Ấn Độ, Pakistan bắn rocket trả đũa nhau

Theo CNN, ngày hôm qua 911 lực lượng biên phòng ẤnĐộ đã bắn 4 quả rocket về phía lãnh thổ Pakistan và tuyên bố đây là đòn trả đũalại hành động bắn hoả lực của Pakistan vào phần đất của người Ấn Độ.

Theo CNN, ngày hôm qua 9/11 lực lượng biên phòng ẤnĐộ đã bắn 4 quả rocket về phía lãnh thổ Pakistan và tuyên bố đây là đòn trả đũalại hành động bắn hoả lực của Pakistan vào phần đất của người Ấn Độ.

K. Srinivasan - một quan chức điều tra của quân độiẤn độ cho biết lực lượng biên phòng Ấn Độ đã phát hiện được 2 quả đạn rocketchưa nổ vào đêm ngày 9/11 (theo giờ địa phương) ngay tại một trạm tiền đồn ở khuvực Pụnab, giới tuyến chia cắt lãnh thổ Ấn Độ và Pakistan.

Quan chức này cho biết: “Quân đội Ấn Độ đã bắn 50phát hoả lực trong đó có 4 quả đạn rocket về phía lãnh thổ Pakistan, hiện tại,hoạt động bắn trả đũa đã được tạm dừng”.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của lực lượng an ninh biên phòng Pakistan lại cho rằnglý do quân đội Ấn Độ bắn rocket về phía Pakistan để trả thù hành động tấn côngcủa Pakistan là hoàn toàn bịa đặt.

Phát ngôn viên Nadeem Raza của Pakistan cho biết vào lúc 11:30 đêm ngày 9/1 saukhi nghe có một tiếng nổ lớn xảy ra lực lượng biên phòng Ấn Độ ngay lập tức đãnã hoả lực nhằm vào lãnh thổ Pakistan.

Ấn Độ, Pakistan bắn rocket trả đũa nhau

Binh sỹ Ấn Độ đang đứng gác một quả đạn rocket chưa nổ mà quân đội nước này cáo buộc là "sản phẩm" của Pakistan

Vụ đụng độ giữa an ninh biên phòng Ấn Độ và Pakistan vào hôm 9/1 vừa qua xảy ra1 ngày sau khi quân đội Ấn Độ xung đột với các phiến quân Pakistan ở khu vựcSrinagar, thủ phủ của hai bang Jammu và Kashmir.

Có thể đây là phản ứng bức xúc của Ấn Độ trước Pakistan vì trước đó New Delhiliên tục cáo buộc chính quyền Pakistan đang nuôi dưỡng các phần tử nổi loạnchống Ấn Độ tại khu vực Kashmir.

Kể từ khi phân tách thành các quốc gia độc lập vào tháng 8/1947, giữa Ấn Độ vàPakistan từng xảy ra 3 cuộc chiến tranh biên giới liên quan tới tranh chấp lãnhthổ và xung đột sắc tộc. Ấn Độ luôn phản đối Pakistan tìm cách thôn tính tiểuvương quốc Jammu và Kashmir, nơi có 70% dân số theo đạo Hồi sinh sống. Các cuộcchiến tranh này chỉ thực sự được chấm dứt và năm 2003. 

Tuy nhiên, thời gian gần đây, quan hệ giữa hai quốc gia này đang có xung hướngcăng thẳng đặc biệt là sau vụ khủng bố đẫm máu nhằm vào các công dân Ấn Độ và dukhách quốc tế tại thủ đô Mumbai và tháng 11/2008 khiến hơn 160 người thiệt mạng.

Theo Bình Nguyên
Ấn Độ, Pakistan bắn rocket trả đũa nhau



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.