3 du khách tử vong bí ẩn tại 'thiên đường du lịch' Caribe chỉ trong 5 ngày dù trước đó vẫn khỏe mạnh bình thường

3 du khách lần lượt tử vong tại cùng 1 resort ở đảo quốc Dominica trong 5 ngày, đều diễn ra vào ngày trả phòng dù trước đó các nạn nhân,...

3 du khách lần lượt tử vong tại cùng 1 resort ở đảo quốc Dominica trong 5 ngày, đều diễn ra vào ngày trả phòng dù trước đó các nạn nhân được nhìn thấy khỏe mạnh - liệu những điều này có phải là trùng hợp hay không thì các nhà điều tra vẫn chưa có câu trả lời.

3 cái chết bất thường trong 5 ngày

Ngày 25/5/2019, có 2 cặp đôi từ Mỹ đến check-in tại resort Bahia Principe thuộc thành phố La Romana, Cộng hòa Dominica. Mỗi cặp đôi chọn lưu trú tại 1 khách sạn khác nhau nhưng đều nằm trong khu nghỉ dưỡng.

Cặp đầu tiên là cô Miranda (41 tuổi) và chồng Dan Werner đến từ bang Pennsylvania, đang du lịch để kỉ niệm ngày cưới. Sau khi nhận phòng, Miranda đến dùng nước ở quầy bar. Kế đó, nữ du khách về phòng, đang "vui vẻ chụp ảnh thì đột nhiên nhói đau và kêu cứu, rồi ngã quỵ xuống đất" - trích lời người phát ngôn của gia đình Werner. 

Người chồng Dan bị sốc nặng nhưng vẫn lập tức sơ cứu cho vợ và gọi xe cứu thương. Thế nhưng tất cả đã quá muộn, Miranda được tuyên bố chết do đau tim ngay tại phòng mình. Theo chồng cô khẳng định, trước đó nạn nhân hoàn toàn khỏe mạnh. 

3 du khách tử vong bí ẩn tại thiên đường du lịch Caribe chỉ trong 5 ngày dù trước đó vẫn khỏe mạnh bình thường-1

Du khách Miranda Werner qua đời ngày 25/5 (ngày trả phòng)

5 ngày sau, một cặp đôi khác cũng tử vong bất thường. Đó là ông Edward Nathaniel Holmes (63 tuổi) và cô Cynthia Ann Day (49 tuổi) đến từ bang Maryland, hai người đã đính hôn. Như đã nói, họ cũng nhận phòng vào ngày 25/5 nhưng trả phòng muộn hơn, dự kiến vào hôm 30/5. Tuy nhiên hôm đó, khi các nhân viên mãi không thấy cặp đôi xuất hiện đã lên phòng kiểm tra và phát hiện 2 du khách tử vong.

3 du khách tử vong bí ẩn tại thiên đường du lịch Caribe chỉ trong 5 ngày dù trước đó vẫn khỏe mạnh bình thường-2

Edward và Cynthia qua đời trong phòng riêng vào ngày 30/5 (cũng là ngày trả phòng của họ)

Gia đình cô Miranda khi nghe tin về các du khách khác đột ngột qua đời đã liên hệ với văn phòng chính phủ Mỹ để nhờ điều tra. "Chúng tôi từng nghĩ [cái chết của Miranda] là tai nạn kì quặc nhưng giờ thì chúng tôi không biết là như thế nào nữa" - người đại diện gia đình bày tỏ.

Trong khi đó, phía resort Bahia Principe cho rằng chưa có mối liên hệ giữa "2 sự cố bất hạnh" nhưng họ vẫn làm theo mọi yêu cầu điều tra.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu chưa tìm ra nguyên nhân cái chết

Theo CNN, giới chức Mỹ hôm 6/6 đã công bố kết quả ban đầu của việc khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân tử vong của 3 du khách vẫn chưa thể xác định vì chưa có kết quả kiểm tra độc tính.

3 du khách tử vong bí ẩn tại thiên đường du lịch Caribe chỉ trong 5 ngày dù trước đó vẫn khỏe mạnh bình thường-3

Khu nghỉ dưỡng - khách sạn Bahia Principe ở thành phố La Romana (Ảnh: Booking)

Việc kiểm tra này bắt nguồn từ nạn nhân Miranda đã uống nước tại quầy bar ngay trước khi qua đời, và nhiều loại thuốc được tìm thấy tại hiện trường nơi phát hiện 2 nạn nhân tiếp theo.

Cụ thể, cảnh sát nói rằng cặp đôi Edward - Cynthia mang theo nhiều lọ thuốc, bao gồm thuốc giảm đau oxycodone và một loại thuốc kháng viêm. Khám nghiệm thi thể cho thấy, 2 nạn nhân bị xuất huyết nội, suy hô hấp và phù phổi. 

Nạn nhân nam Edward bị tim to và xơ gan, cho thấy đã mắc các bệnh từ trước. Vào ngày trước khi mất, Edward đăng lên Facebook hình ảnh mình và người tình đang ngắm nhìn trời nước cùng chú thích "Chuyến đi tàu của cuộc đời!".

Phản ứng của dư luận trước vụ việc

Mỗi năm có đến 2,2 triệu người Mỹ du lịch tại đất nước Dominica xinh đẹp nằm ở vùng Caribe. Và tại thành phố La Romana lớn thứ 7 của nước này, khu nghỉ dưỡng Bahia Principe cũng là sự lựa chọn lưu trú phổ biến. Vì thế vụ việc các du khách tử vong bất thường đã khiến nhiều người Mỹ lo lắng. 

Về phía 2 gia đình nạn nhân, họ mong muốn được hiểu rõ nguyên nhân cái chết của người thân. Những sự ra đi liên tiếp ở cùng 1 resort trong 5 ngày, đều diễn ra vào ngày trả phòng dù trước đó các nạn nhân được nhìn thấy khỏe mạnh - liệu những điều này có phải là trùng hợp hay không thì các nhà điều tra vẫn chưa có câu trả lời.

3 du khách tử vong bí ẩn tại thiên đường du lịch Caribe chỉ trong 5 ngày dù trước đó vẫn khỏe mạnh bình thường-4

FBI cũng tham gia điều tra 3 trường hợp tử vong bất thường của các du khách Mỹ

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Du lịch Dominica - ông Francisco Garcia nói rằng CH Dominica là điểm đến an toàn và những cái chết của du khách vừa rồi dù rất thương tâm nhưng là "các sự cố riêng lẻ". Hoa Kỳ cũng không đưa ra lời cảnh báo nào dành cho các công dân lên kế hoạch ghé thăm đảo quốc giữa biển Caribe này.

Việc điều tra vẫn đang gấp rút diễn ra.

 

THEO HELINO


tử vong

du khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.