Thấy mẹ người yêu cũ đứng đợi xe, tôi cho đi nhờ rồi sửng sốt khi bác ấy bật khóc kể lại một chuyện cũ cay đắng

Tôi định lái xe đi luôn nhưng nhìn bộ dạng lếch thếch của mẹ người yêu cũ lại thấy không đành lòng.

Cách đây 7 năm, tôi và H từng rất yêu thương nhau. Nhưng lúc đó tôi nghèo nên nhận phải sự phản đối kịch liệt từ nhà cô ấy. Tôi vẫn còn nhớ như in ngày H dẫn mình đến nhà chơi, dù tôi đã cố gắng kiềm chế nhưng phải đứng dậy bỏ về vì những lời nói và hành động quá đáng của bố mẹ H. Họ nói xoáy, lôi cả bố mẹ tôi ra để chê bai. Mẹ H còn nói thẳng: "Khi nào cậu có xe ô tô vài tỷ, có biệt thự thì hãy quay lại đây hỏi cưới con gái tôi".

Chúng tôi chia tay nhau. Nửa năm sau thì tôi nghe tin H lấy chồng. Là người đàn ông góa vợ, lớn hơn cô ấy 20 tuổi, rất giàu có vì là chủ tiệm vàng ở thị trấn. Nghe đâu cũng là do bố mẹ H chọn và ép cô ấy cưới. Tôi làm ở thành phố, không về dự cưới, chỉ gửi bạn đem đến cho H một chiếc nhẫn vàng làm quà mừng.

7 năm nay, tôi cố gắng không ngừng. Ngày ngủ chưa tới 4 tiếng đồng hồ. Giờ tuy chưa có xe ô tô tiền tỷ nhưng tôi cũng tự mua được xe ô tô 800 triệu, xây căn nhà rộng rãi, khang trang rồi đón bố mẹ tới sống cùng. Vợ tôi hiền lành, chu đáo, biết trên dưới. Cuộc sống của tôi ổn định và bình yên nên tôi cũng không còn nghĩ đến người yêu cũ nữa.

Thấy mẹ người yêu cũ đứng đợi xe, tôi cho đi nhờ rồi sửng sốt khi bác ấy bật khóc kể lại một chuyện cũ cay đắng-1
Tôi có nên gặp cô ấy, xem cuộc sống của cô ấy thế nào rồi giúp đỡ không? (Ảnh minh họa)

Cho đến mấy hôm trước, tôi về quê thăm bà nội. Không ngờ lại thấy mẹ H đang đứng gọi xe nhưng mãi không được. Bác ấy luộm thuộm, đầu tóc bạc trắng đến mức tôi phải nhìn thật kĩ mới nhận ra. Vốn định đi luôn nhưng trưa nắng nóng, tôi lại không đành lòng nên quay xe lại.

Thấy tôi mời lên xe, bác ấy vội vàng từ chối với lý do không có tiền. Tôi khá bất ngờ. Đến khi nghe tôi nói: "Cháu là T, là người yêu cũ của H", bác ấy mới ngượng ngùng lên xe. Đi được một đoạn, mẹ H bắt đầu khóc nấc lên. Bác ấy nói hối hận vì ngày xưa đã phản đối tôi, ép H lấy chồng giàu. Giờ chồng H đi tù mấy năm nay, tiệm vàng cũng bán hết để trả nợ cho người ta mà không đủ. Thương con gái, ông bà phải bán xưởng gỗ để bù tiền vào. H sống khổ sở, phải đi làm công nhân.

Mẹ H nói rất nhiều. Sau đó hỏi tôi: "Con có thể gặp H, nối lại tình xưa cũng tốt. Hai bác sẽ không ngăn cản nữa". Tôi cười, nói rằng mình đã có vợ con và đang sống rất hạnh phúc. Mẹ H nghe thế thì lặng người đi.

Từ hôm đó đến nay, tôi cứ đắn đo và suy nghĩ về H. Tôi có nên gặp cô ấy, xem cuộc sống của cô ấy thế nào rồi giúp đỡ không?

(thanhtuan...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-me-nguoi-yeu-cu-dung-doi-xe-toi-cho-di-nho-roi-sung-sot-khi-bac-ay-bat-khoc-ke-lai-mot-chuyen-cu-cay-dang-22202124714359225.htm

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.