3 bài học vàng Nữ hoàng Anh tinh tế đưa ra để răn dạy nhà Meghan Markle sau cuộc phỏng vấn, càng ngẫm càng thấy đúng

Nữ hoàng Anh một lần nữa cho thấy đẳng cấp khác biệt của mình so với những chiêu trò càn quấy của nhà Sussex.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 7/3, nhà Sussex đã tỏ rõ thái độ bất mãn khi sống trong gia đình hoàng gia. Đặc biệt, Công tước xứ Sussex đã không ít lần lên tiếng trách móc về việc không được hỗ trợ tài chính cũng như bảo vệ an ninh 24/7 sau khi họ tuyên bố rời khỏi hoàng gia.

Bên cạnh đó, Harry cũng thừa nhận anh cảm thấy bị tổn thương khi bà nội đưa ra quyết định tước bỏ quyền bảo trợ và tước vị danh dự của vợ chồng anh ở một số tổ chức. Trước những lời phàn nàn về cháu trai, một nguồn tin thân cận hoàng gia cho biết, Nữ hoàng Anh sẽ không thay đổi ý định về Megxit hoặc các điều khoản liên quan.

3 bài học vàng Nữ hoàng Anh tinh tế đưa ra để răn dạy nhà Meghan Markle sau cuộc phỏng vấn, càng ngẫm càng thấy đúng-1Nữ hoàng Anh sẽ không nhân nhượng với vợ chồng cháu trai.

Nữ hoàng sẽ nói chuyện với vợ chồng cháu trai về những cáo buộc mà họ đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Oprah nhưng bà sẽ không thay đổi các thỏa thuận về Megxit. Nguồn tin cho biết: "Mặc dù thông cảm cho những gì mà Harry và Meghan đã trải qua nhưng Nữ hoàng vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, bà sẽ không thay đổi bất kỳ điều gì trong thỏa thuận".

Theo các chuyên gia, Nữ hoàng Anh đã vạch ra ranh giới rất rõ ràng, không có chuyện "hoàng gia nửa vời" như nhà Meghan mong muốn. Ít ai biết rằng, Nữ hoàng Anh đang ngầm dạy bảo vợ chồng cháu trai thông qua những gì bà đã làm sau cuộc phỏng vấn bom tấn. 

Đừng dài dòng
Vợ chồng Harry - Meghan đã mất 2 tiếng để "dốc hết ruột gan", nói về những mâu thuẫn và rạn nứt với gia đình hoàng gia. Họ đóng vai nạn nhân trong câu chuyện của chính họ và biến hoàng gia trở thành "kẻ ác". Tuy nhiên, Nữ hoàng Anh chỉ đưa ra thông báo ngắn gọn với 4 câu gồm 61 từ để đáp lại cuộc phỏng vấn khiến mọi người ca ngợi hết lời.

Chỉ với 61 từ, Nữ hoàng Anh đã truyển tải hết những gì mình muốn nói đến vợ chồng cháu trai và dư luận, khiến ai cũng hài lòng. Các chuyên gia tâm lý nói rằng: Càng kiệm lời thì càng tốt, nhất là khi đang ở trong tình hình "nước sôi lửa bỏng". Nữ hoàng Anh đúng với câu nói "gừng càng già càng cay", không cần lên tiếng phân trần giải thích bà vẫn có thể giải quyết được tình hình một cách êm thấm, hợp tình hợp lý.

3 bài học vàng Nữ hoàng Anh tinh tế đưa ra để răn dạy nhà Meghan Markle sau cuộc phỏng vấn, càng ngẫm càng thấy đúng-2Thông báo ngắn gọn nhưng thu phục lòng người của Nữ hoàng Anh.

Nhà Meghan có lẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa mới có thể học được bài học này từ Nữ hoàng Anh.

Không phải muốn gì thì được nấy
Dù vợ chồng cháu trai thể hiện sự bất mãn với những quyết định của mình trên sóng truyền hình nhưng Nữ hoàng Anh không vì thế nhân nhượng và lùi bước. Người đứng đầu hoàng gia đã cho thấy rõ, không phải nhà Sussex muốn gì là được nấy.

Trước đây, trong thông báo rời khỏi hoàng gia hồi tháng 1/2020, nhà Sussex bày tỏ muốn ra ngoài tự lập nhưng vẫn muốn sử dụng tước hiệu hoàng gia. Nữ hoàng Anh đã bác bỏ yêu cầu này. Một năm sau nhìn lại cuộc thỏa thuận, khi nhà Sussex vẫn giữ nguyên ý kiến rời bỏ hoàng gia, Nữ hoàng Anh đã tước bỏ quyền bảo trợ và những thứ liên quan đến hoàng gia của nhà Sussex dù Harry không muốn như vậy.

Có thể thấy rằng, Nữ hoàng Anh muốn vợ chồng cháu trai trưởng thành hơn, tự chịu trách nhiệm về những gì mình lựa chọn. Trên đời này không phải cái gì cũng muốn là được, kể cả bạn có là một hoàng tử đi chăng nữa.

3 bài học vàng Nữ hoàng Anh tinh tế đưa ra để răn dạy nhà Meghan Markle sau cuộc phỏng vấn, càng ngẫm càng thấy đúng-3Harry tố gia đình cắt tài chính của mình khi anh ra ngoài ở riêng trong cuộc phỏng vấn gây tranh cãi.

Giá trị gia đình là cốt lõi

Trong bất kỳ thông báo nào liên quan đến nhà Sussex, Nữ hoàng Anh đều nhấn mạnh họ sẽ luôn được gia đình chào đón và yêu mến. Điều này cho thấy, người đứng đầu hoàng gia rất coi trọng tình cảm gia đình. Đây cũng là ẩn ý của Nữ hoàng Anh nhằm nhắc nhở cháu trai rằng hãy nhớ về cội nguồn của mình, đừng quên các giá trị của một gia đình.

Meghan đã quay lưng với chính gia đình bố đẻ còn Harry cũng chẳng kiêng nể lên sóng truyền hình đấu tố gia đình mình. Có thể nói rằng, cặp đôi đã quên bài học "uống nước nhớ nguồn" từ bao đời nay, nhất là gia đình có giá trị truyền thống lịch sử như hoàng gia.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/3-bai-hoc-vang-nu-hoang-anh-tinh-te-dua-ra-de-ran-day-nha-meghan-markle-sau-cuoc-phong-van-cang-ngam-cang-thay-dung-222021183234659246.htm

Hoàng gia Anh

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.