Ác nhân mang gương mặt trẻ thơ Mary Bell: Cô bé 11 tuổi giết người dã man

Mary Bell - sát nhân nhí khét tiếng của nước Anh đã hạ sát và cắt xác hai nạn nhân là bé Martin Brown, 4 tuổi và Brian Howe...

Mary Bell - sát nhân nhí khét tiếng của nước Anh đã hạ sát và cắt xác hai nạn nhân là bé Martin Brown, 4 tuổi và Brian Howe, 3 tuổi ra làm nhiều mảnh, trở thành ác mộng của nhiều người dân xứ sở sương mù.

>>
Cô dâu "nhọ" nhất năm: Tụt cả váy vì sợ pháo giấy

Nhiều người trong số chúng ta luôn tin rằng lũ trẻ đều có tâm hồn trong sáng, thánh thiện. Tuy nhiên có những lúc, câu chuyện không như những gì mà người ta vẫn nghĩ. Cái tên Mary Flora Bell, ác nhân nhí 11 tuổi siết cổ 2 đứa trẻ tới chết tại vùng Scotswood, Newcastle, Anh đã khiến người ta tin vào những ác nhân mang gương mặt trẻ thơ. 

Tuổi thơ khắc nghiệt

Mary Bell được sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc và không có được tình yêu thương từ cha mẹ. Cha của cô bé, Billy Bell từng ngồi tù và không mấy khi ở nhà. Ông thường để Mary bell cho họ hàng chăm sóc. Trên thực tế, nhiều người không biết liệu ông có phải cha ruột của Mary không khi mẹ cô, Betty Bell là một gái mại dâm với hội chứng thích bạo dâm. Bà cũng từng bán con gái và ép phục vụ khách mua dâm từ năm Mary 4 tuổi.

Ác nhân mang gương mặt trẻ thơ Mary Bell: Cô bé 11 tuổi giết người và cắt xác nạn nhân dã man - Ảnh 1.

Mary Bell, sát thủ 11 tuổi khiến nhiều người khiếp sợ.

Mary lớn lên với nhiều biểu hiện của chứng hung dữ và tàn ác. Cô thường xuyên tra tấn động vật và "mát xa" cho những lũ trẻ trong sân chơi bằng cách bóp cổ. Các thành viên trong gia đình cũng cho biết Betty, mẹ của Belly đã nhiều lần muốn giết con mình và khiến cho cái chết trông giống một tai nạn, ví dụ như những lần Mary Bell rơi từ cửa sổ hay "tình cờ" uống rất nhiều thuốc ngủ.

Tại trường học, Mary là một đứa trẻ nghịch ngợm, phá phách, một kẻ chuyên nói dối với những dấu hiệu tâm thần ngay từ nhỏ. Cô thường xuyên bạo hành và bắt nạt bạn bè. Mẹ của những đứa trẻ tại trường học đã từng báo cảnh sát sau khi Mary từng bóp cổ con em mình. Tuy nhiên cảnh sát đã không làm gì.

Dù có xu hướng bạo lực, Mary khá thông minh và có một người ngưỡng mộ, Norma Bell. Cô bé 13 tuổi miêu tả bản thân là người khá mờ nhạt và không được thông minh như Mary.

Ác nhân mang gương mặt trẻ thơ Mary Bell: Cô bé 11 tuổi giết người và cắt xác nạn nhân dã man - Ảnh 2.

Cô bạn của Mary Bell - Norma Bell.

Cái chết thương tâm của hai đứa trẻ

Theo báo cáo của cảnh sát, Mary Bell đã thực hiện vụ án đầu tiên hoàn toàn một mình. Dù người bạn của Mary, Norma Joyce Bell cũng bị điều tra nhưng sau đó, tòa án đã quyết định cô vô tội trong vụ án đầu tiên.

Ngày 25/5/1968, hai cậu bé đang chơi trên tầng 2 của một căn nhà bỏ hoang đã phát hiện thi thể của bé Martin Brown, 4 tuổi. Lũ trẻ đi cùng với Mary và Norma Bell. Khi cảnh sát tới hiện trường, họ đã nhận ra những dấu hiệu khả nghi của 2 bé gái.

Người ta đã không tìm ra nguyên nhân rõ ràng của cái chết và khẳng định rằng, Martin Brown đã nuốt nhầm thuốc ngủ từ một cái chai cũ nằm gần đó. Tuy nhiên, trên thực tế, cậu bé đã bị siết cổ chết bởi Mary Bell. Vì lực của cô bé không đủ mạnh để để lại dấu vết gì trên cổ nên cảnh sát cho đó là một tai nạn.

4 ngày hôm sau, Mary Bell đã đến nhà Martin để hỏi gặp cậu. Mẹ của Martin cho biết là cậu bé đã qua đời với giọng đầy đau buồn.

"Vâng, cháu biết là nó chết rồi, nhưng cháu muốn nhìn nó trong quan tài cơ", cô bé trả lời khi mẹ của Martin giải thích.

