6 xe tải chở vũ khí “mất tích” tại Yemen

Những lo ngại về một vụ tấn công khủng bố nhằm vào các đại sứ quánphương Tây ở Yemen càng gia tăng giữa những lúc xuất hiện thông tin rằngmột đoàn xe tải chở đầy chất nổ đã được chuyển lậu trót lọt vào Thủ đôSanaa của Yemen.

Những lo ngại về một vụ tấn công khủng bốnhằm vào các đại sứ quán phương Tây ở Yemen càng gia tăng giữa những lúcxuất hiện thông tin rằng một đoàn xe tải chở đầy chất nổ đã được chuyển lậutrót lọt vào Thủ đô Sanaa của Yemen.

Theo báo chí địa phương, chiến dịch theo dõi củacác lực lượng đã an ninh thất bại khi các phiến quân vận chuyển trót lọt 6chiếc xe tải chở đầy vũ khí vào Thủ đô Sanaa.

Tiết lộ trên được đưa ra đúng lúc các quốc giaphương Tây đóng cửa các đại sứ quán tại Sanaa do những đe doạ từ nhánhal-Qaeda tại Yemen, nhóm đã nhận trách nhiệm âm mưu  trên bầu trời thành phố Detroi hôm 25/12.

Cả đại sứ quán Anh và Mỹ, vốn được xem là cónguy cơ trở thành mục tiêu nhất, hôm qua ngày thứ 2 liên tiếp. Pháp và Cộng hoà Séc cũng tuyên bố đóngcửa, trong khi Tây Ban Nha, Đức và Nhật Bản tuyên bố hạn chế cho người ngoàivào sứ quán tại Yemen.

6 xe tải chở vũ khí “mất tích” tại Yemen
Các binh sĩ Yemen kiểm tra một chiếc ô tô trên đường phố thủ đô Sanaa

Danh tính của những kẻ buôn lậu vũ khí vào Sanaakhông được tiết lộ và không rõ sự biến mất của số vũ khí này có liên quantới nhánh al-Qaeda tại Yemen - có tên gọi al-Qaeda tại Bán đảo Ả-rập (AQAP)- hay không.

Mặc dù hôm chủ nhật AQAP đã ra tuyên bố kêu gọicác thành viên ám sát tất cả các nhà ngoại giao phương Tây tại Bán đảo Ả-rậpnhưng các quan chức phương Tây đã từ chối tiết lộ liệu có mối đe doạ cụ thểnào hay không.

Các nhà ngoại giao đã bác bỏ tin đồn nói rằngđoàn xe chở vũ khí bị mất tích là điềm báo cho một cuộc tấn công sắp xảy ranhằm vào các lợi ích của phương Tây ở Sanaa.

Đây không phải lần đầu tiên những chiếc xe tảichở vũ khí mất tích tại Yemen. Các nguồn tin cho rằng số vũ khí đó có thểđang được vận chuyển cho các nhóm nổi dậy bộ lạc ở phía bắc nước này.

Sự biến mất của khối lượng vũ khí quá lớn làmgia tăng bầu không khí lo ngại và làm gia tăng những nghi vấn mới về khảnăng của Yemen trong việc đối phó mối đe doạ từ al-Qaeda.

Theo An Bình
6 xe tải chở vũ khí “mất tích” tại Yemen



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.