Tôi muốn tái hôn, mẹ chồng bằng mọi cách thuyết phục suy nghĩ lại, nhưng rồi bà phải mỉm cười đưa của hồi môn cho tôi khi thấy chàng rể đến đón

Khoảng 3 năm trôi qua, cuộc sống của mẹ con tôi nhẹ nhàng hơn. Mẹ chồng đỡ đần tôi chuyện cơm nước trong nhà nhưng sức khỏe của bà cũng ngày một đi xuống.

Tôi và chồng là bạn đại học, anh rất đẹp trai, khuôn mặt thanh thoát, vóc dáng cao ráo. Chồng cũng rất thông minh khi liên tục nằm trong top những người đạt điểm cao trong lớp. Những ưu điểm này của anh khiến tôi ngưỡng mộ. Ban đầu tôi chỉ xem anh như một người bạn bình thường nhưng lâu dần tôi cảm động trước sự ân cần lịch thiệp và quan tâm của anh rồi yêu lúc nào không hay. Nhưng do tính tôi hay ngại nên chẳng dám tỏ tình hay tâm sự cùng ai.

Một lần tôi bị ốm sốt thì anh hỏi han rồi mang hoa quả đến thăm. Lúc này tôi không thể giấu được tình cảm nên chủ động nói ra tất cả, không ngờ tôi được anh ôm chặt vào lòng khiến bao nhiêu sự mệt mỏi bỗng tan biến.

Khi chúng tôi ở bên nhau, anh đối xử với tôi rất ấm áp và hứa rằng ra trường hai đứa sẽ kết hôn. Thời gian trôi đi, tốt nghiệp một thời gian ngắn là tôi được nhận là vào làm công chức, còn chồng làm ở công ty nhỏ. Nhưng khi dẫn anh về ra mắt, bố mẹ không đồng ý chuyện cưới xin vì hai bên không môn đăng hộ đối. Tôi biết anh buồn lắm nên thuyết phục bố mẹ bằng được. Tôi cũng tin rằng chỉ cần chúng tôi chăm chỉ làm ăn thì nhất định sẽ sống hạnh phúc bên nhau.

Cuối cùng đám cưới cũng được diễn ra, tôi thực sự hài lòng khi cưới được người chồng yêu thương mình, mẹ chồng thì hiền lành chất phác. Cứ tưởng rằng mọi việc sẽ suôn sẻ, ai ngờ chỉ một năm sau, khi thu nhập của hai vợ chồng tôi tăng lên thì chồng đột ngột mất vì tai nạn xe hơi. 

Cú sốc chồng ra đi khiến tôi cảm thấy cuộc đời chông chênh chưa từng thấy, mẹ chồng thì suy sụp. Nhưng may có người thân, bạn bè bên cạnh tôi dần lấy lại tinh thần, lao vào công việc. Hầu hết thời gian rảnh rỗi, tôi đều làm thêm để quên đi ngày tháng. Cũng nhờ nỗ lực của bản thân, tôi được thăng quan tiến chức.

Khoảng 3 năm trôi qua, cuộc sống của mẹ con tôi nhẹ nhàng hơn. Mẹ chồng đỡ đần tôi chuyện cơm nước trong nhà nhưng sức khỏe của bà cũng ngày một đi xuống. Để mọi việc ổn thỏa và mẹ chồng được nghỉ ngơi, sau đó tôi đã quyết định thuê giúp việc. Bản thân tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn khi đi sớm về khuya.

Tôi muốn tái hôn, mẹ chồng bằng mọi cách thuyết phục suy nghĩ lại, nhưng rồi bà phải mỉm cười đưa của hồi môn cho tôi khi thấy chàng rể đến đón-1

Mọi người khuyên tôi tuổi đời con trẻ nên tái hôn nhưng tôi chưa nghĩ đến chuyện đó. Nhưng trong đám bạn cũ của chồng, có người tên là Nam rất quan tâm đến tôi. Kể từ khi chồng mất, anh thường xuyên hỏi han, ngày lễ Tết đều mang quà đến. Sự quan tâm của anh cũng khiến tôi đôi lúc xao xuyến.

Một lần vào đúng sinh nhật của tôi thì anh tỏ tình và tôi đã đồng ý. Yêu nhau được 3 tháng thì anh cầu hôn tôi. Mẹ chồng biết được ra sức thuyết phục tôi nên cân nhắc nhưng tôi nghĩ chuyện gì qua thì đã qua, phải hướng tới tương lai chứ không thể mãi chìm đắm trong quá khứ. Rồi đám cưới vẫn được diễn ra như dự định.

Ngày rước dâu, anh đến đón tôi trong bộ vest lịch lãm, lúc đó mẹ chồng cũng có mặt. Anh tiến lại gần mẹ chồng tôi nói: "Mẹ ơi, mẹ hãy chấp nhận con là con của mẹ. Con sẽ cùng em Vân chăm sóc để mẹ tận hưởng tuổi già viên mãn". Lời nói của anh khiến mẹ chồng tôi rơm rớm nước mắt, bà mỉm cười đưa cho chúng tôi cuốn sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng nói đó là của hồi môn.

Tôi nghẹn ngào không nói nên lời vì lòng tốt của mẹ chồng và sự cảm thông của chồng mới. Tôi tin rằng ở thế giới bên kia nếu chồng cũ biết chuyện, anh chắc chắn sẽ đồng ý với tôi và phù hộ cho tôi được hạnh phúc.

(vananh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.