Tôi có nên làm... chó chui gầm chạn?!

Mấy đêm nay, tôi hoàn toàn mất ngủ. Tôi biết bố mẹ tôi rất thương tôi và lo cho tôi, nên tôi quyết định thế nào thì bố mẹ cũng ủng hộ.

Tôi sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Bố mẹ tôi chỉ là công nhân và sinh được 3 chị em chúng tôi, trên tôi là chị gái đã đi lấy chồng và dưới tôi là 1 em trai. Có thể nói tuổi thơ của chúng tôi lớn lên trong nghèo khó và chật vật ở 1 khu tập thể ngoài bãi sông Hồng. Gia đình chúng tôi tuy nghèo nhưng cả nhà sống rất tình cảm và trách nhiệm với nhau.

Thế rồi, chúng tôi đều đến tuổi lấy vợ, tôi dùng từ chúng tôi, bởi khi chị gái đã đi lấy chồng, nhà còn 2 anh em trai chỉ hơn nhau 2 tuổi và đều 28, 30 cả rồi. Đến một ngày, qua bạn bè tôi cũng gặp được em, người con gái mà tôi yêu ngay từ khi thấy mặt. Em kém tôi 5 tuổi, cao ráo và xinh xắn.

Tôi có nên làm... chó chui gầm chạn?!-1(Ảnh minh họa)

Gia đình em thuộc hàng khá giả trong thành phố, do mẹ em làm chủ một cửa hàng kinh doanh, bố em là họa sỹ có tiếng, mỗi bức tranh ông vẽ bán cho khách nước ngoài có giá hàng ngàn USD. Bản thân em, do được tiếp xúc với môi trường kinh doanh từ bé nên hiện đã rất thành thạo trong công việc của gia đình và đã có thể tự mình kiếm tiền, sống không phụ thuộc vào bố mẹ. 

Sau gần 2 năm tìm hiểu và yêu thương nhau, chúng tôi tổ chức đám cưới trong niềm vui mừng và chúc phúc của cả 2 bên gia đình. Nhưng trong niềm vui mừng và hạnh phúc đó, tôi đã gặp phải những khó khăn mà từ ngày cưới nhau đến giờ, tuy vợ tôi không nói ra, nhưng chỉ nhìn vào đôi mắt đượm buồn của cô ấy tôi hiểu tất cả.

Cả nhà tôi từ trước đến nay chỉ trú ngụ trong căn hộ 30m² tại tầng 3 của khu tập thể. Trong nhà chỉ có 1 phòng ngủ duy nhất. Sau khi cưới, bố mẹ nhường phòng đó cho chúng tôi rồi ra ngủ ngoài phòng khách, được ngăn lại bằng 1 bức vách nhựa. Em trai thì ngủ ngay tại sofa của phòng khách. Cuộc sống gia đình tôi gồm 2 bố mẹ già đã về hưu, vợ chồng tôi và chú em ruột bỗng trở nên ngột ngạt hơn kể từ khi tôi lấy vợ.

Nhất là khi chúng tôi có em bé, vợ tôi bắt đầu tỏ thái độ. Tôi đã thấy được ánh mắt đầy kìm nén, khó chịu, những câu nói bóng gió xa xôi về cái sự hèn của thằng đàn ông có mức thu nhập thấp, chưa kiếm đủ tiền để có thể lo cho vợ con một mái nhà riêng. Những lời phàn nàn về sự lẩm cẩm hay quên của người già, sự lôi thôi cẩu thả của chú em ruột khi ngày nghỉ cứ nằm chềnh ềnh ngoài phòng khách...

Tôi có nên làm... chó chui gầm chạn?!-2(Ảnh minh họa)

Một ngày cuối tuần cách đây mấy hôm, tôi đưa vợ con về bên ngoại chơi. Mẹ vợ gọi tôi lên và thông báo rằng, bố mẹ sẽ cho vợ chồng tôi căn nhà 3 tầng trong ngõ mà ông bà đang ở và mua một căn nhà khác trên phố.

Tôi càng bất ngờ hơn khi bố và mẹ vợ tôi còn nói: "Con nên đón cả bố mẹ đẻ lên ở cùng vì nhà mình rất rộng rãi, với diện tích 70m² của cả 3 tầng thì gia đình ở vẫn đủ và thêm phần ấm cúng. Mà chú Kiệt – tên em trai tôi, cũng đã đến tuổi lấy vợ rồi, cả ông bà và vợ chồng con lên đó ở, thì chú ấy mới có thể cưới vợ được chứ". Cả vợ chồng tôi đều sững sờ trước lời đề nghị của bố mẹ vợ và vô cùng cảm động. Nhưng tôi vẫn nhã nhặn cảm ơn và hứa sẽ về hỏi ý kiến bố mẹ rồi sẽ trả lời sau.

Mấy đêm nay tôi hoàn toàn mất ngủ. Tôi biết bố mẹ rất thương tôi và lo cho tôi, nên tôi quyết định thế nào thì họ cũng ủng hộ. Tôi vẫn bị ám ảnh về thái độ coi thường, khinh bỉ của vợ khi tôi chưa kiếm được nhiều tiền như cô ấy. Tôi có nên đưa vợ con về căn nhà bố mẹ vợ đã cho? Có nên đưa bố mẹ mình cùng về đó ở để em trai có thể cưới vợ? Liệu cuộc sống của vợ chồng tôi có hạnh phúc không? Vợ tôi thì đang giục giã cần sớm có quyết định để cuối tuần này về báo cáo với ông bà. Tôi phải làm gì đây, mong các bạn cho ý kiến!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


tâm sự gia đình

bố mẹ vợ

cuộc sống gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.