Trời lạnh tôi mua tặng bố mẹ chồng bộ chăn đệm mới, ông bà nhất quyết không nhận với lý do ứa nước mắt này

Bất ngờ trước lời mẹ chồng nói, tôi ứa nước mắt. Tôi đơn giản nghĩ thương ông bà trời lạnh nằm chiếu không với cái chăn sờn rách sẽ khó ngủ, ai ngờ bà lại từ chối nhận vì lý do này.

Vợ chồng tôi quen và yêu nhau từ thời cấp 3. Tốt nghiệp, tôi đỗ Đại học còn anh thì không nên đi làm công nhân luôn. Theo học được một năm tôi phải từ bỏ giảng đường vì bố mẹ không đủ tiền nuôi, dưới tôi còn 3 đứa em nhỏ nữa. Nuôi tôi bố mẹ không kham nổi, tôi nhìn bố mẹ vất vả cũng chẳng cam lòng. Vậy là tôi lại về quê, xin vào khu công nghiệp làm công nhân.

Kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi các em hơn 2 năm sau tôi và anh mới kết hôn. Nhà anh cũng nghèo, nhưng chỉ có anh và một cô em gái đã lấy chồng rồi nên cũng đỡ. Bố mẹ anh làm nông, rảnh việc là bố chồng lại đi làm phụ xây kiếm thêm thu nhập. Tôi về đó làm dâu được bố mẹ chồng thương lắm, họ chẳng bao giờ chê bai hay ghét tôi. Tôi có làm gì không phải, mẹ chồng thường gọi riêng vào nhắc nhở nhẹ nhàng.

Trời lạnh tôi mua tặng bố mẹ chồng bộ chăn đệm mới, ông bà nhất quyết không nhận với lý do ứa nước mắt này-1(Ảnh minh họa)

Sau khi kết hôn, tôi không lo được cho bố mẹ và các em nên đành để nhà ngoại tự lo liệu. Có chồng, có con lại còn bố mẹ chồng nữa nên tôi cũng bận, tiền làm được đồng nào vợ chồng tích cóp vào để đợi chồng tôi được tuổi xây nhà. 7 năm kết hôn, có 2 đứa con, không ít lần vợ chồng tôi cãi vã nhưng đâu rồi lại vào đấy, mọi thứ không có gì đáng lo. 3 đứa em tôi giờ đã lớn, đứa thứ 2 đi làm công nhân, đứa thứ 3 vào Đại học rồi, còn em út thì đang học cấp 3.

Lấy chồng cách nhà có 5km, tôi thi thoảng về ngoại thăm bố mẹ và các em. Mẹ tôi bị bệnh sỏi thận mấy năm nay nên cũng yếu, đau ốm suốt mà tôi thì chẳng giúp đỡ được bố mẹ chuyện gì. Chồng tôi nhiều lúc còn giấu tôi cho bố mẹ vợ tiền tiêu vặt mà tôi không hề hay biết. Tôi mang tiếng là con gái ruột nhưng không cho ông bà được đồng nào, có cho thì chỉ là cân thịt, con cá chứ chẳng dám cho tiền. Mẹ kể về con rể thế tôi cảm động lắm.

Mấy hôm nay trời trở lạnh, rét rồi, nhà tôi cũng đã bỏ chăn ấm, đệm êm xuống nằm mới ngủ được. Vậy mà giường bố mẹ chồng chỉ thấy trải chiếc chăn mùa hè xuống dưới, đắp cái chăn bông cũ đã rách, ố màu từ mấy năm trước. Nhìn thấy thế mà tôi thương, tôi bàn với chồng mua tặng ông bà bộ chăn đệm mới, chồng tôi đồng ý.

Cuối tuần, tôi định đưa bố mẹ chồng đến cửa hàng chăn ga gối đệm thì ông bà kiên quyết từ chối không nhận với phản ứng khá gay gắt. Tôi không biết đã làm gì phật lòng mà bố mẹ giận, không nhận chút quà nhỏ này của mình.

Chồng tôi biết chuyện vào nói đỡ: "Vợ chồng con thấy chăn của bố mẹ đã cũ, nằm trải mỗi chiếc chăn hè lạnh lắm. Bố mẹ cứ để tụi con gửi tặng chút quà mọn này đi ạ". Tôi cũng nói thêm vào nếu tôi lỡ làm gì sai, bố mẹ giận thì xin họ tha thứ, bỏ qua cho tôi. Mẹ tôi bật cười sau lời tôi nói mà cầm tay tôi xoa cười hiền dịu:

"Bố mẹ thương các con không hết giận gì chứ? Vợ chồng con cũng có dư giả gì đâu, còn phải tích từng đồng xây nhà, nuôi 2 đứa nhỏ ăn học. Vả lại, bây giờ bà thông gia đang bị bệnh sỏi thận nặng, cần phải phẫu thuật sớm. Tụi con để tiền ấy mà chữa bệnh cho bà ngoại. Bố mẹ vẫn còn khỏe, các con không phải lo".

Bất ngờ trước lời mẹ chồng nói, tôi ứa nước mắt cảm động. Không ngờ mẹ chồng tôi lại nghĩ sâu xa, thương thông gia đến thế. Mẹ đẻ tôi bị sỏi thận mấy năm nay rồi, vì không có tiền phẫu thuật nên cố chịu, mẹ chồng nhiều lần qua chơi cũng xót mà hối vợ chồng tôi khuyên bà đi chữa sớm kẻo biến chứng thì khổ.

Trời lạnh tôi mua tặng bố mẹ chồng bộ chăn đệm mới, ông bà nhất quyết không nhận với lý do ứa nước mắt này-2(Ảnh minh họa)

Tối ăn cơm xong, mẹ chồng gọi tôi lên phòng riêng, bà dúi cho tôi 10 triệu bảo cầm tiền này về thêm để chữa bệnh cho bà thông gia. Bà cho vay thôi, có trả bà chứ bà không cho. Nhìn mẹ đẻ tôi nhiều lúc đau thắt ruột vì sỏi thận nên mà chẳng đành, giữ tiền trong người làm gì, chi bằng giúp thông gia sẽ tốt hơn.

Mẹ làm thế, tôi cảm động vô cùng. Món quà chăn đệm mẹ không chịu nhận của tôi, nhưng lại khuyên tôi nên quan tâm chăm lo cho bên ngoại, mẹ chồng còn nói với tôi câu này mà tôi vừa thấm vừa biết ơn bà: "Con gái lấy chồng không thể rũ bỏ trách nhiệm làm con được, con vẫn phải chăm lo nhà ngoại thế mới hiếu thảo, là dâu nhà này"

Lấy chồng nghèo, không dư giả gì nhưng tôi lại luôn hạnh phúc vì nhà chồng giàu tình cảm, biết nghĩ cho con dâu và yêu thương coi tôi như ruột thịt. Nhiều khi tôi cảm thấy mình thật may mắn khi lấy anh, tôi sẽ cùng anh phụng dưỡng bố mẹ chồng thật tốt. 

(thuytien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng

lấy chồng nghèo

nhà ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.