Về ngoại chơi 1 tuần, nhìn cách bố vợ đối đãi khiến tôi thương vợ vô cùng

Một tuần ở ngoại cho tôi nhiều trải nghiệm về cảnh ở rể, sống chung với nhà vợ nhiều cái bất tiện, phải e dè.

Hai vợ chồng tôi yêu nhau 3 năm mới cưới, nhưng trước đó chúng tôi đã có 7 năm quen khi là đồng nghiệp của nhau rồi. Mãi cho đến khi tôi chuyển công ty, chúng tôi mới yêu và quyết định đi đến hôn nhân. Xây dựng gia đình khi cả 2 đã ngoài 30 hết rồi, chúng tôi cũng có chút vốn liếng mà mua được mảnh đất để đấy và chiếc xe ô tô đi lại. Nói chung lấy vợ muộn sẽ ổn định về kinh tế, đỡ vất vả hơn.

Trên tôi là chị gái đã lấy chồng từ lâu, có mình tôi là con trai nên vợ chồng tôi ở cùng bố mẹ. Ấy vậy mà vợ tôi cứ nói ý muốn ra ở riêng, tránh va chạm với bố mẹ, tôi không đồng ý về điều đó và không ít lần chúng tôi cãi nhau vì chuyện này.

Về ngoại chơi 1 tuần, nhìn cách bố vợ đối đãi khiến tôi thương vợ vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng cưới đúng vào mùa dịch, thành ra chẳng đi du lịch được ở đâu cả. Cỗ cũng làm gói ghém 30 mâm rồi thôi. Kể từ ngày đó đến giờ cưới cũng được 3 tháng rồi, vợ tôi vẫn chưa có tin vui nên tôi hơi sốt ruột. Lấy chồng khác tỉnh, tranh thủ đợt này 2 vợ chồng cắt phép xin về ngoại chơi 1 tuần, tiện đi chào hỏi các bác ở dưới ngoại.

Được về ngoại vợ tôi vui ra mặt. Bố mẹ vợ cũng quý tôi, ngày đầu về ông bà đã làm mâm cơm thịnh soạn tiếp đãi con rể. Thế nhưng ngày thứ 2 rồi những ngày sau đó được bố vợ thết đãi, cưng chiều theo cách riêng khiến tôi thấy sợ và thấm cảnh vợ đi làm dâu là thế nào.

Sáng buổi thứ 2 đang ngủ thì bố vợ tôi vào lay người gọi dậy, tưởng nhà có chuyện gì tôi vội thúc vợ dậy cùng thì ông bảo: "Bố gọi mày dậy chở mẹ đi chợ mua đồ về nấu cơm, trưa nay các bác sang ăn. Để yên cho vợ mày nó ngủ, mới có 6h sáng. Nhẹ nhàng thôi". Bố nói vậy tôi không dám cãi, đành dậy mà nhìn vợ ngủ ngon lành trong lòng hậm hực, ghen tức vô cùng.

Chở mẹ vợ đi chợ đến 7h về, bà lại bảo tôi vào bếp phụ mẹ nấu đồ ăn sáng cho cả nhà mà vợ vẫn chưa dậy. Tôi vào đánh thức mẹ lại bảo: "Kệ nó, để nó ngủ, bao giờ nó dậy nó ăn. Đi làm cả tuần mệt rồi, cho nó nghỉ ngơi đi". Ăn uống xong xuôi, bố mẹ vợ lại để hết bát đĩa kêu tôi dọn, ông phải chở bà sang nhà bác cả lấy đôi gà và đón cháu ngoại về chơi. 

Về ngoại chơi 1 tuần, nhìn cách bố vợ đối đãi khiến tôi thương vợ vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Vợ dậy, phụng phịu tìm đồ ăn sáng khiến tôi bực dọc quát cô ấy: "Em ngủ tới giờ này mới dậy, có biết anh bị hành từ sáng sớm, làm đủ thứ việc rồi không?". Cô ấy nhìn tôi tỉnh bơ cười: "Thế anh có biết em làm dâu ở nhà anh vất vả thế nào không? Anh mới có một hôm ăn thua gì?". Tôi im lặng không nói gì nhưng trong lòng vẫn ấm ức.

Vậy mà trưa về, nhà làm 3 mâm cỗ, bố vợ lại lôi tôi ra phụ làm cơm còn vợ thì được mẹ giao cho việc trông mấy đứa cháu. Có lẽ vợ chỉ về nhà ngoại mới được chiều như thế còn ở nhà nội thì cô ấy phải chủ động dậy từ sáng sớm cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Càng nghĩ tôi càng thấm và thấy thương vợ mình hơn.

Một tuần ở ngoại cho tôi nhiều trải nghiệm về cảnh ở rể, sống chung với nhà vợ nhiều cái bất tiện, phải e dè. Tôi đang suy nghĩ có nên ra ngoài ở riêng hay vẫn sống chung với bố mẹ, động viên vợ cố vậy?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ở rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.