Vợ đẹp, giỏi giang lại yêu chồng nhưng tôi chỉ muốn ly hôn vì khuyết điểm khó chấp nhận này

Mấy tháng nay tôi luôn nghĩ tới việc ly hôn, thoát khỏi vợ. Còn ở với vợ ngày nào, nhìn vào khuyết điểm của em tôi càng thấy mệt mỏi ngày đó.

Xin chào Diệu Thảo,

Hiện tại tôi có gần như tất cả mọi thứ người khác muốn như: Cuộc sống giàu có, vợ đẹp, con ngoan… Thế nhưng tôi lại cảm thấy mệt mỏi chán nản về điều đó. Vợ tôi học rộng, tài giỏi, xinh đẹp và là người kiếm tiền chính trong nhà. Còn tôi thì làm nhân viên quèn, đi làm về là vội đi đón con, đi chợ, nấu cơm… 

Vợ đẹp, giỏi giang lại yêu chồng nhưng tôi chỉ muốn ly hôn vì khuyết điểm khó chấp nhận này-1(Ảnh minh họa)

Bao năm nay, vợ chồng tôi hoán đổi vị trí cho nhau. Tôi sống an phận như một người vợ, còn vợ thì lao ra ngoài kiếm tiền nuôi cả gia đình. Vợ đẹp, giỏi giang nhưng cô ấy không kiêu ngạo, chê bai tôi và rất yêu tôi. Vợ luôn ngọt ngào, động viên tôi, nhờ tôi làm việc nhà, chăm con thay cô ấy và khuyên tôi đừng để ý đến lời thiên hạ bàn tán. Nhưng không nghe sao được, khi họ nói tôi là thằng bám váy vợ, sống nhờ nhà vợ, thằng đàn bà…

Là thằng đàn ông tôi luôn cảm thấy nhục nhã, bực tức, dường như sự giỏi giang, tử tế của vợ cũng là khuyết điểm của cô ấy. Tôi thấy mình là kẻ vô dụng, hèn hạ, bị mọi người chê cười. Mấy tháng nay tôi luôn nghĩ tới việc ly hôn, thoát khỏi người vợ giỏi giang để lấy lại sĩ diện của thằng đàn ông. Giàu có mà ăn bám vợ tôi thấy nhục lắm. Tôi có nên ly hôn, tìm người phụ nữ kém hơn mình về mọi mặt để cưới không?

(quocminh...@gmail.com)

Diệu Thảo tư vấn

Chào bạn,

Bạn có một người vợ tốt, biết nghĩ cho chồng, bạn nên tự hào thay vì trách móc cô ấy giỏi hơn bạn. Thay vì nghĩ tới chuyện ly hôn chỉ vì sĩ diện của một người đàn ông, tại sao bạn không thay đổi bản thân, từ bỏ công việc nhàm chán, lương thấp để làm công việc mới nhiều thử thách, cơ hội thăng tiến? Nếu bạn chịu thay đổi, có chí hướng làm giàu thì ắt bạn sẽ là trụ cột trong gia đình chứ không phải an phận như hiện tại.

Vợ bạn cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực, ngoài kia có rất nhiều người đàn ông tài giỏi muốn chinh phục cô ấy nhưng vợ bạn vẫn chọn cách bên bạn. Vì cô ấy yêu bạn, muốn gắn bó với bạn lâu dài. Nếu cô ấy cũng chịu an phận, làm công việc lương thấp để về sớm đón con, nội trợ và bạn cũng làm mức lương thấp liệu cuộc sống gia đình bạn có ổn định hay không? Bạn cũng hiểu kinh tế quan trọng thế nào trong gia đình đúng không? Bạn nên hiểu cho vợ, thương vợ hơn.

Đàn ông 40 tuổi khởi nghiệp chưa phải là muộn, nếu bạn muốn thể hiện mình là người có khả năng lo cho vợ con, hãy mạnh dạn thay đổi công việc, suy nghĩ. Đừng nghĩ tới việc ly hôn chỉ vì vợ giỏi hơn mình, đó là suy nghĩ sai lầm đó bạn ạ.

Chúc bạn có suy nghĩ sáng suốt, là niềm tự hào của vợ con.

Theo Diệu Thảo - Vietnamnet


vợ đẹp

ăn bám vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.