Được chồng gợi ý về ngoại chơi 1 tháng tôi đưa con về luôn, ngày lên thì sốc với chiếc két sắt mở hờ

Gửi cháu cho mẹ bế, tôi mang đồ lên phòng cất rồi chuẩn bị xuống dọn cơm. Vậy mà vừa bước vào phòng tôi đã sốc khi thấy chiếc két sắt mở hờ.

Sinh đứa thứ 2 tôi yếu hẳn. Đứa trước tôi vô tư thoải mái bao nhiêu thì đứa thứ 2 lại hay lo nghĩ, khóc đêm nhiều bấy nhiêu. Một phần vì chồng không chiều vợ như trước, anh cứ đi làm rồi về ngủ chẳng đỡ vợ tý nào. Con khóc quấy, mẹ chồng quở trách nuôi con kiểu gì mà không lớn như con người ta khiến tôi stress vô cùng. 

Ở cùng nhà với bố mẹ chồng, rồi nhà vợ chồng anh chồng ở bên, nhiều lúc tôi cũng thấy bất tiện. Nhưng vì không có kinh tế, hai vợ chồng tôi vẫn chấp nhận sống cùng nhà bố mẹ. Ngày trước đẻ đứa đầu, bố mẹ cũng chiều tôi lắm. Chẳng hiểu sao đến đứa thứ 2 thì tôi bị chê trách, tự phải lo chăm con, bà cũng chẳng ngủ cùng nữa. Có khi, ông bà đưa đón đứa lớn đi học hộ tôi thôi là cùng.

Được chồng gợi ý về ngoại chơi 1 tháng tôi đưa con về luôn, ngày lên thì sốc với chiếc két sắt mở hờ-1(Ảnh minh họa)

Đẻ được hơn 3 tháng thì chồng tôi gợi ý cho về ngoại chơi. Như mở cờ trong bụng tôi vội thu dọn hành lý 3 mẹ con về ngoại chơi 1 tháng. Nhà ngoại cách nhà chồng tôi 60km, lại thêm con nhỏ, bận công việc tôi chẳng có thời gian về quê. Đợt này nghỉ đẻ được chồng cho về ngoại cả tháng trời tôi phải tranh thủ, chẳng mấy khi chồng thoáng tính như vậy. Trước đẻ đứa đầu, anh cho tôi về ngoại chơi được đúng nửa tháng rồi đón về nội gấp.

Về ngoại cả tháng trời, chồng và bố mẹ chồng cũng thi thoảng gọi điện hỏi thăm cháu. Về ngoại bao nhiêu muộn phiền, lo âu của tôi tan biến hết. Tôi được bà ngoại chăm từng li từng tí một, con cũng lớn lên trông thấy. Có lẽ thoải mái tâm lý mọi việc sẽ tốt đẹp hơn. Tôi cũng không trách chồng và nghĩ tiêu cực nhiều nữa.

Hết 1 tháng 3 mẹ con tôi về nội, về ngay trong tuần nên chồng đi làm, tôi phải tự bắt taxi về nhà. Vừa về, mẹ chồng đã đon đả ra đón còn làm mâm cơm thịnh soạn chào đón mẹ con tôi. Gửi cháu cho mẹ bế, tôi mang đồ lên phòng cất rồi chuẩn bị xuống dọn cơm. Vậy mà vừa bước vào phòng tôi đã sốc khi thấy chiếc két sắt mở hờ. 

Sợ trộm đột nhập vào phòng, tôi vội vàng mở két ra kiểm tra tiền vàng tiết kiệm trong đó. Ơn giời mọi thứ vẫn còn nguyên. Thế nhưng trong két lại có thêm tờ giấy quan trọng, bên cạnh đó là cuốn sổ đỏ nhà đất. Cuốn sổ này mới được cấp cách đây 3 hôm, phần đất nhà tôi đang ở đứng tên chồng tôi. Bố mẹ chồng chia đất cho 2 con trai ư? Ông bà chia lúc nào mà tôi không hề hay biết?

Được chồng gợi ý về ngoại chơi 1 tháng tôi đưa con về luôn, ngày lên thì sốc với chiếc két sắt mở hờ-2(Ảnh minh họa)

Mảnh đất của ông bà chia làm 3 phần, nhà tôi 1 phần vậy 2 phần còn lại thuộc về anh cả hay sao? Hoang mang về giấy tờ nhà đất này, tối chồng đi làm về tôi kéo anh vào phòng hỏi ngay. Chồng vươn vai bình thản nói: "Nhà anh cả 2 phần, mình 1 phần. Bác ấy là cả 2 phần là đúng rồi. Mà chia đất, chỉ cần con trai thôi, cần gì con dâu, con dâu có quyền gì mà đòi có mặt ở nhà?".

Sốc trước những gì chồng nói, tôi không thể tin được anh lại đồng ý với kiểu chia đất của bố mẹ, coi thường tôi. Nếu ông bà ở với bác cả tôi không nói, đằng này ông bà ở với con trai út, trách nhiệm lo toan cho ông bà thuộc hết về phần vợ chồng tôi, nhà anh cả chẳng phải vất vả gì mà được hưởng phần hơn. Chia như thế sao có thể chấp nhận được.

Bây giờ giấy tờ đã xong xuôi hết rồi thì tôi có tị, thắc mắc cũng được gì đâu. Vì chuyện này, vợ chồng tôi hậm hực, cãi nhau gần 1 tuần nay rồi. Anh bảo tôi không có quyền lên tiếng, vậy tôi là vợ anh hay chỉ là người đẻ thuê, giúp việc cho nhà anh đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.