Căm phẫn trước cảnh bé sơ sinh bị "đảo như rang lạc" trong lễ hội

Hình ảnh một người đàn ông vừa nhảy vừa "tung hứng" một em bé sơ sinh như món đồ chơi...

Hình ảnh một người đàn ông vừa nhảy vừa "tung hứng" một em bé sơ sinh như món đồ chơi đã khiến bất cứ ai, đặc biệt là những người đã làm mẹ rụng rời, căm phẫn.

Dù khoa học kỹ thuật ngày nay đã đạt được nhiều bước tiến mới trong việc đảm bảo sức khỏe cho trẻ em, song tại nhiều quốc gia trên thế giới vẫn còn đang tồn tại những tập tục lạc hậu gây nguy hiểm tới tính mạng của các em nhỏ.

Trong một đoạn video mới được đăng tải trên nhóm Facebook Indian Atheists (Những người Ấn Độ vô thần), người xem đã vô cùng "sốc" khi phải chứng kiến hình ảnh một em bé sơ sinh bị "tung hứng" và "đảo như rang lạc" bởi một vị "thánh nhân" trước sự chứng kiến của cả gia đình.

Màn "lên đồng" của một vị "thánh nhân" trong lễ kiểm tra sức khỏe của em bé sơ sinh.

Được biết, đây là một tập tục không thể thiếu trong nghi lễ kiểm tra sức chịu đựng của trẻ em khi mới chào đời tại Ấn Độ.

Từ đoạn video, có thể thấy rõ hình ảnh vị "thánh nhân" mặc saree đang nhảy theo điệu nhạc truyền thống giữa hàng loạt tiếng vỗ tay của những người xung quanh. Kinh khủng hơn, "đạo cụ" trên tay người này là… một em bé vừa chào đời.

Căm phẫn trước cảnh bé sơ sinh bị đảo như rang lạc trong lễ hội - Ảnh 2.

Hình ảnh cắt ra từ đoạn clip.

Sau khi được đăng tải, đoạn video đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Hầu hết các ý kiến bình luận đều tỏ thái độ hết sức phẫn nộ trước tập tục nguy hiểm trên, đồng thời cũng làm dấy lên nỗi lo ngại về sức khỏe của em bé sơ sinh trong đoạn video.

Bên cạnh đó, cũng có một số người nghi ngờ tính chân thực của đoạn video và cho rằng đó không phải là một em bé sơ sinh thực sự.

Dù chất lượng đoạn video không được tốt và truyền thông chưa thể xác định chính xác tính chân thực của vụ việc song nhiều người đã phản bác và khẳng định, những nghi lễ kiểm tra sức chịu đựng của trẻ em như thế này không phải là hiếm tại Ấn Độ.

Một trong những nghi lễ khủng khiếp nhất là thả trẻ em từ trên nóc những ngôi đền cao hàng chục m xuống một tấm vải căng dưới nền đất.

Tuy không thể xác định cụ thể địa điểm quay đoạn video trên song thực tế cho thấy, Ấn Độ đã tồn tại loại hình "yoga trẻ em" và loại yoga này từng du nhập sang cả các nước phương Tây.

Trong "yoga trẻ em", những em bé sơ sinh bị "tung hứng" nhẹ nhàng nhằm giúp các bé khỏe mạnh hơn chứ hoàn toàn không bị "biến tướng" giống như trong đoạn clip khủng khiếp trên.

theo Thế giới trẻ

bạo hành trẻ em

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.