vợ chồng tôi đều giỏi giang và thành đạt. Từ hồi ở trường đại học, chúng tôi đều là những sinh viên ưu tú. Nhiều năm ra trường, giờ hai vợ chồng tôi có trong tay nhà lầu xe hơi, đầy đủ mọi thứ, mỗi người nắm giữ một công ty riêng. Nhưng chỉ có điều, chúng tôi ít có thời gian chăm con hàng ngày. Hầu như mọi việc đều phải nhờ giúp việc.

Do vợ tôi khó tính và cả đứa con trai 7 tuổi cũng nhạy cảm, nên hễ con không ưng là tôi lại thay người. Việc này xảy ra thường xuyên từ ngày con ra đời. Nhưng cách đây một thời gian, con trai tôi sang nhà hàng xóm chơi, nó thấy giúp việc bên đó rất cưng chiều cún mà nó lại thích cún nên có cảm tình ngay.

Rất may, cũng vừa lúc bên hàng xóm không cần giúp việc nữa nên tôi ngỏ lời thuê người này về làm cho gia đình mình. Giúp việc mới là người ở một vùng quê hẻo lánh, cô đã lỡ dở một đời chồng và cũng có cậu con trai tương đương với tuổi con trai tôi. Vì thế, mọi sinh hoạt hay ăn uống của con trai tôi hầu như cô ấy đều thành thục. Nói chung vợ chồng tôi chẳng phải lo nghĩ gì. 

Đôi lúc tôi còn thấy giúp việc có những cử chỉ âu yếm thái quá với con trai tôi nên đâm ra nghi ngờ. Tôi còn sợ rằng lỡ có một ngày chúng tôi đi vắng, chẳng may thằng bé bị bắt cóc tống tiền thì sao. Nếu chuyện xảy ra thật thì vợ chồng tôi không sống nổi. Cứ nghĩ đến chuyện đó tôi lại lo lắng nhưng cũng không thể cho nghỉ việc vì từ trước đến giờ gia đình tôi chưa gặp được ai chu toàn nội trợ như vậy. Điều đáng chú ý là có hôm cô ấy còn xưng với con tôi là mẹ, tôi và vợ thực sự không hài lòng. Dường như cô ấy quên mất mình là người làm thuê trong nhà này.

Thấy giúp việc đối xử với con mình như ruột thịt, tôi định tăng lương thì vô tình vào phòng cô ấy mà không tin nổi-1

Kể từ đó, tôi thường để ý hơn đến giúp việc. Sau đó, tôi ra những quy định việc cần làm trong nhà, kể cả đối xử với con trai tôi rằng "không được quá gần gũi", chỉ đơn thuẩn là người làm - cậu chủ. Với những quy tắc tôi đặt ra, giúp việc đều răm rắp làm theo, cô ấy cũng không vồ vập thái quá đến con trai tôi nữa. Tôi thấy cô ấy cũng là một người biết nghe lời.

Thời gian trôi đi, giúp việc ở nhà tôi được khoảng 6 tháng, lúc này tôi cảm thấy tin tưởng hơn một chút nhưng vẫn đề phòng. Để động viên tinh thần người làm cho mình, tôi tâm sự với vợ sẽ tăng lương cho giúp việc.

Tối đến, tôi lên phòng cô ấy nói chuyện tăng lương, vừa mở cửa bước vào tôi choáng váng vì trong đó có rất nhiều đồ ăn nhẹ và đồ chơi. Tiến lại gần tôi thấy cô ấy đang đan hai chiếc áo len cho bé trai rất giống nhau. Nhìn thoáng qua tôi đoán có thể cô đan cho con trai mình và con trai tôi. Thấy tôi nhìn thì giúp việc ấp úng giải thích: "Không có gì đâu anh, đồ em thấy hay thì mua cho bé nhà mình. Tiện em đan cho con trai thì đan luôn tặng cho cháu nhà anh".

Lúc này, tôi mới cảm nhận được tình cảm của giúp việc đối với con tôi, với gia đình tôi là thật. Tiền lương của cô ấy đã dành một phần nhỏ mua đồ cho con trai tôi mà tôi không hề biết. Có rất nhiều gia đình đã xảy ra chuyện không hay với người giúp việc nhưng có được cô ấy quả là điều tốt với gia đình tôi.

(minhlam@gmail.com)

Theo Vietnamnet


giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.