Chạnh lòng cảnh cô đơn và rêu phong nơi an nghỉ cuối cùng của Công nương Diana

Sau 20 năm, ngôi mộ của cố công nương Diana bị bao phủ bởi cỏ cây và rêu phong như không có bàn tay chăm sóc của con người.

Sau 20 năm, ngôi mộ của cố công nương Diana bị bao phủ bởi cỏ cây và rêu phong như không có bàn tay chăm sóc của con người.

Mộ của cố Công nương xứ Wales Diana được đặt ở ở Althorp, Northamptonshire, Anh. Tuy nhiên, khác với độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của bà trong hoàng gia cũng như với công chúng thì phần mộ sau nhiều năm để mọc rêu và cỏ mọc um tùm không người chăm sóc lại khiến cho nhiều người không khỏi phẫn nộ. Việc này thậm chí đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ vào năm ngoái.


Công nương Diana
Khu lăng mộ của Công nương Diana xuất hiện đầy u uất với cỏ và rêu phong mọc đầy.

Năm nay, cho đến thời điểm hiện tại tình hình vẫn chưa có gì đổi khác ngoài lời hứa hẹn sẽ tu sửa và được trông nom bởi em dâu của cố công nương. Theo Express, nơi an nghỉ cuối cùng của của mẹ hoàng tử William, nằm trong khu bất động sản trên, sẽ được "thiết kế lại rộng rãi, to đẹp hơn" để tưởng nhớ bà.

Có một điều lạ là rất nhiều người thân của công nương đều giàu có và chức sắc thì việc sửa chữa lại chỉ được thực hiện sau khi Darren McGrady, đầu bếp riêng của Công nương Diana khi còn sống phàn nàn rằng mộ phần bà "bị sao nhãng, không được chăm sóc".

Công nương Diana
Trên bia mộ của bà thậm chí còn không có dấu hiệu của bàn tay con người chăm sóc.

Công nương Diana qua đời ngày 31/8/1997 ở tuổi 36, trong một tai nạn ôtô tại thủ đô Paris của nước Pháp. Bà được chôn cất tại quê nhà Oval Lake thuộc khu bất động sản Althorp, vùng Northamptonshire, Anh. Cho đến hiện tại, vị trí chính xác nơi thi hài Diana được chôn cất trong khu lăng mộ vẫn chưa bao giờ được công bố.

Hàng năm, vẫn có một cơ số người đến viếng thăm và phải trả khoản tiền để được vào bên trong. Theo dự kiến thì công trình tu sửa đảo sẽ hoàn tất trước kỷ niệm 20 năm ngày mất của cố công nương vào tháng 8/2017.

Công nương Diana
Người phụ nữ nhan sắc nhưng đoản mệnh dường như đang bị bỏ mặc trong khu tưởng niệm.


 Theo Anh Đào / Trí Thức Trẻ

Hoàng gia Anh

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.