Ác nhân mang gương mặt trẻ thơ Mary Bell: Cô bé 11 tuổi giết người và cắt xác nạn nhân dã man - Ảnh 3.

Chân dung nạn nhân đầu tiên của Mary Bell.

Ngày 26/5/1968, cha của Normal Bell phát hiện Mary đang bóp cổ con gái mình. Ông bước vào phòng tát Mary rồi đuổi cô bé về nhà. Vài ngày sau đó, một trường mẫu giáo địa phương đã bị xáo trộn, đồ dùng học tập và mọi thứ quăng quật trên sàn - Mary và Norma Bell đã lẻn vào trong, để lại những dòng tin nhắn trên tường.

"Martin là do tao giết đấy, mấy tên khốn". Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chỉ xem đây là trò đùa và không điều tra hay thẩm vấn gì cả.

Ngày 31/7/1968, một cậu bé khác được tìm thấy đã chết vì ngạt thở. Nạn nhân lần này là cậu bé 3 tuổi Brian Howe. Cả Mary và Norma đều có mặt tại hiện trường khi cảnh sát tới nơi. Mary đổ lỗi cho Norma vì những vết cắt trên cơ thể cậu bé bằng một lưỡi dao. Cảnh sát cho rằng sau đó Mary Bell đã quay trở lại để cắt một chữ N trên bụng của Brian, nhưng sau đó đã đổi thành chữ M.

Ác nhân mang gương mặt trẻ thơ Mary Bell: Cô bé 11 tuổi giết người và cắt xác nạn nhân dã man - Ảnh 4.

Những dòng chữ để lại tại trường mẫu giáo.

Cậu bé 3 tuổi tội nghiệp đã bị cắt một phần tóc, rạch chân, phần dương vật bị hủy hoại và cắt bỏ với một lưỡi dao.

Mary muốn anh trai của Brian, Pat phát hiện ra xác của em mình và muốn cậu bé kia phải hoảng sợ. Tuy nhiên, cô đã không thực hiện được mục đích của mình khi cảnh sát tìm ra thi thể vào buổi tối.

Khi được hỏi về lý do giết Brian, Mary cho biết: "Brian Howe làm gì có mẹ nên chẳng ai nhớ nó đâu".

Vụ án đã khiến dân cư quanh vùng trở nên sợ hãi và lo lắng cho tính mạng của con mình. Cảnh sát đã phỏng vấn tất cả trẻ con trong vùng để xem có đối tượng tình nghi không. Khi họ phỏng vấn Mary Bell, họ biết rằng đã tìm ra hung thủ của vụ giết người.

Ngày 5/12/1968, Mary và Norma Bell đã phải ra hầu tòa do liên quan tới cái chết của Martin Brown và Brian Howe.

Ác nhân mang gương mặt trẻ thơ Mary Bell: Cô bé 11 tuổi giết người và cắt xác nạn nhân dã man - Ảnh 5.

Nhật ký giết người của Mary Bell.

Những danh tính được che giấu

Ngày 17/12/1968, Norma Bell đã được miễn mọi tội danh. Tuy nhiên, cô không được trao cho một danh tính mới mà được gửi về sống tại một khu ổ chuột cùng gia đình. Cha mẹ của Norma đã phải rất vất vả để có thể bảo vệ gia đình khỏi báo giới và truyền thông.

Mary Bell đã bị buộc tội danh giết người và được gửi tới Red Bank - một nhà tù dành cho trẻ em, nơi giam giữ Jon Venables, một ác nhân nhí khác khét tiếng của Anh, người chủ mưu trong vụ giết bé James Patrick.

Ác nhân mang gương mặt trẻ thơ Mary Bell: Cô bé 11 tuổi giết người và cắt xác nạn nhân dã man - Ảnh 6.

Mary Bell từng trốn thoát khỏi tù với sự giúp đỡ của vài kẻ từ bên ngoài.

Mary Bell bị giam giữ 12 năm tù và được thả ra khi 23 tuổi. Sau đó, cô đã được trao một danh tính mới bởi chính phủ, cho phép cô bắt đầu cuộc sống mới với tên mới.

4 năm sau, Mary đã có một cô con gái và cô bé không hề biết gì về quá khứ đen tối của mẹ mình . Mãi cho tới năm 1998, danh tính của Mary bị báo giới phát hiện khiến cô buộc phải rời đi khỏi căn nhà nơi mình đang sống. Sau sự vụ đó, con gái của Mary Bell cũng được trao cho một danh tính mới.

Ác nhân mang gương mặt trẻ thơ Mary Bell: Cô bé 11 tuổi giết người và cắt xác nạn nhân dã man - Ảnh 7.

Danh tính của Mary Bell và con gái vẫn được bảo mật và không mấy người biết giờ cuộc sống của họ như thế nào.

>> Cô dâu "nhọ" nhất năm: Tụt cả váy vì sợ pháo giấy

Theo Trí Thức trẻ


vụ án

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.