Bé gái 8 tuổi chăm sóc người mẹ ốm yếu và em nhỏ khuyết tật

Dù vẫn còn là một cô bé, nhưng Lili phải gánh vác công việc của một bà nội trợ, một y tá và một bảo mẫu.

Dù vẫn còn là một cô bé, nhưng Lili phải gánh vác công việc của một bà nội trợ, một y tá và một bảo mẫu.

Sau khi dọn dẹp sạch sẽ bát đĩa, Lili Kirtin-Grossman làm ấm hai chai sữa và cho một đống quần áo vào máy giặt trong lúc chờ tiếng “ping” báo hiệu của lò vi sóng. Tiếp đó, Lili cẩn thận mang sữa lên lầu, đánh thức hai em bé, giúp em thay quần áo trước khi cho em ăn. Đó là công việc bình thường của bao bà mẹ, nhưng Lili không phải là một người mẹ, cô bé chỉ là một học sinh tiểu học.

Bé gái 8 tuổi chăm sóc người mẹ ốm yếu và em nhỏ khuyết tật

Bé gái 8 tuổi chăm sóc người mẹ ốm yếu và em nhỏ khuyết tật

Lili tự làm mọi công việc trong gia đình

Mẹ của Lili, cô Sarah, 37 tuổi, có chứng vẹo cột sống (một tình trạng thoái hóa cột sống khiến lưng bị còng). Cô Sarah cần dựa vào một cây gậy mỗi khi di chuyển và thường xuyên phải dùng thuốc giảm đau. Bố mẹ li hôn, là chị cả, cô bé Lili Kirtin-Grossman (người Anh) mới 8 tuổi đã phải chăm sóc cho mẹ ốm yếu cùng em trai ba tuổi Tyler mắc chứng ADHD (rối loạn tăng động có thể dẫn đến chứng tự kỷ) và em gái Kaya 2 tuổi.

Hàng ngày, Lili phải thức dậy vào lúc 7h, vệ sinh cá nhân cho bản thân và em gái Kaya. Sau đó, cô bé phải chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình, giúp mẹ tắm rửa, rồi đi học. Sau giờ học, Lili lại tiếp tục công việc nấu ăn, là quần áo, đi siêu thị mua đồ và dọn dẹp nhà cửa. Cô bé phải gánh vác công việc của một bà nội trợ, một y tá và một bảo mẫu. Dù bận rộn, vất vả nhưng Lili luôn vui vẻ vì có thể giúp đỡ mẹ và tự hào vì mình trưởng thành hơn so với bạn bè. Lần duy nhất Lili cảm thấy một chút ghen tị với những đứa trẻ khác là khi cô bé đến chơi nhà bạn, thấy bạn được mẹ chiều chuộng, phục vụ từ A đến Z trong khi bạn của Lili chỉ việc ngồi xem hoạt hình. Lili cũng ao ước mình có nhiều thời gian để chơi đùa vui vẻ như bạn bè cùng lứa.

Bé gái 8 tuổi chăm sóc người mẹ ốm yếu và em nhỏ khuyết tật

Mẹ của cô bé mắc bệnh, nên mọi việc đều đến tay Lili

Ngoài chuyện phải làm những công việc của người lớn, Lili vẫn sống cuộc sống của một cô bé 8 tuổi: Thích thú nhồi bông, động vật nhỏ, thích chơi búp bê và hát những bài hát yêu thích. Cô Sarah rất thương con gái, cô luôn thấy áy náy vì việc Lili phải vất vả chăm sóc cả gia đình và luôn mong con gái có được tuổi thơ đầy đủ như bao đứa trẻ khác. Nhưng Lili khiến mẹ càng thêm cảm động khi động viên mẹ: “Đây là nhà con, mẹ là mẹ con, tại sao con phải ước mình giống bạn khác? Nhưng nếu có một điều ước, con sẽ ước mẹ được khỏe mạnh hơn!”.

Theo Báo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.