Ấn Độ: Quên đóng cổng nhà tù, hàng chục phạm nhân trốn thoát

Hai tù nhân bị bắn chết, 3 người khác bị thương và 15 người đã trốn thoát tại quận Tây Singhbhum, Ấn Độ khi 55 phạm nhân đã cố bỏ trốn sau phiên xét xử hôm 9-12.

Hai tù nhân bị bắn chết, 3 người khác bị thương và 15 người đã trốn thoát tại quận Tây Singhbhum, Ấn Độ khi 55 phạm nhân đã cố bỏ trốn sau phiên xét xử hôm 9-12.

Vụ việc xảy ra khi 55 tù nhân này được đưa trở lại xe sau khi dự phiên tòa tại TP Chaibasa.


15 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù TP Chaibasa. Ảnh: NDTV
15 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù TP Chaibasa. Ảnh: NDTV

Hai tù nhân bị bắn chết được xác định là tay súng Maoist Teepa Das và Ram Vilas Tanti bị buộc tội liên quan đến vấn đề bạo lực.

Giám đốc Sở Cảnh sát Narendra Kumar Singh cho biết: “55 tù nhân, trong đó gồm 26 người bị buộc tội hoạt động cho phiến quân Maoist, đều tham gia phiên tòa. Khoảng 16 giờ (giờ địa phương), chiếc xe chở phạm nhân đã đưa họ trở về nhà tù. Tuy nhiên các nhân viên trại giam đã quên đóng cổng chính và những tù nhân này đã nhảy khỏi xe. Họ cố vượt ngục khi nhìn thấy cổng lớn vẫn mở”.

Ông Singh nói thêm rằng 15 tù nhân đã bỏ trốn thành công trong đó gồm 7 người bị xét xử có liên quan đến các tội danh của nhóm phiến quân Maoist. 3 người bị thương trong cuộc đụng độ với cảnh sát đang được điều trị tại bệnh viện địa phương. Cảnh sát cho biết họ đang truy bắt tù nhân bỏ trốn tại khu rừng gần đó. Hiện vẫn chưa có phạm nhân trốn thoát nào bị bắt trở lại.

Chính quyền bang đã đặt tình trạng báo động cao tại tất cả nhà tù, trạm cảnh sát, trạm xe buýt, nhà ga ở khu vực này. Một quan chức cho biết danh tính các tù nhân trốn thoát đang được xác minh. Những tù nhân trốn thoát đều có liên quan đến phiến quân Maoist và các hoạt động tội phạm. Một cảnh sát cho rằng vụ việc ban đầu dường như là lỗi bất cẩn của phía nhân viên nhà tù.

Theo Xuân Mai
Người Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.