Thấy tôi bị hàng xóm châm chọc, mẹ chồng nói một câu khiến họ nín lặng

Đến thăm tôi đẻ mà mấy bác hàng xóm cứ liên tục hối tôi sinh con thứ hai.

Tôi đang ở cữ nhà chồng. Mẹ chồng tôi không phải kiểu người hiền lành mà khá sắc sảo. Quan điểm sống của bà rất rõ ràng: Ai tốt thì tốt lại, ai không tốt thì không cần để ý đến. Vì thế, bà rất thẳng thắn mỗi khi bày tỏ quan điểm của mình. Nếu ai hiểu tính mẹ chồng tôi thì sẽ quý mến bà, nhưng nếu ai không hiểu thì sẽ cho rằng bà khó tính, khó gần.

Mẹ tôi có chơi chung nhóm với 4 bác hàng xóm. Sáng nào mẹ cũng đi tập thể dục với mấy bác ấy rồi mua đồ ăn sáng về cho tôi. Thế nên mỗi khi gặp tôi, mấy bác ấy lại lên tiếng khen tôi tốt số, có mẹ chồng lo lắng đến từng bữa cơm.

Hôm qua là lễ đầy tháng của con trai tôi. Đến dự tiệc có mấy bác hàng xóm thân thiết của mẹ chồng tôi. Họ tranh nhau bế em bé nhưng lại hối thúc tôi sinh tiếp đứa con thứ hai: "Thằng bé Kem được một tuổi thì con sinh tiếp được rồi đấy. Chứ để lâu lại ngại đẻ".

Bác khác tiếp lời: "Đúng đấy, đẻ tiếp đi để mẹ chồng còn khỏe, còn sức, còn chăm sóc được. Đằng nào cũng nghỉ trông con thì trông luôn một thể".

"Đúng đấy, có mẹ chồng thế này, phải là cô thì cô cũng đẻ tiếp một đứa".

Tôi ngồi cười gượng mà không thể nói lại các bác ấy được. Mẹ chồng tôi thấy thế liền lên tiếng hỏi một câu: "Các bà cho con dâu tôi tiền nuôi con nhé, có được không mà cứ hối thúc nó đẻ sớm thế?".

Mấy bác hàng xóm im lặng ngay. Mẹ chồng tôi nói luôn, quyền sinh đẻ là của vợ chồng tôi, không ai được can thiệp hết. Trước khi đẻ còn phải xem tình hình kinh tế và phải đợi cho bé Kem lớn hơn, cứng cáp hơn thì mới sinh tiếp đứa thứ hai. "Đẻ dày thì vừa tội mẹ vừa tội đứa con lớn".

Lời mẹ chồng nói đúng ý của tôi quá. Mấy bác hàng xóm cũng im thin thít vì mẹ chồng tôi nói quá hợp lý hợp tình. Có một người mẹ chồng như vậy, đúng là tôi tốt số quá.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam


mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.